Tracking Outbound bằng Google Analytics và ứng dụng thực tế

tracking link outbound 1

Tracking Outbound bằng Google Analytics có thể giúp bạn hiểu được hành vi của người dùng, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo hoặc hợp tác và tối ưu hóa nội dung của website. Tuy nhiên, Google Analytics không tự động theo dõi liên kết ngoài, bạn cần phải cấu hình thêm để có thể thu thập dữ liệu về các nhấp chuột vào liên kết ngoài. Vì vậy,  bài viết này, Top20review sẽ hướng dẫn bạn cách theo dõi liên kết ngoài bằng Google Analytics chi tiết và dễ hiểu.

Nếu bạn gặp khó khăn khi Tracking Outbound bằng Google Analytics vì chuyên môn kỹ thuật còn hạn chế. Để khắc phục tình trạng này, hãy kết nối và trò chuyện 1:1 với các chuyên gia hàng đầu về Tracking tại Askany. Chắc chắn rằng, họ sẽ mang đến những giải pháp hiệu quả và tối ưu nhất, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn và thách thức một cách dễ dàng.

Hướng dẫn Tracking Outbound bằng Google Analytics A – Z

Xem thêm: Tìm hiểu về Business Analyst – Làm sao để trở thành một BA chuyên nghiệp? 

Tracking Outbound bằng Google Analytics là một phần quan trọng của chiến lược đánh giá hiệu suất trang web. Bằng cách sử dụng Google Analytics, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách người dùng tương tác với liên kết ngoại vi của bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để triển khai Tracking Outbound bằng Google Analytics:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google Analytics của bạn

Để Tracking Outbound bằng Google Analytics, bước đầu tiên bạn cần truy cập https://analytics.google.com/ và đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn.

Bước 2: Chọn trang Web cần Tracking

Chọn trang web mà bạn muốn theo dõi liên kết ra ngoài từ danh sách các trang web đã được thêm vào tài khoản.

Bước 3: Vào phần “Admin”

Chọn tab “Admin” ở góc dưới cùng bên trái của trang để đến trang cấu hình cho trang web cụ thể mà bạn đang làm việc.

Bước 4: Chọn “Goals” và “New Goal”

Tại giao diện cấu hình, chọn “Goals” và sau đó chọn “New Goal” để bắt đầu quá trình tạo mục tiêu mới để theo dõi Outbound links.

Bước 5: Chọn “Custom” và tiếp theo

Chọn loại mục tiêu là “Custom” và bấm tiếp theo để mở ra các tùy chọn chi tiết để định cấu hình mục tiêu.

Bước 6: Đặt tên và chọn “Event” làm kiểu mục tiêu

Đặt tên cho mục tiêu của bạn và chọn “Event” làm kiểu mục tiêu và Event là mục tiêu chính để theo dõi các sự kiện như nhấp chuột vào liên kết.

e91c12 36c3334f5296478685f2e9ae1cd6763dmv2 1

Bước 7: Cấu hình chi tiết Event

Cung cấp thông tin chi tiết cho Event, bao gồm Category, Action và Label, bạn cần đảm bảo rằng thông tin này phản ánh chính xác về liên kết ra ngoài bạn muốn theo dõi.

Bước 8: Lưu và kiểm tra

Lưu cấu hình và thực hiện kiểm tra để đảm bảo rằng Goal của bạn được theo dõi đúng cách là bước cuối cùng trong quá trình Tracking Outbound bằng Google Analytics.

Khi cài đặt Tracking Outbound bằng Google Analytics, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chỉ theo dõi các liên kết outbound mà bạn muốn theo dõi: Bạn có thể sử dụng các điều kiện để lọc các liên kết outbound mà bạn muốn theo dõi. Ví dụ, bạn có thể chỉ muốn theo dõi các liên kết dẫn đến các trang web của đối tác hoặc các liên kết dẫn đến các trang web mà khách truy cập của bạn thường xuyên truy cập.
  • Cài đặt mã theo dõi chính xác: Mã theo dõi Tracking Outbound bằng Google Analytics phải được cài đặt chính xác trên tất cả các liên kết outbound mà bạn muốn theo dõi. Nếu mã theo dõi không chính xác, bạn sẽ không thể thu thập dữ liệu tracking outbound.
  • Xem xét quyền riêng tư của người dùng: Khi bạn theo dõi các liên kết outbound, bạn sẽ thu thập dữ liệu về các trang web mà khách truy cập của bạn truy cập. Bạn cần cân nhắc quyền riêng tư của người dùng trước khi cài đặt Tracking Outbound bằng Google Analytics.

Khi bạn hoàn tất các bước Tracking Outbound bằng Google Analytics trên sẽ thu lại được những thông tin chi tiết về hành vi người dùng truy cập và tối ưu hóa chiến lược marketing của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Tracking địa chỉ IP truy cập vào website bằng Google Analytics

Ứng dụng thực tế về Tracking outbound trong Google Analytics

Tracking Outbound bằng Google Analytics cho phép bạn theo dõi các liên kết outbound trên website của mình. Dữ liệu tracking outbound có thể được sử dụng để phân tích hành vi của khách truy cập, tối ưu hóa website hoặc thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Dưới đây là một số ứng dụng thực tế của Tracking Outbound bằng Google Analytics:

Phân tích hành vi khách truy cập vào trang web

Dữ liệu Tracking Outbound bằng Google Analytics có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của khách truy cập trên website của mình. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xác định những trang web mà khách truy cập thường xuyên truy cập, những trang web mà họ nhấp vào nhiều nhất và những trang web mà họ rời khỏi website của bạn.

Ví dụ: Bạn có thể nhận thấy rằng khách truy cập của bạn thường xuyên truy cập các trang web của đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể cho thấy rằng bạn cần cải thiện nội dung hoặc trải nghiệm của website của mình để thu hút và giữ chân khách truy cập.

Tối ưu hóa website

Dữ liệu Tracking Outbound bằng Google Analytics có thể giúp bạn tối ưu hóa website của mình để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách truy cập. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xác định các trang web mà khách truy cập rời khỏi website của bạn sớm. Sau đó, bạn có thể thực hiện các thay đổi đối với các trang web này để khuyến khích khách truy cập ở lại lâu hơn.

Ví dụ: Bạn có thể nhận thấy rằng khách truy cập của bạn thường rời khỏi website của bạn sau khi xem một trang sản phẩm. Điều này có thể cho thấy rằng bạn cần cung cấp thêm thông tin hoặc khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động.

Triển khai chiến lược hiệu quả

Dữ liệu Tracking Outbound bằng Google Analytics có thể giúp bạn thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để theo dõi hiệu quả của các liên kết quảng cáo hoặc các chiến dịch email marketing.

Ví dụ: Bạn có thể nhận thấy rằng một chiến dịch quảng cáo cụ thể dẫn đến lượng truy cập website tăng đáng kể. Điều này có thể cho thấy rằng chiến dịch này đang hiệu quả và bạn nên tiếp tục thực hiện.

Để tận dụng Tracking Outbound bằng Google Analytics, bạn cần cài đặt một mã theo dõi trên các liên kết outbound của mình. Bạn có thể thực hiện việc này bằng Google Tag Manager hoặc bằng cách chỉnh sửa mã HTML của trang web của mình. Sau khi đã cài đặt mã theo dõi, bạn có thể bắt đầu xem dữ liệu tracking outbound trong báo cáo của Google Analytics.

>>>Tham khảo: Khóa học tracking từ “Zero” thành “Hero” dành cho bạn.

Tracking Outbound bằng Google Analytics là một trong những cách để bạn có thể nắm bắt được hành vi của người dùng trên website của bạn, đồng thời đánh giá hiệu quả của các hoạt động marketing. Bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi liên kết ngoài, nhưng bạn cần phải cấu hình thêm để có thể gửi dữ liệu về các sự kiện nhấp chuột vào liên kết ngoài. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc hay gặp khó khăn khi Tracking Outbound bằng Google Analytics thì đừng hãy kết nối và trò chuyện với các chuyên gia hàng đầu trong ngành tại Askany để học hỏi những kinh nghiệm và thủ thuật Tracking hữu ích.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *