Tất tần tật về tiếp thị liên kết Shopee KOL mà bạn cần biết

tiep thi lien ket shopee kol

Bạn đang quan tâm đến tiếp thị liên kết Shopee KOL? Nếu bạn đang là một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội thì hãy tận dụng điều này để nâng cao thu nhập của mình. Hãy cùng Top20review tìm hiểu chi tiết về tiếp thị liên kết Shopee KOL, điều kiện, cách thức đăng ký để kiếm tiền từ chương trình này.

Tiếp thị liên kết Shopee KOL là gì?

Tiếp thị liên kết Shopee KOL là một hình thức kinh doanh trực tuyến, trong đó các KOL (Key Opinion Leaders) đóng vai trò trung gian giữa Shopee và người tiêu dùng.

KOL sẽ giới thiệu và đánh giá các sản phẩm, dịch vụ của Shopee đến với người tiêu dùng. Họ sẽ chia sẻ bài viết, đường link hoặc các thông tin về sản phẩm trên các trang mạng của mình. Khi người tiêu dùng truy cập và mua hàng thành công từ các đường link này, KOL sẽ nhận được hoa hồng từ Shopee.

tiep thi lien ket shopee kol 1

Điều kiện đăng ký tiếp thị liên kết Shopee KOL

Để trở thành KOL trong chương trình tiếp thị liên kết Shopee, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Bạn phải có sức ảnh hưởng rộng rãi trên mạng xã hội và các kênh truyền thông như Facebook, Instagram, TikTok, YouTube và các nền tảng khác. Sức ảnh hưởng của bạn có thể được đánh giá dựa trên số lượng người theo dõi (followers) và tầm ảnh hưởng của bạn trên các nền tảng này.
  • Bạn cần làm việc trong các lĩnh vực có chuyên môn nhất định. Ví dụ: người chia sẻ quan điểm về các nội dung như làm đẹp, du lịch, phong cách sống, thể thao, công nghệ và các lĩnh vực tương tự. 
  • Số lượng người theo dõi (followers): Bạn cần có từ 5.000 followers trở lên để có thể đăng ký tham gia chương trình này. Ngoài ra, bạn sẽ được phân loại dựa trên số lượng người theo dõi trên trang mạng xã hội của bạn. 

Kiếm tiền với chương trình Shopee KOL Affiliate

Để trở thành KOL trong chương trình tiếp thị liên kết Shopee, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng ký chương trình Shopee KOL. 

Truy cập vào Shopee Affiliate tại https://affiliate.shopee.vn/ và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu trong mẫu đăng ký. Sau đó, bạn gửi đơn đăng ký đi. Shopee sẽ xem xét và duyệt đơn cũng như liên hệ với bạn để xác nhận trong vòng 5 ngày.

Bước 2: Thêm nền tảng liên kết.

  • Để thêm nền tảng làm tiếp thị liên kết, bạn đăng nhập vào trang Shopee Affiliate. Sau đó, nhấp vào tên đăng nhập của bạn và chọn “Thiết lập tài khoản”.
  • Chọn mục “Thông tin truyền thông” và nhấp vào “Chỉnh sửa”. Tiếp theo, chọn “+ Đường dẫn website” để thêm nền tảng mới mà bạn muốn đăng ký. Sau khi thêm tất cả các nền tảng rồi thì bạn bấm “Lưu” để hoàn tất. 

tiep thi lien ket shopee kol 2

Bước 3: Tiến hành tạo link tiếp thị liên kết.

Sau khi tài khoản của bạn đã được xác minh thành công, bước tiếp theo bạn cần lấy link tiếp thị liên kết Shopee

  • Bạn có thể truy cập vào Shopee và sao chép một đường liên kết của bất kỳ sản phẩm nào. 
  • Tiếp theo, truy cập vào trang Shopee Affiliate, chọn mục “Custom Link” và dán đường liên kết sản phẩm vào ô trống đầu tiên. Sau đó, nhấp vào “Lấy link” để tạo đường liên kết theo dõi (Tracking link).

tiep thi lien ket shopee kol 3

Bước 4: Sử dụng link tiếp thị để tiếp cận khách hàng.

Bạn sẽ tạo nội dung quảng bá cho sản phẩm mà họ đã chọn, gắn link tiếp thị vào để tiếp cận khách hàng và theo dõi việc phát sinh đơn hàng.

Bước 5: Kiểm tra hoa hồng từ Shopee Affiliate.

Để kiểm tra số tiền hoa hồng bạn đã kiếm được từ hoạt động tiếp thị liên kết, bạn thực hiện như sau:

  • Đăng nhập vào trang Shopee Affiliate, sau đó truy cập vào mục “Báo cáo”, chọn “Báo cáo chuyển đổi”. 
  • Ở mục “Thời gian hoàn thành” bạn lựa chọn mốc thời gian mong muốn, sau đó chọn “Xuất dữ liệu”. 

tiep thi lien ket shopee kol 4

Đây là các điều kiện và những bước cơ bản để làm tiếp thị liên kết Shopee KOL. Khi làm tiếp thị liên kết, bạn cần phải cập nhật những kiến thức mới về Affiliate, biết cách quảng bá và kết nối với cộng đồng. Chính vì vậy, bạn nên học hỏi từ các chuyên gia kiếm tiền online để có thể thành công trên nền tảng này. Bạn có thể đặt lịch và trò chuyện với các chuyên gia này thông qua ứng dụng Askany để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *