Hướng dẫn xem Google Analytics đúng nhất từ A – Z

huong dan xem google analytics 1

Hướng dẫn xem Google Analytics là một trong những chủ đề được nhiều người dùng hoạt động trong lĩnh vực phân tích dữ liệu quan tâm hiện nay. Trong quá trình quản trị website, việc phân tích, xử lý các số liệu rất quan trọng, nó giúp nắm rõ tình hình phát triển cũng như hỗ trợ đưa ra các phương án tối ưu cho website. Và Google Analytics được xem là công cụ hữu ích giúp bạn thực hiện những điều này. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Top20Review để biết cách sử dụng và xem các chỉ số quan trọng trong Google Analytics đúng nhất.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xem các chỉ số bằng Google Analytics, cũng như muốn được hỗ trợ cách xử lý những vấn đề mà website của mình đang mắc phải, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia Data Analytics giỏi và uy tín tại ứng dụng Askany để được hỗ trợ một cách toàn diện và hiệu quả nhất.

Google Analytics là gì?

Google Analytics là gì?
Google Analytics là gì?

Google Analytics là một công cụ SEO miễn phí được Google sáng lập. Công cụ này cho phép tạo ra các bảng thống kê về người dùng khi truy cập vào một trang web. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ thu thập dữ liệu liên quan đến sự hiện diện kỹ thuật số của website bạn.

Theo các thống kê gần đây cho thấy, có hơn 900 triệu website đã được Google Analytics hỗ trợ đo lường, theo dõi và cải thiện chất lượng trang web, nhờ đó thu hút lượng khách hàng lớn và mở rộng quy mô thương hiệu doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Cách dùng Advanced Filter lọc dữ liệu nhiều điều kiện trong Excel

Những tính năng ưu việt của Google Analytics

Hỗ trợ thống kê theo thời gian thực

Google Analytics hỗ trợ thống kê theo thời gian thực
Google Analytics hỗ trợ thống kê theo thời gian thực

Đây là một trong những tính năng rất được chú trọng của Google Analytics. Bạn hoàn toàn có thể theo dõi lượng người truy cập vào website tại thời điểm kiểm tra nhờ chức năng này. Ngoài ra, với các dữ liệu được Google Analytics thống kê theo khung thời gian thực, bạn còn dễ dàng biết được thời điểm vàng có nhiều người truy cập nhất, từ đó triển khai các chiến lược phù hợp.

Theo dõi thói quen người dùng trên website

Một trong những chức năng tuyệt vời mà Google Analytics mang lại chính là theo dõi chính xác thói quen của người dùng trên website của bạn. Dựa vào các dữ liệu như thời gian trung bình ở lại trong một lần truy cập, mức độ thoát trang của người dùng,…, Google Analytics sẽ đo lường và cung cấp cho bạn những thông tin quan trọng liên quan đến hành vi của người dùng.

>> Xem thêm: Cách dùng Excel Sort để sắp xếp dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả

Tích hợp công cụ

Google Analytics cho phép tích hợp công cụ
Google Analytics cho phép tích hợp công cụ

Google Analytics có khả năng kết hợp linh hoạt với nhiều công cụ khác nhau, mở rộng khả năng phân tích và tối ưu hóa hiệu suất. Chẳng hạn, bạn có thể tích hợp Google Analytics với Google Ads để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và điều chỉnh chúng một cách hiệu quả. Hay tích hợp Google Analytics với Google Tag Manager giúp bạn quản lý đoạn mã và theo dõi sự kiện trên trang web một cách thuận lợi.

Đa dạng các loại báo cáo

Google Analytics cung cấp đa dạng báo cáo để theo dõi hiệu suất và tiến trình của website. Những báo cáo này bao gồm thông tin về nguồn dữ liệu, hành vi người dùng, mục tiêu và chuyển đổi, cùng với các báo cáo về marketing và quảng cáo. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết về hoạt động của mình.

>> Xem thêm: MongoDB là gì? MongoDB có những tính năng nổi bật nào?

Hướng dẫn xem Google Analytics với các chỉ số quan trọng

Người dùng (User)

Chỉ số người dùng (User) trong Google Analytics
Chỉ số người dùng (User) trong Google Analytics

Đây là chỉ số cho bạn biết được lượng người dùng đã truy cập vào website của mình trong một khoảng thời gian cụ thể. Để có thể xem được số lượng người dùng, bạn thực hiện lần lượt các thao tác chọn Overview trong mục Audience để ô Users hiển thị trên màn hình.

Phiên truy cập (Session)

Phiên truy cập chỉ số lượt thao tác của người dùng khi truy cập vào website, cũng như tương tác với website của bạn. Chỉ số Session cao đồng nghĩa với việc người dùng đã quay lại website nhiều lần. Trong trường hợp người dùng truy cập vào website nhưng không tương tác và thoát ra sau đó thì ta gọi đó là phiên trang đơn có thời lượng phiên bằng 0.

Session được tính kể từ khi người dùng truy cập vào website. Nếu sau 30 phút không có bất kỳ tương tác nào, nhưng người dùng vẫn thực hiện những hoạt động như chuyển sang trang khác cùng website, copy text, xem sản phẩm,… thì sẽ tính là 1 phiên.

Session kết thúc khi người dùng tiến hành đóng trình duyệt hoặc sau 30 phút, không còn sự tương tác nào giữa người dùng và website, người dùng truy cập vào website khác, đồng thời không quay lại website của bạn.

Để xem phiên truy cập, bạn chọn mục Audience → Overview → Session.

Số lần xem trang (Pageview)

Chỉ số Pageview trong Google Analytics
Chỉ số Pageview trong Google Analytics

Số lần xem trang chỉ tổng số trang được người dùng xem qua. Khi người dùng truy cập vào website, số lần xem trang được tính là 1 cho dù họ không thực hiện bất kỳ tương tác nào, thậm chí là thoát ra ngay sau đó. Tương tự như cách xem chỉ số Users và Session, để xem số lần xem trang, bạn chọn mục Audience → Overview → Pageview.

Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)

Tỷ lệ thoát trang cho biết số lần người dùng truy cập vào website của bạn nhưng thoát ra và không thực hiện bất kỳ thao tác nào. Tỷ lệ thoát trang còn giúp bạn xem xét được nội dung trên website có tốt hay không, nếu tỷ lệ thoát trang cao thì website của bạn sẽ bị Google đánh giá thấp. Cách xem tỷ lệ thoát thực hiện như sau: Chọn mục Audience → Overview → Bounce Rate.

Thời gian trung bình của phiên (Avg. time per sessions)

Chỉ số thời gian trung bình của phiên trong Google Analytics
Chỉ số thời gian trung bình của phiên trong Google Analytics

Dựa vào thời gian trung bình của phiên, bạn có thể biết được khoảng thời gian người dùng hoạt động trên website của mình là bao lâu. Thời gian trung bình của phiên càng cao chứng minh website của bạn có nội dung rất hữu ích, thu hút được người dùng ở lại lâu hơn. Để xem thời gian trung bình của phiên trong Google Analytics, tại mục Audience, bạn chọn Overview và chọn Avg. Session Duration.

Số trang/ phiên (Avg. pageviews per sessions)

Số trang/ phiên là trung bình số lượng trang người dùng xem trong một phiên. Tùy theo đặc thù của mỗi website mà số trang/ phiên sẽ có mức đánh giá khác nhau, ví dụ website bán áo quần thường sẽ có số trang/ phiên cao vượt trội hơn so với các landing page, website giới thiệu. Để xem được số trang/ phiên, bạn vào mục Audience, chọn Overview và chọn Avg. pageviews per sessions.

Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate)

Tỷ lệ chuyển đổi là thuật ngữ đề cập đến việc người dùng truy cập vào website và thực hiện các hành động đúng như mục đích mà bạn đề ra, chẳng hạn như vào website để mua hàng, tải ứng dụng, để lại thông tin cá nhân,… Bạn có thể thiết lập và đo lường tỷ lệ chuyển đổi tại mục Admin và bấm chọn Goals.

Bài viết này đã hướng dẫn xem Google Analytics với các chỉ số quan trọng. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc quản trị website. Bên cạnh đó, nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc khó khăn nào liên quan đến việc sử dụng Google Analytics, hãy liên lạc ngay với các chuyên gia DA giỏi của ứng dụng Askany để được hỗ trợ giải đáp và tư vấn đầy đủ nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *