Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo google adwords cho người mới

cách tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Biết được cách tạo chiến dịch quảng cáo google adwords với những “newbie” mới học về quảng cáo google là điều không hề dễ dàng. Có thể thấy quảng cáo Google giúp bạn tiếp cận chính xác được người dùng ngay tại thời điểm mà họ có nhu cầu và tìm kiếm sản phẩm của doanh nghiệp. Trong bài viết sau đây, Top20Review sẽ hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo google adwords và những gì bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu chạy quảng cáo hiệu quả.

Nếu trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo gặp bất kỳ khó khăn hoặc không biết cách để tối ưu, giải pháp tốt nhất mà bạn nên cân nhắc là trực tiếp truy cập ứng dụng Askany để trao đổi 1:1 với các chuyên gia Adwords có chuyên môn hàng đầu.

Cách tạo chiến dịch quảng cáo google adwords

Bước 1: Lập tài khoản Google Ads

Tạo tài khoản google ads

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang web chính của Google Ads, đăng nhập vào tài khoản của mình, sau đó một hộp thoại sẽ hiện ra, sau đó tick vào “Tạo tài khoản Google Ads mới”. 

Sau đó, sẽ có 2 trường hợp để bạn lựa chọn:

  • Trường hợp 1: Tạo tài khoản quảng cáo + chiến dịch mới

Ở chế độ này, hệ thống Google sẽ tự mặc định quảng cáo của bạn tự động là quảng cáo tìm kiếm (Google Ads Search),bạn có thể chọn một trong những mục tiêu quảng cáo mà Google đề xuất: hiển thị, vị trí, ứng dụng,… khi bạn nhấp vào phần “Chuyển sang chế độ chuyên gia”.

Sau đó, bạn cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin về doanh nghiệp bạn muốn đăng ký chạy quảng cáo tên doanh nghiệp, URL của website chính, ngân sách,…

  • Trường hợp 2: Tạo tài khoản nhưng không tạo chiến dịch mới

Nếu bạn không có nhu cầu tạo chiến dịch mới thì bạn có thể chọn thẳng vào phần “Chuyển sang chế độ chuyên gia”, sau đó bạn click vào “Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch”.

Tiếp theo, Google sẽ hiển thị các tùy chọn về Quốc gia, Múi giờ, Tiền tệ, bạn cần lựa chọn cho phù hợp để hệ thống có thể phân phối quảng cáo đến đúng người dùng.

Hiện nay, có nhiều nhà quảng cáo bị Google khóa tài khoản mà không hiểu lý do tại sao, gây trì trệ và giảm hiệu suất kinh doanh, nếu bạn là người mới học về Google Ads thì hãy học ngay cách xác minh tài khoản google ads hiệu quả từ các chuyên gia hàng đầu.

Bước 2: Add phương thức thanh toán

Thêm phương thức thanh toán google ads

Sau khi tạo được tài khoản quảng cáo, để có thể đi vào hoạt động thì bạn cần thêm phương thức thanh toán cho quảng cáo của mình.

  • Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Vào phần công cụ và cài đặt.
  • Click vào Cài đặt hóa đơn thanh toán.

Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn quốc gia mà bạn sẽ chạy quảng cáo, tiếp theo chọn Payment Profile -> Create Payment Profile, Google sẽ hỏi bạn những thông tin liên quan đến việc set up thẻ thanh toán:

  • Loại tài khoản : Individual hoặc business tùy theo nhu cầu và mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
  • Tên và địa chỉ của doanh nghiệp, bạn cần cung cấp chính xác doanh nghiệp bạn trong giấy đăng ký kinh doanh chứ không phải văn phòng bạn đang làm việc.
  • How to pay: Đây là giới hạn tối đa bạn có thể trả cho chiến dịch chạy quảng cáo.

Cuối cùng, tại mục Payment method, bạn chọn thêm ví điện tử MoMo hoặc thẻ visa chạy quảng cáo Google, bạn có thể đọc thêm các điều khoản và sau đó tick vào ô đồng ý để tiếp tục.

Nếu bạn chọn phương thức thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ thì bạn cần nhập đúng các thông tin về chủ thẻ để tránh trường hợp bị khóa quảng cáo:

  • Tên chủ thẻ đăng ký.
  • Thông tin ngày phát hành.
  • Mã số thẻ. 
  • CVC (gồm 3 chữ số được in cuối cùng trong dãy số phía sau thẻ).

Sau khi hoàn thành các bước trên, nhấn vào ô đồng ý và gửi, thế là đã xong bước này. 

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng cung cấp cho người dùng tạo thẻ Visa uy tín trên thị trường hiện nay, có thể kể đến các ngân hàng lớn như: Techcombank, VPBank, HSBC, TPBank,…

Ngoài ra, để tiết kiệm ngân sách chạy quảng cáo cho doanh nghiệp, thì bạn thể lấy những voucher hấp dẫn bằng cách đọc ngay bài viết ưu đãi cho người dùng mới google ads để biết thêm chi tiết.

Bước 3: Xác định rõ mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Khi bạn hoàn thành các bước thiết lập ở trên, thì bạn cần xác định được mục tiêu cuối cùng của chiến dịch đạt được là gì, ngân sách chạy quảng cáo là bao nhiêu để có thể lên được chiến lược phù hợp.

Có nhiều mục tiêu lớn khi chạy quảng cáo Google Ads, sau đây là một số ví dụ bạn có thể tham khảo:

  • Xác định mục tiêu chiến dịch hướng đến. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng tiềm năng hay chỉ là tăng traffic website?
  • Xác định nhóm đối tượng mục tiêu:  Ai là những người bạn muốn tiếp cận với quảng cáo của mình, hiểu rõ về nhu cầu, mong muốn của họ để tạo nên những quảng cáo chất lượng đánh trúng trọng tâm.
  • Xem xét ngân sách của bạn. Bạn có thể chi bao nhiêu cho quảng cáo mỗi ngày? Bạn có thể ước lượng được ngân sách của chiến dịch bằng số lượng tiếp cận, tỉ lệ chuyển đổi sao cho phù hợp với tình tình tài chính của doanh nghiệp, tránh bị lãng phí.

Sau khi hoàn thành phần thiết lập mục tiêu cho chiến dịch thì bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads ngay.

Đối với những tài khoản quảng cáo Google đã từng tạo chiến dịch, bạn có thể sao chép lại những chiến dịch cũ đó để tiết kiệm thời gian và công sức. Tham khảo bài viết Hướng dẫn sao chép chiến dịch Google Ads của chúng tôi để biết rõ hơn.

Cách tối ưu quảng cáo Google Ads

Để cách chạy quảng cáo Google của mình thật sự thành công như mong đợi, bạn không nên bỏ qua bước tối ưu. Sau đây là các cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google thường được các chuyên gia áp dụng mà bạn có thể tham khảo thực hiện theo:

  • Hiện nay có rất nhiều nhà quảng cáo Google rất thích sử dụng cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong 1 chiến dịch để tối ưu hiệu suất và tăng khả năng chuyển đổi người dùng nhiều hơn.
  • Bạn cũng có thể tích hợp các tiện ích và công cụ hỗ trợ để phân tích từ khóa, hành vi tìm kiếm của người dùng để biết được sản phẩm của bạn có gì nổi bật hoặc chưa nổi bật so với đối thủ cạnh tranh để từ đó đưa ra kế hoạch phù hợp.
  • Liên tục cập nhật những xu hướng và tối ưu hiệu suất công việc, việc bạn cần làm là cải tiến về chất lượng nội dung quảng cáo, điều chỉnh lại ngân sách, chọn chiến lược đặt giá thầu phù hợp để cạnh tranh tốt hơn và tối ưu vị trí hiển thị với người dùng.
  • Landing-Page liên kết với quảng cáo của bạn phải được đầu tư và nội dung phải chuẩn SEO, bạn có thể sáng tạo các mẫu bài viết chất lượng, cung cấp những thông tin giá trị với người dùng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords cùng với cách tối ưu quảng cáo để tối đa doanh thu bán hàng mà Top20Review gửi đến bạn đọc. Hy vọng bạn sẽ tích lũy được những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để bắt đầu ngay chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu trong quá trình đọc bài viết trên khiến bạn gặp nhiều khó khăn, khó áp dụng hãy liên hệ ngay với các chuyên gia đào tạo Google Ads của Askany để họ hỗ trợ bạn 1-1 về cách tạo chiến dịch quảng cáo Adwords tối ưu mà không cần tốn nhiều thời gian để tìm hiểu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *