Chứng nhận Facebook ad Blueprint là gì? Học và thi ở đâu

facebook ad blueprint

Chứng nhận facebook ad blueprint là gì mà tại sao người làm Marketer nào cũng nên có? Nếu bạn muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng và uy tín trong lĩnh vực quảng cáo Facebook, Blueprint là một chương trình đào tạo tuyệt vời dành cho marketer mới. Ngoài ra, chứng nhận facebook ad blueprint còn là minh chứng với các đối tác là bạn đã có đủ kiến thức và uy tín trong ngành Facebook Ads. Qua bài viết này, Top20Review sẽ chia sẻ cho bạn tổng quan về Facebook ad blueprint và điều kiện cơ bản để có thể sở hữu loại chứng chỉ đặc biệt này.

Facebook ad blueprint là gì?

facebook blueprint là gì

Facebook Blueprint là một chương trình đào tạo trực tuyến toàn diện về tiếp thị và quảng cáo trên Facebook và Instagram. Chương trình này bao gồm 85 khóa học dành cho các trình độ khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao.

Facebook ad Blueprint phù hợp cho mọi đối tượng, từ doanh nghiệp nhỏ đến các cơ quan quy mô lớn. Chương trình này sẽ giúp bạn nắm vững các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị trên Facebook, cũng như các kỹ năng nâng cao để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Theo các chuyên gia chạy quảng cáo facebook chia sẻ một trong những lợi ích chính của việc tham gia Facebook Blueprint là bạn có thể nhận được chứng chỉ chuyên gia chạy quảng cáo do Facebook cấp. Chứng chỉ này sẽ chứng minh cho nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng rằng bạn có kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực quảng cáo trên Facebook.

6 loại chứng chỉ Facebook Blueprint

6 loại chứng chỉ Facebook Blueprint

Chương trình Facebook này cung cấp nhiều loại chứng chỉ phù hợp với đa dạng trình độ và nhu cầu của người dự thi. Dưới đây là danh sách các loại chứng chỉ Facebook Blueprint:

  • Chứng chỉ Marketing kỹ thuật số Facebook

Đây là loại chứng chỉ cơ bản nhất của Facebook Blueprint, phù hợp với những người mới bắt đầu học về tiếp thị và quảng cáo trên Facebook. Chứng chỉ này đánh giá khả năng cơ bản về các kỹ năng như: tạo, quản lý và báo cáo quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger.

  • Chứng chỉ chuyên gia khoa học Marketing Facebook Ads

Đây là loại chứng chỉ dành cho những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về quảng cáo trên Facebook. Chứng chỉ này đánh giá khả năng tận dụng dữ liệu, nội dung từ đo lường hiệu năng quảng cáo để đưa ra chiến lược Marketing hợp lý.

  • Chứng chỉ thiết lập chiến lược chuyên nghiệp Facebook Ad

Đây là loại chứng chỉ dành cho những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về sáng tạo và chiến lược Marketing trên Facebook. Chứng chỉ này đánh giá khả năng áp dụng chiến lược quảng cáo sáng tạo sâu sắc, truyền cảm hứng trên ứng dụng và dịch vụ Facebook.

  • Chứng chỉ phát triển sản phẩm Facebook Ads (3 cấp độ)

Đây là loại chứng chỉ dành cho những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về phát triển sản phẩm quảng cáo trên Facebook. Chứng chỉ này được chia thành 3 cấp độ: I, II, III, mỗi cấp độ đánh giá các kỹ năng và kiến thức khác nhau.

  • Chứng chỉ lập kế hoạch truyền thông

Chứng nhận chuyên gia lập kế hoạch truyền thông Facebook là chứng chỉ dành cho những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về lập kế hoạch truyền thông trên Facebook. Chứng nhận này sẽ đánh giá khả năng lên chiến lược và giải pháp Marketing tổng thể cho doanh nghiệp của bạn.

  • Chứng chỉ vị trí Facebook Ads

Chứng nhận chuyên gia mua vị trí quảng cáo Facebook là chứng chỉ dành cho những người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về mua quảng cáo trên Facebook. Chứng chỉ này kiểm tra kiến thức và kỹ năng thuần thục về quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger.

Sau khi sở hữu chứng nhận Facebook ad blueprint, để có thể nâng cáo hiệu quả chiến dịch quảng cáo, bạn có thể xem qua kinh nghiệm và cách chạy ads facebook được tổng hợp từ các chia sẻ chuyên gia chạy quảng cáo Facebook lâu năm.

Tham gia tư vấn quảng cáo facebook để được biết thêm kinh nghiệm đạt chứng chỉ Facebook Blueprint từ chuyên gia nhé.

Cách tham gia khóa học Facebook Blueprint

Cách tham gia khóa học Facebook Blueprint

Để tham gia các khóa học Facebook Blueprint, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập vào trang chủ Facebook Blueprint: https://www.facebook.com/business/learn
  2. Nhấp “Tham gia” ở góc trên bên phải của trang và chọn khóa học bạn muốn học.
  3. Chọn “Bắt đầu” để bắt đầu học.

Các khóa học Blueprint Facebook hiện tại đang mở hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người có thể tham gia học. Tuy nhiên, để có thể được cấp chứng chỉ từ Facebook, bạn phải bỏ thêm chi phí khoảng $150 để đăng kí kỳ thi bên Facebook tổ chức. Ngoài ra, các khóa học Blueprint chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt và hoàn toàn được giảng dạy bằng tiếng Anh. Do đó, bạn cần có nền tảng tiếng Anh cơ bản để có thể học tập loại chứng chỉ này.

Xem thêm: cách đốt vía bán hàng online giúp bạn buôn may bán đắt.

Điều kiện để đăng kí thi và lấy giấy chứng nhận Facebook Blueprint

Điều kiện để học Facebook blueprint

Để lấy được chứng nhận Facebook Blueprint, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Hoàn thành tất cả các khóa học trong chương trình Facebook Blueprint.
  • Đạt điểm tối thiểu 700 trong kỳ thi Facebook Blueprint.
  • Thanh toán phí thi chứng nhận là 150 USD.

Với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, việc triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của họ. Để đạt được mục tiêu này, họ cần tìm đến các dịch vụ chạy quảng cáo facebook uy tín tại TPHCM, nơi có các chuyên gia kinh nghiệm hàng đầu có khả năng cung cấp tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Đăng kí thi lấy chứng chỉ Blueprint Facebook bằng cách nào?

Bạn có thể tham gia kỳ thi Facebook Ad Blueprint theo hai cách:

  • Thi trực tuyến tại nhà: Bạn có thể truy cập trang web Facebook Blueprint và đăng ký thi trực tuyến. Kỳ thi sẽ được tổ chức trực tuyến thông qua hệ thống Pearson VUE.
  • Thi tại trung tâm khảo thí Pearson VUE: Bạn có thể tìm kiếm địa điểm thi tại trung tâm khảo thí Pearson VUE gần nhất.

Ngoài ra để có thể rút ngắn quá trình học các chứng chỉ Facebook Ad Blueprint và gia tăng lượng kiến thức, bạn có truy cập kho tài liệu Facebook miễn phí để có thể xem kinh nghiệm được chia sẻ từ các chuyên gia về cách Facebook ads song song với việc học chứng chỉ Facebook.

Top20review đã giúp bạn hiểu rõ Chứng chỉ Facebook Blueprint là gì Chứng chỉ này chứng minh cho nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng rằng bạn có kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong lĩnh vực quảng cáo trên Facebook. Nếu bạn vẫn không có thời để học các chứng chỉ Facebook Ad Blueprint nhưng vẫn muốn lên các chiến dịch Facebook Ads hiệu quả, hãy liên hệ với Askany để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và chính xác. Askany là nơi tư vấn quảng cáo facebook uy tín với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm cam kết cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế, chạy chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả cho khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *