Hướng dẫn lập mẫu kế hoạch quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp

kế hoạch quảng cáo Google Adwords

Kế hoạch quảng cáo Google Adwords đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thành công của một chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, không phải nhà quảng cáo nào cũng nhận thức được vấn đề này, đây cũng là lý do khiến họ phải thường xuyên chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo trên Google một cách bản năng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Top20Review tìm hiểu chi tiết cách lập mẫu kế hoạch quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Lập mẫu kế hoạch quảng cáo Google Adwords sẽ quyết định phần trăm thành công của chiến dịch, cũng như ngân sách mà bạn phải chi trả cho Google. Thực tế, để thực hiện điều này không đơn giản, bạn cần hiểu rõ mục tiêu chiến dịch là gì, loại hình quảng cáo nào phù hợp với sản phẩm của mình, kỹ thuật tối ưu landing page như nào,… Do đó, để giải quyết triệt để tất cả các vấn đề này, hãy trực tiếp liên hệ với các chuyên gia Adwords giỏi của Askany.

Tại sao cần lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords?

Tại sao cần lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords?
Tại sao cần lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords?

Điều quan trọng mà bạn cần biết trước khi đầu tư tiền vào bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào trên Google đó là sức mạnh và những hạn chế của nó. Google Adwords là một công cụ mạnh mẽ được dùng để nhắm mục tiêu, đo lường và tạo ra kết quả tốt trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để ứng dụng hiệu quả Google Adwords, bạn cần phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn, bởi mỗi lượt nhấp chuột hoặc mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện đều mất tiền.

Có thể thấy rằng, việc lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords rất quan trọng, nó giúp bạn khai thác tiềm năng của công cụ Adwords đúng cách và hạn chế những rủi ro có thể phát sinh khi triển khai cách chạy quảng cáo Google, điển hình như việc tiêu tốn một lượng tiền không mong muốn.

Cách lập mẫu kế hoạch quảng cáo Google Adwords

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi đăng ký quảng cáo Google thành công, bạn cần phải xác định được ai sẽ là khách hàng mục tiêu của mình, họ đang ở đâu, họ thường xem nội dung gì, ngôn ngữ mà họ sử dụng trên các kênh thông tin như thế nào. Điều này giúp bạn tạo ra một chiến lược quảng cáo phù hợp và thu hút sự chú ý của đúng đối tượng.

Bước 2: Xác định mục tiêu chiến dịch

Mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là tăng lượng người trực tiếp tìm kiếm trang web hay tăng số lượt nhấp chuột vào nội dung. Ngoài ra, mục tiêu cũng có thể là tập trùng quảng bá thương hiệu hoặc đo lường hiệu quả tương tác với người dùng. Việc xác định mục tiêu từ ban đầu giúp bạn xây dựng kế hoạch và triển khai chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch còn là yếu tố quyết định về lựa chọn target, cách định giá, thông điệp sản phẩm và thậm chí là các chỉ số mà bạn sẽ sử dụng để đánh giá hiệu suất. Tham gia khoá học Google Ads sẽ giúp bạn trang bị những kiến thức và kỹ năng liên quan đến vấn đề này.

Bước 3: Xác định ngân sách chạy quảng cáo

Xác định ngân sách chạy quảng cáo
Xác định ngân sách chạy quảng cáo

Đây cũng là một phần không thể thiếu trong kế hoạch quảng cáo Google Adwords, bởi từ việc xác định rõ ngân sách để chạy quảng cáo, chúng ta mới có thể phân bổ số tiền cho từng loại hình quảng cáo, từ đó đảm bảo không bị lãng phí tài nguyên mà vẫn đạt hiệu quả cao. Bạn có thể tham khảo cách tính phí google adwords cụ thể để giải quyết vấn đề này tối ưu hơn.

Bước 4: Tối ưu landing page phù hợp mục tiêu

Một trong những sai lầm phổ biến nhất của các nhà quảng cáo là đưa trực tiếp người dùng từ quảng cáo đến trang chủ của website, cách làm này thường dẫn đến việc tiêu tốn một lượng lớn nguồn kinh phí quảng cáo mà không mang lại hiệu quả.

Đôi khi, trang chủ không phải lúc nào cũng là nơi thích hợp để hướng traffic. Giả sử, khi người dùng muốn mua một sản phẩm cụ thể, việc “bị” chuyển hướng vào trang chủ nơi chứa đựng đủ thông tin về doanh nghiệp có thể làm họ cảm thấy lãng phí thời gian. Nắm vững thông tin mà khách hàng quan tâm với từng từ khóa tìm kiếm sẽ giúp bạn xác định đúng nội dung cho trang đích. Hãy nhớ rằng mỗi landing page đều phục vụ cho một mục tiêu duy nhất để bạn có thể truyền đạt rõ thông điệp của mình bằng văn bản và hình ảnh.

Bước 5: Tạo nhiều mẫu quảng cáo cho 1 chiến dịch

Tạo nhiều mẫu quảng cáo cho 1 chiến dịch
Tạo nhiều mẫu quảng cáo cho 1 chiến dịch

Trong quá trình thực hiện quảng cáo Google Ads, bạn nên tạo nhiều mẫu nội dung và danh sách từ khoá quảng cáo, ít nhất là 3 mẫu cho mỗi nhóm quảng cáo. Ngay cả sự thay đổi nhỏ trong mẫu quảng cáo cũng có thể tạo ra sự chênh lệch lớn trong tỷ lệ chuyển đổi. Việc thực hiện đồng thời nhiều mẫu quảng cáo giúp bạn nhanh chóng xác định phiên bản nào mang lại hiệu suất tốt nhất. Hãy phân chia ngân sách quảng cáo thành các khoản nhỏ cho từng mẫu quảng cáo. Khi bạn xác định được những mẩu hiệu quả, tập trung ngân sách quảng cáo vào chúng sẽ mang lại sự thay đổi rõ rệt trong hiệu suất chiến dịch của bạn.

>> Xem thêm: Top 14 công cụ tìm kiếm từ khóa hiệu quả, giúp kiểm tra giá quảng cáo chính xác

Bước 6: Đo lường, đánh giá và thử nghiệm

Việc đo lường, đánh giá hiệu quả và liên tục điều chỉnh là nhiệm vụ mà các nhà quảng cáo cần thực hiện. Hãy sử dụng các công cụ hỗ trợ để tìm kiếm sự thay đổi nhỏ trong các mẫu quảng cáo, từ khóa, trang đích hoặc bất cứ yếu tố nào có thể cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo của bạn. Điều này cũng là một trong những cách giúp tránh được tình trạng tài khoản Google Ads bị tạm ngưng không mong muốn.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ cách lập kế hoạch quảng cáo Google Adwords đầy đủ và chi tiết. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ sẽ giúp bạn thêm hiểu rõ về vai trò của việc lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo trên Google. Bên cạnh đó, nếu bạn gặp khó khăn hoặc thắc mắc về những đề cập trên, đừng ngần ngại tìm đến các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Google Ads tại Askany để nhận sự hỗ trợ toàn diện nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *