Top 5+ AI tạo hình ảnh Designer nào cũng đang dùng

ai tao hinh anh

Hiện nay, việc sử dụng AI tạo hình ảnh đang trở nên phổ biến hơn. Cho dù vấp phải làn sóng tẩy chay, phản đối, nhưng các chuyên gia design đều thừa nhận rằng những AI này thực tế giúp cho công việc của họ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Ở dưới đây, Top20Review sẽ liệt kê cho bạn các AI sáng tạo nghệ thuật mà được các artist và designer dùng nhiều nhất.

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ AI Chat GPT có sẵn trên Askany hoặc liên hệ với chuyên gia được tư vấn 1:1 tại đây:

MidJourney AI

MidJourney là một bot Discord cho phép bạn sử dụng các yêu cầu đơn giản để tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số bằng AI. MidJourney có một cộng đồng quảng cáo sôi động trên máy chủ Discord, nơi người dùng chia sẻ ý tưởng, giúp đỡ lẫn nhau.. Bạn cần có tài khoản Discord miễn phí để truy cập các khoản tín dụng dùng thử miễn phí mà bot MidJourney sử dụng để tạo tác phẩm nghệ thuật. Cách để nói chuyện với bot MidJourney thông qua các lệnh Discord.

ai-tao-hinh-anh

Không giống như một số công cụ trong danh sách này, không có danh sách cài đặt sẵn nào để giúp bạn trong hành trình sáng tạo của mình. Thay vào đó, MidJourney hoạt động tốt nhất với các yêu cầu ngắn gọn, rõ ràng mô tả kết quả cuối cùng mà bạn đang tìm kiếm. Khi bạn đã tạo hình ảnh ban đầu của mình, bạn có thể tải xuống tác phẩm của mình, nâng cấp nó hoặc tạo các biến thể. Ngoài việc tạo hình ảnh, bạn cũng có thể tải lên hình ảnh của riêng mình và trộn chúng lại với nhau để tạo tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số mới bằng MidJourney.

PhotoSonic AI

Giống như hầu hết các công cụ AI tạo hình ảnh, PhotoSonic sử dụng mô hình AI chuyển văn bản thành hình ảnh rất tinh vi để biến các mô tả ngôn ngữ đơn giản thành hình ảnh nghệ thuật và chân thực. Mô hình AI của PhotoSonic dựa trên một loại khuếch tán. Điều này có nghĩa là dựa trên văn bản bạn cung cấp, PhotoSonic sẽ điều chỉnh một hình ảnh ngẫu nhiên để phù hợp với nội dung được cung cấp.

ai-tao-hinh-anh

Với PhotoSonic, bạn có thể kiểm soát chất lượng và kiểu dáng của hình ảnh đã tạo để có được hình ảnh bạn cần cho tác vụ của mình. Bằng cách đưa ra những yêu cầu tốt nhất và sử dụng công cụ này liên tục, bạn có thể tạo ra những hình ảnh hoàn hảo cho nhu cầu của bản thân Giao diện dễ hiểu PhotoSonic đi kèm với bản dùng thử miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tạo 5 hình ảnh có watermark.

NightCafe AI

Một công cụ hướng đến cộng đồng, NightCafe là một AI tạo hình ảnh mạnh mẽ cho phép bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số tuyệt đẹp chỉ trong vài giây. NightCafe cho phép bạn tạo tối đa 4 hình ảnh từ một dấu nhắc. Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh yêu cầu và tạo lại tác phẩm nghệ thuật của mình cho đến khi bạn có được hình ảnh như ý muốn. NightCafe là một nền tảng hướng đến cộng đồng với một thư viện hình ảnh lớn có thể tìm kiếm được tạo bởi người dùng trình tạo trên toàn thế giới.

ai-tao-hinh-anh

Nền tảng này đăng các thử thách hàng ngày để khuyến khích bạn sử dụng NightCafe sáng tạo nghệ thuật để nhận giải thưởng. Nền tảng này có sẵn trong một ứng dụng dành cho thiết bị di động để bạn có thể sử dụng AI tạo hình ảnh này mọi lúc.

CF Spark AI

CF Spark Family là tập hợp các công cụ AI tạo hình ảnh có tính năng tạo mẫu, trình viết nội dung và trình tạo hình ảnh CF Spark Art. CF Spark là một trình tạo văn bản thành hình ảnh sử dụng các câu lệnh đơn giản và phức tạp và tạo chúng thành tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Nó có một số cài đặt trước có thể được sử dụng với văn bản của bạn để tạo nghệ thuật kỹ thuật số dễ dàng hơn. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng, đặc biệt đối với những người muốn dấn thân vào lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật kỹ thuật số nhưng có thể bị cản trở bởi các nền tảng phức tạp hơn.

AI tạo hình ảnh

CF Spark Art tạo 4 biến thể hình ảnh cho tác phẩm nghệ thuật của bạn để đăng lên cộng đồng CF, tải xuống hoặc phối lại bằng công cụ CF ImageMix. Công cụ CF Spark Art chậm hơn một chút so với các đối thủ có bộ tính năng tương tự. Tuy nhiên, nếu sử dụng gói trả phí, bạn có thể tăng tốc thời gian sáng tạo tác phẩm nghệ thuật của mình và tiếp cận tác phẩm nghệ thuật của mình nhanh hơn. Hiện chi phí của CF Spark Art có giá tương đương gói đăng ký Chat GPT Plus.

Dùng Chat GPT tạo hình ảnh được không?

Với sự bùng nổ về danh tiếng của Chat GPT, hẳn nhiên nhiều người sẽ thắc mắc liệu nó có đảm đương được yêu cầu này. Nhưng câu trả lời là không. Tuy sản phẩm của OpenAI làm được rất nhiều thứ ấn tượng, như làm thơ, viết truyện, viết code, giải toán hay Chat GPT Vietnam nói được tiếng Việt tự nhiên, việc tạo hình ảnh chỉ đơn giản là không phải một tính năng của nó. Chat GPT chỉ có thể sản xuất đầu ra là văn bản, không phải hình ảnh. Khi mà đăng ký Chat GPT, bạn cần biết rõ trước nhu cầu của mình với nó là gì.

Dù không phải là một AI tạo hình ảnh, Chat GPT hiện nay vẫn rất được yêu thích. Mách nhỏ một cách để bạn sử dụng Chat GPT miễn phí ở Việt Nam là thông qua ứng dụng Askany. Đây là ứng dụng đã tích hợp được Chat GPT app miễn phí 100% cho những người dùng của nó. Chỉ cần mở một tài khoản Askany miễn phí là bạn đã truy cập được ngay Chat GPT.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *