Bí quyết chạy quảng cáo Google giá rẻ siêu hiệu quả

chay quang cao google gia re 1

Chạy quảng cáo Google giá rẻ là một trong những vấn đề được các nhà quảng cáo, doanh nghiệp quan tâm hàng đầu hiện nay. Trong thời đại phát triển của công nghệ số, Google Ads trở thành công cụ quảng cáo trực tuyến mang lại nhiều giải pháp kinh doanh thiết thực, thúc đẩy doanh số mạnh mẽ. Vậy làm sao để quảng cáo Google giá rẻ mà vẫn có hiệu quả cao? Hãy cùng Top20Review tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Tối ưu chi phí chạy quảng cáo Google là điều rất phức tạp, bạn phải vừa hiểu rõ cách thức hoạt động của Google Ads, vừa phải nắm bắt được các hình thức tính phí, cũng như các yếu tố tác động đến chi phí phải trả cho Google. Hãy liên hệ với các chuyên gia chạy quảng cáo Google tại Askany để được tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này, từ đó đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. Tham gia các khóa học Google Ads chất lượng, uy tín.

4 hình thức tính giá chạy quảng cáo của Google

4 hình thức tính giá chạy quảng cáo của Google
4 hình thức tính giá chạy quảng cáo của Google

Hiện tại, Google Ads có 4 hình thức tính giá chạy quảng cáo chính bao gồm CPC, CPM, CPV và CPA. các hình thức tính phí này sẽ giúp bạn xác định chính xác khoảng phí quảng cáo trên Google của mình. Cụ thể:

  • CPC (Cost Per Click): Là hình thức tính phí dựa theo lượt nhấp chuột của khách hàng vào quảng cáo của bạn để có thể truy cập vào website.
  • CPM (Cost Per Miles): Là hình thức tính phí dựa theo một nghìn lần hiển thị, có nghĩa là chi phí sẽ được tính khi quảng cáo hiển thị trước mặt người dùng. CPM thường được áp dụng cho những hình thức quảng cáo video của Google.
  • CPV (Cost Per View): Là hình thức tính phí dựa theo lượt xem của khách hàng khi họ bấm vào video quảng cáo của bạn.
  • CPA (Cost Per Acquisition): Là hình thức tính phí khi phát sinh chuyển đổi, có nghĩa là bạn sẽ bị trừ tiền khi khách hàng truy cập vào website và thực hiện các hành động như điền form, mua hàng,…

Phụ thuộc vào từng ngành hàng, trung bình chi phí chạy quảng cáo Google sẽ giao động từ 3.000 – 30.000 VNĐ/ click (đối với những ngành hàng phổ thông như thực phẩm, đồ gia dụng,…).

Tuy nhiên, với những ngành hàng khó, mức độ cạnh tranh cao, chẳng hạn như ô tô, bất động sản, thiết kế hoặc thi công nội thất thì chi phí chạy quảng cáo Google có thể lên đến 200.000 VNĐ/ click.

>> Xem thêm: Cách quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords hiển thị đầu trang 1

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo Google

Như đã đề cập ở trên, tuỳ ngành hàng, lĩnh vực mà chi phí chạy quảng cáo Google sẽ có sự khác biệt. Nhìn chung, nếu xét về các yếu tố ảnh hưởng lớn đến chi phí này thì có đến 5 yếu tố chính như sau:

Ngành hàng

Ngành hàng
Ngành hàng

Ngành hàng được biết đến là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi quảng cáo Google. Ngành hàng càng lớn và có nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia quảng cáo thì sẽ có CPC cao hơn so với những ngành có mức cạnh tranh thấp.

Vào thời gian cao điểm và cạnh tranh lớn, các nhà quảng cáo có thể chi từ 100.000 – 200.000 VNĐ/ click dành cho Google Search Ads. Vậy nên, để có 100 khách hàng truy cập website mỗi ngày, chi phí quảng cáo mỗi ngày cần bỏ ra là 10 – 20 triệu VNĐ.

Để biết được ngành hàng của mình có mức độ cạnh tranh như thế nào, bạn nên lên Google và tìm kiếm từ khoá liên quan đến ngành hàng, nếu kết quả cho ra nhiều đơn vị chạy quảng cáo thì có thể xác định đây là ngành hàng đang có sự cạnh tranh lớn và khiến CPC cao.

Xem thêm:

Vị trí địa lý

Một yếu tố khác tác động đến giá chạy quảng cáo Google là vị trí địa lý. Ví dụ, nếu chạy quảng cáo tại Việt Nam, trung bình giá click cho Google Search Ads thấp nhất khoảng 3.000 VNĐ/ click, trong khi đó tại Mỹ, trung bình giá này khoảng từ 15.000 – 25.000 VNĐ/ click. Ngoài ra, nếu chỉ xét riêng ở thị trường Việt Nam, giá của một lượt click cũng có thể thay đổi theo tỉnh thành mà nhà quảng cáo chọn, chẳng hạn như giá click cho một lượt xem quảng cáo ở Hà Nội và TP.HCM sẻ rẻ hơn những tỉnh và thành phố khác.

Độ lớn của tệp khách hàng mục tiêu

Độ lớn của tệp khách hàng mục tiêu
Độ lớn của tệp khách hàng mục tiêu

Tệp khách hàng mà bạn đang hướng đến cũng góp phần tác động đến chi phí chạy quảng cáo Google. Tệp khách hàng càng hẹp thì chi phí cần bỏ ra càng lớn. Giả sử, mục đích của bạn thực hiện remarketing vào những người đã từng truy cập vào website thì chi phí chạy quảng cáo Google lúc này sẽ cao hơn so với việc chạy quảng cáo đối với tệp khách hàng rộng là người thích xem phim hoạt hình.

Xu hướng mua hàng theo thời điểm

Đây là yếu tố thể hiện rõ nhất trên những ngành hàng bán theo mùa hoặc theo đợt. Ví dụ như bánh trung thu, quần áo Tết, đợt tuyển sinh, du học,… Xu hướng mua hàng cũng ảnh hưởng đến Google Ads khi có sản phẩm bất ngờ được tìm kiếm nhiều. Ví dụ, trong thời điểm dịch Covid bùng nổ thì những sản phẩm liên quan đến y tế như khẩu trang, nước rửa tay, xịt khuẩn, que test,… đều có giá thầu tăng lên rất cao.

Chiến lược của nhà quảng cáo

Bên cạnh những yếu tố nêu trên, chiến lược của nhà quảng cáo cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hóa chi phí so với đối thủ. Để giảm chi phí cho Google Ads, các nhà quảng cáo cần chú trọng quản lý tài khoản của mình, thay vì chỉ đặt niềm tin vào việc chi phí sẽ tự động giảm trong quá trình chạy quảng cáo.

Một số gợi ý giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo bạn có thể tham khảo là:

  • Đảm bảo độ mạnh cho quảng cáo, cũng nư điểm chất lượng của các từ khóa tốt.
  • Kiểm tra định kỳ hiệu suất của tài khoản quảng cáo để xác định chiến dịch nào đang có chi phí thấp, chiến dịch nào đang tốn kém để có đưa ra giải pháp tối ưu lại.
  • Theo dõi các chỉ số liên quan đến cạnh tranh để hiểu rõ tình hình đối thủ và quyết định xem có nên duy trì chiến dịch hay không.

Cách chạy quảng cáo Google giá rẻ

Việc chạy quảng cáo Google không thành công và tiêu tốn nhiều tiền bạc là vấn đề vô cùng  phổ biến của nhiều doanh nghiệp, nguyên nhân chính dẫn đến điều này chính là do phương pháp thực hiện chưa phù hợp. Dưới đây là các mẹo chạy quảng cáo Google giá rẻ cho ngân sách ít mà bạn có thể học theo. Tham khảo thêm cách chạy quảng cáo Google miễn phí.

Xác định chính xác mục tiêu

Xác định chính xác mục tiêu
Xác định chính xác mục tiêu

Trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên Google, điều quan trọng là bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng và chính xác. Việc này sẽ giúp bạn nắm bắt chi tiết toàn bộ chiến lược quảng cáo của mình. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là tăng cường nhận thức thương hiệu thì chiến lược sẽ có sự khác biệt so với mục tiêu là tăng doanh số bán hàng hoặc lợi nhuận từ một sản phẩm.

Sau khi xác định mục tiêu, bạn sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm từ khoá để lựa chọn từ khóa phản ánh đúng nội dung và mục tiêu của chiến dịch quảng cáo. Tiếp đó, bạn cần định hình thị trường mục tiêu để phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. Nếu nhắm sai đối tượng khách hàng, chiến dịch quảng cáo sẽ trở nên vô ích, không tạo ra hiệu suất chuyển đổi và có thể dẫn đến chi phí quảng cáo cao.

Tăng điểm chất lượng

Điểm chất lượng là chỉ số dùng để đo lường  mức độ liên kết giữa từ khóa, nội dung quảng cáo và landing page. Điểm chất lượng càng cao thì giá thầu quảng cáo càng thấp, đồng thời quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện vị trí hiển thị.

Để tăng điểm chất lượng, bạn cần tập trung cung cấp nội dung quảng cáo liên quan đến tìm kiếm của khách hàng và đảm bảo rằng quảng cáo sẽ đáp ứng đúng nhu cầu họ. Bằng cách này, hiệu suất quảng cáo sẽ được cải thiện và tối ưu hóa chiến lược tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Chọn đối sánh loại từ khoá phù hợp

Chọn đối sánh loại từ khoá phù hợp
Chọn đối sánh loại từ khoá phù hợp

Sử dụng đối sánh từ khóa giúp bạn kiểm soát được các tìm kiếm kích hoạt từ khoá của quảng cáo. Bên cạnh đó, việc dùng đối sánh từ khóa rộng sẽ giúp mở rộng phạm vi hiển thị và đối sánh chính xác giúp tập trung vào nhóm đối tượng mục tiêu cụ thể.

Khi bắt đầu chọn loại đối sánh cho từ khóa, hãy khám phá đối sánh rộng để tăng cơ hội quảng cáo xuất hiện trên các tìm kiếm liên quan. Bạn cũng nên sử dụng mẫu báo cáo Google Adwords về cụm từ tìm kiếm thường xuyên để xác định chính xác những biến thể từ khóa nào kích hoạt quảng cáo của mình.

Tối ưu landing page

Để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả và chi phí hợp lý trên Google, việc tạo ra một trang đích với nội dung mang lại giá trị cho người dùng là điều không nên bỏ qua. Không chỉ cần tập trung vào tính năng của sản phẩm hay dịch vụ, mà bạn còn phải đặt tâm huyết vào việc làm nổi bật các lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ trao cho khách hàng. Đặc biệt, việc viết một tiêu đề ấn tượng và sử dụng con số cụ thể sẽ làm tăng sức hấp dẫn cho người xem, góp phần tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ bí quyết chạy quảng cáo Google giá rẻ nhưng vô cùng hiệu quả. Hy vọng đây sẽ là những cơ sở giúp ích cho bạn khi thực hiện quá trình quảng cáo của mình. Ngoài ra, để có thêm nhiều thông tin hữu ích, cũng như được hướng dẫn chi tiết về cách tối ưu chi phí chạy quảng cáo Google, bạn có thể trực tiếp tìm đến các chuyên gia Google Adwords tại nền tảng Askany tư vấn. Họ là những người đã có nhiều thành tích và kinh nghiệm sâu rộng đối với lĩnh vực này, sẵn sàng hỗ trợ và giúp bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan một cách toàn diện nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *