Những bộ truyện tiếng Anh hay cho bé thích học tiếng Anh hơn

truyện tiếng anh

Để tạo thói quen tốt cho con trước khi đi ngủ hoặc trong những khoảnh khắc rảnh rỗi, nhiều bố mẹ thường đọc truyện tiếng anh cho bé. Tuy nhiên, việc chọn truyện tiếng Anh phù hợp và xác định thời gian đọc hàng tuần đôi khi gây khó khăn. Dưới đây là câu trả lời từ các chuyên gia tiếng Anh tại Askany!

Truyện tiếng Anh cho trẻ em: The fox and the grapes – Cáo và nho

Nội dung câu chuyện

Một ngày nọ, cáo thấy một chùm nho chín mọng đẹp treo trên cành cây. Cảnh đẹp của những chùm nho này khiến cáo đầy thèm muốn, miệng cáo chảy nước. Cáo cố gắng tìm cách hái những chùm nho đó nhưng không thành công. Dù đã thử tất cả cách, cáo không thể đạt được chùm nho. Cuối cùng, cáo buồn bã bỏ đi. Trước khi đi, cáo không quên nói rằng những chùm nho đó chắc chắn chưa chín và chua chát.

Truyện tiếng Anh cho trẻ em

Ý nghĩa câu chuyện

Câu chuyện “Cáo và nho” là một truyện ngụ ngôn nổi tiếng của nhà văn Aesop, được nhiều người yêu thích. Truyện này nhằm phản ánh tình trạng của những người khi không đạt được những thứ mình mong muốn, thì họ thường thay đổi thái độ và chê bai những thứ đó. Truyện nhắc nhở rằng thực tế là chỉ vì khả năng của họ có giới hạn mà không thể đạt được những gì mình muốn, nhưng lại tự phỉ nhổ và phê phán những thứ người khác đạt được.

Xem thêm: Top 7+ gia sư dạy tiếng Anh tại nhà 1 kèm 1 hiệu quả cho người mất gốc.

What will I be when I grow up? – Lớn lên bạn sẽ làm gì?

Nội dung câu chuyện

Cuốn truyện tranh tiếng Anh cho trẻ em “Tương lai tôi sẽ làm nghề gì” kể về một cậu bé 10 tuổi chia sẻ về công việc mà anh ấy thích và muốn làm khi trưởng thành. Cậu bé muốn làm việc với động vật, như các thành viên trong gia đình anh đang làm. Mỗi công việc đều có những điều thú vị riêng, nhưng cậu bé vẫn chưa quyết định được nghề nghiệp cụ thể nào là phù hợp với mình.

Ý nghĩa câu chuyện

Cuốn truyện này dành cho trẻ em ở độ tuổi tiểu học và giúp khuyến khích tình yêu đối với động vật. Nó cũng khơi gợi ước mơ, hoài bão và suy nghĩ về công việc trong tương lai của trẻ em.

Truyện tiếng Anh cho bé: The two frogs – Hai chú ếch

What will I be when I grow up? - Lớn lên bạn sẽ làm gì?

Nội dung câu chuyện

Khi đang đi dạo trong rừng, một đàn ếch đột nhiên thấy hai con ếch bị rơi xuống một cái hố sâu. Các con ếch khác trong đàn đã nói rằng hai chú ếch ấy sẽ bị mắc kẹt trong hố và chết. Mặc dù nghe lời đó, hai con ếch vẫn cố gắng thoát khỏi hố.

Đàn ếch không ngừng la hét, kêu rằng họ nên từ bỏ. Vì vậy, một trong hai con đã chịu thua. Nó rơi xuống và chết. Nhưng con ếch còn lại vẫn cố gắng nhảy lên và cuối cùng nó thoát khỏi hố. Khi đó, mọi người mới nhận ra rằng con ếch này bị điếc và đã hiểu lầm, tưởng rằng đàn ếch đang cổ vũ nó chứ không phải thúc giục nó bỏ cuộc.

>>>Tham khảo thêm: tiếng anh a1 là bậc mấy

Ý nghĩa câu chuyện

“The Two Frogs – Hai con ếch” là một câu chuyện ngắn bằng tiếng Anh mang ý nghĩa sâu sắc. Truyện dạy các em nhỏ rằng không nên từ bỏ trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ngoài ra, câu chuyện còn nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự khích lệ và động viên. Đôi khi, chỉ một lời động viên đơn giản có thể giúp ai đó vượt qua khó khăn và thoát ra khỏi vực sâu.

Các truyện tiếng Anh cho bé hay khác 

Các giáo viên giảng dạy tiếng Anh đã tập hợp 10 câu truyện tiếng Anh thú vị và ý nghĩa dành cho trẻ. Ngoài danh sách trên, dưới đây là một số câu chuyện khác mà bạn có thể tham khảo để đọc thường xuyên cho con của bạn:

  1. Sleeping Beauty – The princess who slept in the forest.
  2. Pinocchio – The wooden boy.
  3. The very hungry caterpillar – The caterpillar that ate a lot.
  4. Peter Pan – The boy named Peter Pan.
  5. The three little pigs – Three little piglets.
  6. The best friend – The greatest companion.
  7. The sun & the wind – The sunshine and the breeze.
  8. A dog’s life – The life of a dog.
  9. My dad – My father.
  10. Doing as mom told – Following mom’s instructions.

Bạn cũng có thể đọc thêm nhiều câu chuyện tiếng Anh hay từ các quyển sách học tiếng Anh cho người mất gốc

Có nhiều câu truyện tiếng anh thú vị và dễ hiểu cho trẻ em. Nếu trẻ chưa biết đọc, hãy đọc cho con của bạn thường xuyên. Bạn có thể đọc lại câu chuyện nhiều lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho con xem tranh và đoán nội dung câu chuyện. Đối với trẻ lớn hơn, bạn có thể khuyến khích con tự đọc để cải thiện kỹ năng phát âm. Xem thêm: Các giáo viên tiếng Anh dạy 1:1 trên ứng dụng Askany sẽ giúp con bạn nhanh chóng giỏi tiếng Anh. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *