Cách tích hợp ChatGPT với Siri đơn giản ai cũng làm được

cach tich hop chatgpt voi siri

Nếu biết cách tích hợp ChatGPT với Siri, bạn sẽ có cho mình một trợ lý ảo cực kỳ mạnh mẽ và hiện đại ngay trên điện thoại của mình. Siri tuy đã là một trợ lý AI làm được cực kỳ nhiều tác vụ nhưng khi kết hợp thêm Chat GPT, bạn có tưởng tượng được nó sẽ tiến hóa tới mức nào không? Hãy để Top20Review hướng dẫn cho bạn cách tích hợp công nghệ Chat GPT vào Siri trên điện thoại của bạn ở bài viết sau.

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ AI Chat GPT có sẵn trên Askany hoặc liên hệ với chuyên gia được tư vấn 1:1 tại đây:

Điều kiện để tích hợp ChatGPT với Siri

Trước khi tiến hành tích hợp, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra một số yêu cầu tối thiểu cho quy trình này, bao gồm:

  1. Bạn đã tạo tài khoản ChatGPT rồi.
  2. Đã có ứng dụng SiriGPT Shortcut trên thiết bị iOS của bạn.
  3. Mã API của Chat GPT.

Chỉ cần có 3 yếu tố trên là đủ để bạn tiến hành các bước tích hợp Chat GPT với Siri.

Cách tích hợp ChatGPT với Siri

Cách tích hợp ChatGPT với Siri

Bước 1: Trên iPhone của bạn, hãy tải xuống ứng dụng SiriGPT Shortcut. Sau khi tải xuống, hãy tiếp tục và mở nó và nhấn vào nút “Add Shortcut”.

Bước 2: Truy cập trang web platform.openai.com và đăng nhập với tài khoản OpenAI đã tạo. Tại màn hình chính sau khi bạn đăng nhập, click vào biểu tượng 3 đường kẻ.

Bước 3: Ở menu vừa mở, hãy click vào hồ sơ của bạn (với tên tài khoản của bạn). Sau đó, click vào mục View API keys (xem mã API).

Bước 4: Nhấn vào Create new secret key (tạo mã bí mật mới).

Bước 5: Bạn sẽ thấy mã API đã được tạo. Nhấn vào biểu tượng sao chép và sau đó nhấn OK.

Bước 6: Bây giờ, chúng ta cần thêm mã API vào ứng dụng SiriGPT Shortcut. Bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Shortcut trên iPhone của bạn, sau đó tìm mục SiriGPT. Nhấn vào 3 dấu chấm để chỉnh sửa phím tắt này.

cach-tich-hop-chatgpt-voi-siri

Bước 7: Tìm nơi có mục ADD API KEY HERE (thêm mã API ở đây). Dán mã API bạn vừa sao chép từ OpenAI vào ô này.

Bước 8: Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy mục Dictate Text (đọc chính tả). Trong đó, bạn sẽ thấy nút Enable Dictation (cho phép đọc chính tả). Nhấn vào đó, thao tác này sẽ đưa bạn đến app Cài đặt của thiết bị để bật nó lên. Nếu bạn không thấy tùy chọn Enable Dictation thì có thể là do tính năng đọc chính tả nãy đã được bật sẵn cho bạn.

Bước 9: Quay trở lại ứng dụng SiriGPT Shortcut và bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên cảnh báo quyền riêng tư nhỏ yêu cầu bạn cho phép truy cập phím tắt để nhận dạng giọng nói. Nhấn vào Allow (cho phép) để bạn có thể đặt câu hỏi cho ChatGPT bằng giọng nói của mình.

Giờ đây tại ứng dụng SiriGPT Shortcut, bạn có thể đặt câu hỏi bằng giọng nói của mình. Bạn đã tích hợp Chat GPT với Siri thành công.

Lợi ích của việc tích hợp Chat GPT với Siri

Vì Siri cũng là một công nghệ AI, nên khi bạn kết hợp nó với ChatGPT, nó sẽ trở thành trợ lý ảo chatbot tốt nhất dành cho bạn. Về cơ bản, nó kết hợp sức mạnh của cả hai công nghệ này.

1. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hơn

Vì ChatGPT là một công cụ tuân theo mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến nên nó có thể dễ dàng hiểu và trả lời các câu hỏi phức tạp với độ chính xác phi thực tế so với các công cụ AI tương tự khác. Khi bạn ghép nối Chat GPT Việt Nam với Siri, nó có thể nâng cao khả năng hiểu rõ hơn và trả lời các câu hỏi của bạn bằng tiếng Việt.

2. Phản hồi được cá nhân hóa

ChatGPT rất tuyệt trong việc chọn các tập dữ liệu cụ thể và tạo phản hồi được cá nhân hóa dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như hành vi, lịch sử và sở thích của người dùng. Điều này có thể giúp Siri cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách đưa ra các phản hồi phù hợp với các truy vấn cụ thể của người dùng.

cach-tich-hop-chatgpt-voi-siri

3. Ít tốn thời gian hơn

Thực tế là chúng ta chủ yếu sử dụng các công cụ AI để tiết kiệm thời gian, nhưng bạn có biết rằng bạn có thể giảm thêm thời gian nhận câu trả lời từ nó không? Khi bạn sử dụng Siri với ChatGPT, nó có thể giúp bạn tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, chẳng hạn như:

  • Đặt lịch hẹn
  • Đặt báo thức
  • Đặt lời nhắc
  • Gửi tin nhắn

Điều này cuối cùng sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian của bạn hàng ngày.

4. Nền tảng kiến thức rộng hơn

Bằng cách kết hợp sức mạnh của hai công cụ AI này, bạn sẽ có thể tiếp cận kho kiến thức rộng hơn và nhiều loại câu hỏi hơn vì cả hai công nghệ này đều được đào tạo trên một lượng dữ liệu khổng lồ. Đó còn chưa kể là nếu bạn tích hợp Chat GPT plus với Siri, lượng kiến thức được đào tạo cho AI này còn lớn hơn nữa. Chat GPT Plus là phiên bản hiện đại hơn của Chat GPT và có tính phí cho những người dùng của nó.

Kết luận

Đó là cách tích hợp ChatGPT với Siri dành cho những người dùng thiết bị iOS. Siri khi được kết hợp với Chat GPT sẽ trở nên mạnh mẽ và hiện đại hơn. Tuy vậy, có một cách để bạn có thể sử dụng Chat GPT nhanh chóng và hoạt động ngay tức thời là thông qua ứng dụng Askany. Askany đã tích hợp Chat GPT app trên nền tảng. Chỉ cần mở Askany là bạn có thể sử dụng ngay Chat GPT Plus miễn phí 100% mọi lúc mọi nơi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *