Cách đặt quảng cáo google adsense trên blogger sao cho hiệu quả

Cách đặt quảng cáo google adsense trên blogger

Sử dụng Google AdSense cho phép người dùng đặt quảng cáo trên blog hoặc trang web của họ và kiếm tiền từ nội dung của họ. Top20review sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đặt quảng cáo google adsense trên blogger và các bước thực hiện qua bài viết sau đây.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đặt quảng cáo Google Adsense trên blogger, cũng như muốn khám phá các kiến thức mới về vấn đề này. Tham gia ngay các khóa học Google Ads của đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm thực chiến tại Askany để được hướng dẫn chuyên sâu hơn.

Thêm tài khoản google adsense vào blogger

Cách đặt quảng cáo google adsense trên blogger

Để mã Quảng cáo AdSense xuất hiện trên Blogspot, blog của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Nội dung của bài không trùng lặp hay vi phạm vấn đề nào về bản quyền và hoặc vi phạm các chính sách quảng cáo của Google.
  • Blog của bạn cần có ít nhất 30 bài viết được viết bởi bạn và duy trì các dự án trong vòng ít nhất 3 tháng.

Bước 1: Đầu tiên phải tạo account Google AdSense

Cách đặt quảng cáo google adsense trên blogger

Tạo tài khoản Google AdSense và cung cấp một số thông tin cá nhân cơ bản và đợi vài ngày để Google phê duyệt tài khoản. Sau khi đăng kí chuyển sang tạo đơn vị quảng cáo

Bước 2: Tạo đơn vị quảng cáo

Cách đặt quảng cáo google adsense trên blogger

Sau khi đăng ký tài khoản AdSense, bạn cần tạo đơn vị quảng cáo là mã HTML mà bạn sẽ chèn vào trang web của mình để hiển thị quảng cáo. Vào chọn “New ad unit” tại thư mục “My Ads”. Điền thông tin và tạo đơn vị quảng cáo rồi chọn “Save and get code”. Xuất hiện thư mục có chứa mã quảng cáo.

Bước 3: Chèn mã quảng cáo Google AdSense bằng các plugin

Có nhiều cách để chèn code Google AdSense vào blog. Dưới đây là 3 plugin phổ biến nhất mà bạn có thể cài đặt từ thư mục plugin chính thức:

Google AdSense

Google AdSense là plugin chính thức và tạo ra bởi Google, giúp bạn dễ dàng chèn các đoạn code được viết từ Google vào blogger.

Google AdSense ưu điểm:

  • Dễ dàng chèn code được viết từ Google vào WordPress
  • Tự động chuyển sang giao diện di động khi sử dụng điện thoại

Ad Injection

Ad Injection là một plugin khác cho phép bạn tích hợp AdSense cũng như có thể tích hợp nhiều loại quảng cáo từ những bên thứ 3. Ad Injection có khả năng tự động chèn code Google AdSense mà không cần phải sửa bài viết và có thể giúp bạn kiểm tra hiệu quả của quảng cáo.

Ad Inserter

Tương tự như Ad Injection và Google AdSense, Ad Inserter cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên blogger ở nhiều vị trí khác nhau. Ưu điểm của plugin này là quảng cáo hiển thị ở nhiều vị trí dễ dàng và có tùy chỉnh quảng cáo với 16 code blocks và có chức năng tự động chọn vị trí.

Nếu bạn là một người mới, chưa biết bắt đầu từ đâu khi làm quảng cáo Google, hãy tham khảo qua bài viết Cách chạy quảng cáo Google do các chuyên gia trong ngành chia sẻ.

Cách đạt hiệu quả khi sử dụng Google Adsense

Cách đặt quảng cáo google adsense trên blogger

Nghiên cứu kĩ

Tìm hiểu kỹ các luật của AdSense là điều đầu tiên để đảm bảo tài khoản của bạn được đủ điều kiện để tạo nhanh chóng. Bạn cũng nên chọn một chọn một xu hướng chủ đề thường được mọi người trên Google tìm kiếm nhiều.

Vị trí và kích thước đặt ad chính xác

Vị trí đặt quảng cáo trên trang web phổ biến như Đầu, Giữa, Cuối hay Thanh bên bài đăng của bạn. Bạn nên đặt quảng cáo ở những vị trí thu hút sự chú ý của người đọc và dễ nhìn thấy để gia tăng hiệu quả của quảng cáo. Ngoài ra, nên chọn kích thước ad phù hợp với nội dung và giao diện của blog của mình. Có nhiều kích thước ad dễ lựa chọn mà hoạt động tốt nhất với môi giao diện như 336×280, 728×90, 160×600.

Theo dõi hiệu năng của category

Tối ưu hóa hiệu quả của quảng cáo khi sử dụng tính năng Category Blocking của AdSense để né quảng cáo rơi vào những categories không liên quan.

Tip tăng hiệu quả khi dùng Adsense

  • Hiểu về hành vi của người dùng và thiết kế nội dung website phù hợp để tương tác tốt hơn với người dùng sử dụng AdSense heatmap.
  • Luôn update điều khoản mới nhất của Google để có những điều chỉnh cho phù hợp tránh vi phạm quy tắc Google.
  • Thiết kế quảng cáo phù hợp liên quan đến chủ đề blogger và nên tùy chỉnh quảng cáo thành loại Responsive.

Hạn chế điều này để tránh giảm hiệu quả Adsense

  • Không đặt quảng cáo vào một trang rỗng và lạm dụng đặt nhiều quảng cáo trong 1 trang sẽ giảm lượt truy cập web.
  • Không đi ngược với chính sách của Google AdSense và sử dụng các CTA buộc người dùng click hay các phần mềm ảo để tạo ra traffic ảo sẽ khiến tài khoản bị ban.
  • Không dùng 1 tên để tạo nhiều tài khoản AdSense.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Google tìm kiếm tiếp cận khách hàng tiềm năng

Cách đặt quảng cáo google adsense trên blogger hiệu quả sẽ có thể đem lại nguồn thu nhập thụ động từ các blogger và website của bạn. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về cách đặt quảng cáo google adsense trên blogger. Đừng ngần ngại và liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia chạy quảng cáo Google giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing của Askany để được tư vấn toàn diện nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *