Google GDN là gì? Bật mí mẹo chạy quảng cáo GDN hiệu quả

Google GDN là gì

Google GDN là gì? GDN được biết đến là hệ thống mạng lưới gồm các trang web lớn là đối tác của Google. Thông qua GDN, người dùng có thể quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình nhanh chóng và hiệu quả. Để có cái nhìn sâu sắc hơn về GDN, hãy cùng Top20Review tham khảo ngay bài viết sau đây.

Mặc dù là một hình thức quảng cáo phổ biến, mang lại hiệu quả cao, nhưng GDN cũng tồn tại rất nhiều rủi ro nếu người dùng không hiểu rõ bản chất của nó, đặc biệt là những quy định do Google áp dụng cho loại quảng cáo này. Do đó, để hạn chế điều này và đảm bảo kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình, bạn hãy cân nhắc tìm đến các khóa học Google Ads do đội ngũ chuyên gia Adwords giỏi và uy tín hàng đầu tại Askany cung cấp.

Google GDN là gì?

Google GDN là gì?
Google GDN là gì?

GDN là viết tắt của cụm từ Google Display Network, đây là một hình thức quảng cáo thụ động trên mạng hiển thị của hệ thống mạng lưới các trang web đối tác của Google. Cụ thể, người dùng sẽ lựa chọn những website có liên quan đến sản phẩm của mình để đặt quảng cáo. Khi khách hàng sử dụng Internet đọc tin tức, giải trí, mua sắm hoặc tìm kiếm thông tin, mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện. Nội dung chạy quảng cáo Google hiển thị được xây dựng dưới dạng hình ảnh hoặc video với những thông điệp mà nhà quảng cáo muốn truyền tải đến khách hàng.

Nếu bạn muốn biết chạy Google Ads cơ bản từ a – z như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết Cách chạy quảng cáo Google cho người mới của chúng tôi.

Ưu và nhược điểm của GDN

Ưu và nhược điểm của GDN
Ưu và nhược điểm của GDN

Ưu điểm

Hiện nay, GDN được sử dụng vô cùng phổ biến trong quảng cáo, tuy nhiên không phải ai cũng biết được những lợi ích mà hình thức này mang lại. Dưới đây là 5 ưu điểm của GDN mà bạn nên biết:

  • GDN giúp người dùng tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng nhanh chóng và đạt được số lượng cao hơn so với không quảng cáo.
  • GDN chứa nhiều loại quảng cáo khác nhau để các nhà quảng cáo có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với chiến dịch của mình, ví dụ như banner, video, text,…
  • GND cho phép người dùng tối ưu hoá chi phí quảng cáo bằng cách chỉ hiển thị quảng cáo trên các trang web hoặc kênh liên quan đến nội dung quảng cáo.
  • GDN hỗ trợ điều chỉnh quảng cáo linh hoạt trong việc thay đổi ngân sách, đối tượng khách hàng, hình thức quảng cáo, vị trí hiển thị quảng cáo trên một trang web cụ thể,… để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • GDN cung cấp các công cụ thống kê và đo lường chính xác, điều này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng theo dõi hiệu quả và đưa ra biện pháp tối ưu chiến dịch quảng cáo Google của mình.

Nhược điểm

Song song với những ưu điểm, thì GDN cũng có những mặt hạn chế nhất định như sau:

  • Một trang web có thể chứa nhiều mẫu quảng cáo khác nhau, cho nên sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ phải đối mặt với áp lực lớn từ các đối thủ cũng tham gia trên cùng nền tảng này. Điều này có thể tạo ra một môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt.
  • Đối với các sản phẩm có giá trị lớn hoặc thuộc lĩnh vực công nghiệp nặng, việc sử dụng nền tảng này có thể không mang lại hiệu suất đáng kể.

Các hình thức hiển thị quảng cáo GDN

Các hình thức hiển thị quảng cáo GDN
Các hình thức hiển thị quảng cáo GDN

Dạng văn bản

Đây là hình thức quảng cáo đơn giản nhất với 1 tiêu đề, 1 URL và 2 dòng nội dung ngắn, thường được sử dụng trong trường hợp nội dung quảng cáo không có hình ảnh hoặc video. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này không mang hiệu quả cao vì không sở hữu yếu tố thu hút khách hàng.

Dạng hình ảnh

Đây là hình thức quảng cáo hiển thị hình ảnh khá phổ biến hiện nay, vì nội dung có thể được thể hiện đa dạng bằng ảnh tỉnh, gift hoặc banner. Cần lưu ý rằng, những hình ảnh được sử dụng trong quảng cáo phải đạt yêu cầu về kích thước, nội dung theo đúng quy định của Google.

>> Xem thêm: Kích thước banner quảng cáo Google tiêu chuẩn tối ưu quảng cáo hiển thị

Dạng video

Hình thức quảng cáo bằng video được đánh giá phức tạp, nhưng dễ thu hút khách hàng nhất, đồng thời họ cũng có thể hiểu rõ hơn thông điệp mà nội dung quảng cáo muốn truyền tải. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của hình thức quảng cáo cũng rất cao vì sự xuất hiện của Youtube Ads.

Dạng Media

Đây là hình thức quảng cáo đa phương tiện, bao gồm các yếu tố tương tác, hoạt hoạ hay các khía cạnh có khả năng thay đổi theo đối tượng người xem quảng cáo và cách mà họ tương tác với nó.

Mẹo chạy quảng cáo GDN hiệu quả

Mẹo chạy quảng cáo GDN hiệu quả
Mẹo chạy quảng cáo GDN hiệu quả

Để đạt hiệu quả tốt nhất khi chạy quảng cáo GDN, một số mẹo mà bạn cần nắm rõ là:

  • Thực hiện chiến lược GDN Remarketing (tái tiếp thị): Nhắc nhở những người đã tương tác với trang web để họ nhớ về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn, từ đó thuyết phục họ tiến hành mua hàng và thanh toán.
  • Chọn lựa những trang web chất lượng để đặt quảng cáo: Đây là cách tốt nhất để bạn có thể kiểm soát ngân sách, đặt ra mục tiêu cụ thể và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
  • Thực hiện chiến lược đấu giá thông minh: Liên tục thử nghiệm các mẫu quảng cáo để xác định được cách thiết lập hiệu quả với tỷ lệ chuyển đổi cao nhưng giá thầu thấp.
  • Tập trung vào thông điệp và hình ảnh cho quảng cáo: Nội dung quảng cáo cần phải kết hợp hài hòa giữa thông điệp và hình ảnh. Thông điệp nên ngắn gọn, súc tích cùng với hình ảnh đẹp mắt sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, cần tránh sự hiện diện riêng lẻ của văn bản hoặc hình ảnh.
  • Trang đích rõ ràng và kêu gọi chuyển đổi mạnh mẽ: Trang đích nên được thiết kế đẹp, chứa đựng thông tin đầy đủ về sản phẩm, dịch vụ và có hướng dẫn chi tiết để khách hàng chuyển đổi qua liên hệ hotline, điền form,…. Xây dựng nội dung trang theo cấu trúc AIDA là cách tốt nhất để gây ấn tượng với khách hàng và thúc đẩy quyết định mua sắm của họ.
  • Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo: Trong giai đoạn đầu, bạn nên chuẩn bị nhiều mẫu quảng cáo và phân chia ngân sách một cách đồng đều để tiến hành thử nghiệm. Sau đó, theo dõi và lựa chọn mẫu quảng cáo hiệu quả nhất để tối ưu hóa lợi nhuận.

Bài viết trên đây đã chia sẻ Google GDN là gì, cũng như các mẹo chạy quảng cáo GDN hiệu quả nhất. Nhìn chung, GDN là một hình thức quảng cáo vô cùng tiện lợi, có khả năng đạt hiệu quả cao, tuy nhiên nếu không hiểu rõ bản chất của loại quảng cáo này, bạn có thể phải đối mặt với những rủi ro như mất nhiều chi phí, mức độ cạnh tranh cao, áp dụng sai ngành hàng,… Hãy liên hệ với các chuyên gia chạy Google Ads dày dặn kinh nghiệm trên nền tảng Askany để được tư vấn kịp thời cách giải quyết triệt để cho vấn đề này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *