Việc sử dụng dịch vụ Chat GPT có mất phí không?

chat gpt co mat phi khong

Hiện nay công nghệ Chat GPT có mất phí không? Nhiều người bảo đây là một công cụ miễn phí nhưng người khác lại bảo rằng OpenAI đã bắt đầu thu phí. Vậy rốt cuộc chúng ta có mất tiền để sử dụng Chat GPT hay không? Câu trả lời về chi phí của Chat GPT sẽ có ở bài viết dưới đây.

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ AI Chat GPT có sẵn trên Askany hoặc liên hệ với chuyên gia được tư vấn 1:1 tại đây:

Dịch vụ Chat GPT có mất phí không?

Không, có cách đăng ký tài khoản ChatGPT miễn phí trên trang web của OpenAI. Tuy nhiên, OpenAi cũng cung cấp phiên bản có tính phí, Chat GPT plus, có giá 20 đô la một tháng và cung cấp tốc độ phản hồi nhanh hơn, tính khả dụng ngay cả trong thời gian có nhu cầu cao và quyền truy cập ưu tiên vào các tính năng mới. Để nâng cấp, hãy đăng nhập vào ChatGPT bằng tài khoản miễn phí của bạn và tìm “Upgrade to Plus” trong menu.

chat-gpt-co-mat-phi-khong

Chat GPT Plus có tốt hơn Chat GPT?

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ có thể được sử dụng cho nhiều tác vụ khác nhau. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí này bị giới hạn về tính năng và khả năng, trong khi phiên bản Plus cung cấp thêm một số lợi ích bổ sung. Bạn có thể xem phần so sánh dưới đây để hiểu rõ hơn sự khác biệt của 2 phiên bản.

chat-gpt-co-mat-phi-khong

Chat GPT miễn phí

Phiên bản miễn phí của ChatGPT là một lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng muốn dùng thử nền tảng này trước khi cam kết sử dụng gói trả phí. Nó cung cấp một số tính năng hạn chế, nhưng nó vẫn đủ mạnh cho hầu hết các tác vụ cơ bản. ChatGPT cung cấp các tính năng sau:

  • Truy cập vào mô hình ngôn ngữ cơ bản
  • Có sẵn khi nhu cầu thấp
  • Tốc độ phản hồi tiêu chuẩn
  • Cập nhật mô hình thường xuyên
  • Tiếp cận với nhiều ngôn ngữ
  • Không phải lúc nào cũng chính xác hoặc đáng tin cậy
  • Hỗ trợ khách hàng còn hạn chế
  • Khả năng tạo văn bản, dịch ngôn ngữ và viết các loại nội dung sáng tạo khác nhau.

Chat GPT Plus tính phí

Phiên bản Chat GPT Plus hiện có giá 20 USD mỗi tháng. Nó cung cấp các tính năng sau:

  • Truy cập vào mô hình ngôn ngữ đầy đủ
  • Quyền truy cập ngay vào ChatGPT, thậm chí cả trong thời gian cao điểm
  • Thời gian phản hồi nhanh hơn
  • Ưu tiên truy cập vào các tính năng và cải tiến mới
  • Tiếp cận với nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có cả Chat GPT Vietnam.
  • Phản hồi chính xác và đáng tin cậy hơn
  • Ưu tiên hỗ trợ khách hàng

Có nên bỏ tiền cho Chat GPT Plus?

Cách tốt nhất để quyết định gói ChatGPT nào phù hợp với bạn là xem xét nhu cầu và ngân sách của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm tốt nhất có thể với ChatGPT, thì phiên bản cộng là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn có ngân sách tiết kiệm hoặc chỉ muốn dùng thử nền tảng trước khi cam kết đăng ký trả phí, thì phiên bản miễn phí là một lựa chọn tuyệt vời.

chat-gpt-premium

Dưới đây là một số điều bổ sung cần xem xét khi lựa chọn giữa ChatGPT và Plus:

Ngân sách của bạn: Nếu bạn có ngân sách eo hẹp thì phiên bản ChatGPT miễn phí có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng trả tiền cho một chatbot đáng tin cậy và chính xác hơn, thì ChatGPT Plus là lựa chọn tốt hơn.

Nhu cầu của bạn: Nếu bạn chỉ cần một chatbot cho một số nhiệm vụ hạn chế, thì phiên bản ChatGPT miễn phí có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chatbot có thể sử dụng cho nhiều tác vụ, thì ChatGPT Plus là lựa chọn tốt hơn.

Kỳ vọng của bạn: Nếu bạn có kỳ vọng cao đối với một chatbot, thì ChatGPT Plus là lựa chọn tốt hơn. Phiên bản miễn phí của có thể không đáng tin cậy hoặc chính xác như bạn cần.

Thời gian của bạn: Phiên bản Chat GPT miễn phí có thể có thời gian phản hồi lâu hơn trong giờ cao điểm. Nếu bạn cần một chatbot có thời gian phản hồi nhanh thì ChatGPT Plus là lựa chọn tốt hơn.

Có cách nào dùng Chat GPT Plus miễn phí không?

Giờ đây khi đã biết Chat GPT có mất phí không, nhiều người sẽ tìm cách sử dụng Chat GPT Plus miễn phí. Ở nước ta, bạn có thể sử dụng các tính năng GPT Plus thông qua ứng dụng Askany. Đây là ứng dụng dành cho việc đặt lịch tư vấn với các chuyên gia đa lĩnh vực. Khi sử dụng Askany, bạn sẽ thấy nó đã tích hợp app ChatGPT bên trong nền tảng. Nghĩa là chỉ cần tải Askany về là bạn đã có thể sử dụng ngay GPT Plus miễn phí 100% và không cần đăng ký gì cả.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *