Hướng dẫn cách để tạo tài khoản Chat GPT free ở Việt Nam

tai-khoan-chat-gpt-free

Nhiều người Việt hiện nay muốn tạo tài khoản Chat GPT free nhưng lại không thể làm được. Nguyên nhân là vì công nghệ này vẫn chưa được OpenAI cung cấp dịch vụ ở nước ta. Nếu muốn sử dụng Chat GPT miễn phí, bạn hãy xem bài hướng dẫn dưới đây của Top20Review.

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ AI Chat GPT có sẵn trên Askany hoặc liên hệ với chuyên gia được tư vấn 1:1 tại đây:

Chat GPT là gì?

Chat GPT là một phần mềm khiến người dùng của nó phải sửng sốt khi nó có thể đối thoại trôi chảy bằng nhiều ngôn ngữ, viết tiểu thuyết, lập trình máy tính hay làm thơ… Chatbot này được đào tạo trên kho dữ liệu internet, từ các cuộc hội thoại Reddit đến sách kỹ thuật số, tìm các mẫu trong thông tin để bắt chước lời nói. Chúng trả lời được gần như mọi câu hỏi, yêu cầu của người dùng. Hiện nó có một phiên bản miễn phí là Chat GPT và phiên bản trả phí là ChatGPT Plus.

tai-khoan-chat-gpt-free

GPT là viết tắt của “generative pre-trained transformer”. “Generative” nghĩa là nó sử dụng AI để tạo ra mọi thứ. “Pre-trained” có nghĩa là nó đã được dạy bằng cách sử dụng một lượng lớn dữ liệu. Và “Transformer” là một loại mạng lưới thần kinh mạnh mẽ có thể xử lý ngôn ngữ.

OpenAI là phòng thí nghiệm nghiên cứu và khởi nghiệp AI ở San Francisco đứng sau ChatGPT và trình tạo hình ảnh Dall-E. Nó ra mắt với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm xây dựng “trí tuệ tổng hợp nhân tạo” nằm ngoài tầm kiểm soát của các ông lớn công nghệ. Nhưng nó đã trở thành một công ty lớn và hiện đang hoạt động vì lợi nhuận, hợp tác với các công ty bao gồm Microsoft và Salesforce.

Cách tạo tài khoản Chat GPT free ở nước ta

Để có thể tạo tài khoản Chat GPT free và sử dụng được, bạn cần phải thực hiện 9 bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập trang web của công ty OpenAI, cha đẻ Chat GPT, tại địa chỉ chat.openai.com. Ở đây bạn có thể tìm thấy nút nút Sign up (đăng ký tài khoản) ở ngay chính giữa màn hình.

tai-khoan-chat-gpt-free

Bước 2: Bắt đầu tạo tài khoản ChatGPT bằng cách nhập tài khoản email của bạn. Tiếp theo, tạo một mật khẩu tối thiểu 8 ký tự cho nó.

Bước 3: OpenAI sẽ gửi một email xác thực tài khoản. Mở tài khoản email mà bạn dùng để đăng ký và click vào đường link xác thực trong email đó.

Bước 4: OpenAI sẽ thông báo cho bạn bằng tiếng Anh rằng hiện tại dịch vụ Chat GPT Viet Nam không khả dụng. Hãy click chuột phải ở một vị trí bất kỳ trên trang này. Tại menu mới hiện ra, click chọn mục Inspect ở cuối cùng.

tai-khoan-chat-gpt-free

Bước 5: Lúc này một bảng code của trang web sẽ mở ra. Trong đó, hãy tìm mục Application, sau đó là mục Local Storage. Tô chọn tất cả mọi thứ nằm trong mục Local Storage, click chuột phải và chọn Clear (Xóa).

Bước 6: Sử dụng một công cụ VPN bất kỳ để chuyển đổi IP mạng internet của bạn. Chuyển qua một trong những quốc gia mà OpenAI có cung cấp dịch vụ như là Hoa Kỳ, Anh, Đức hoặc Pháp… Sau khi đổi IP, hãy mở lại trang chủ OpenAI rồi đăng nhập bằng tài khoản bạn đã tạo. Lúc này, những bước tiếp theo của việc tạo tài khoản Chat GPT free, bao gồm việc điền họ tên và số điện thoại.

Bước 7: Để có số điện thoại ở quốc gia mà bạn đã đổi IP qua, bạn có thể sử dụng trang web tempsmss.com để tìm một số điện thoại miễn phí.

Bước 8: Chọn số điện thoại mà bạn muốn, nhập nó vào trang đăng ký tài khoản OpenAI. Sau đó click nút nhận mã xác thực.

Bước 9: Mã xác thực sẽ được gửi tới trang tempsmss.com mà bạn đang mở. Xác thực số điện thoại đó.

Xác thực số điện thoại là bước cuối cùng để bạn tạo tài khoản Chat GPT free của mình.

Kết luận

Đó là các bước để bạn tạo tài khoản Chat GPT free cho mình ở Việt Nam. Những người mù công nghệ sẽ có thể thấy quy trình này phức tạp và khó khăn. Có một cách đơn giản hơn rất nhiều là sử dụng thông qua Askany. Đây là một ứng dụng tư vấn đa lĩnh vực đã tích hợp GPT Chat app miễn phí 100%. Chỉ cần mở một tài khoản Askany miễn phí trên điện thoại là bạn có thể sử dụng Chat GPT free ngay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *