Remarketing Google Adwords là gì và có những ưu thế nổi bật nào?

remarketing google adwords la gi 1

Remarketing Google Adwords là gì? Với xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi mua, Remarketing Google Ads được xem là cách tiếp cận khách hàng mạnh mẽ và mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp ngày nay. Để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động, cũng như các ưu điểm của hình thức quảng cáo tiếp thị lại này, hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Top20Review.

Chạy quảng cáo Remarketing Google Adwords đòi hỏi kỹ năng chuyên môn rất cao, từ việc lấy mã code, chèn mã code vào website cho đến việc tạo tệp đối tượng,… Do đó, để đảm bảo chiến lược của mình đạt kết quả tốt và tuân thủ đúng chính sách quảng cáo của Google, hãy tìm đến các chuyên gia tư vấn chạy Google Ads nhiều kinh nghiệm tại Askany.

Remarketing Google Adwords là gì?

Remarketing Google Adwords là gì?
Remarketing Google Adwords là gì?

Remarketing Google Adwords hay còn gọi là quảng cáo tiếp thị lại, đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép hiển thị lại các mẫu quảng cáo hướng đến đối tượng người dùng từng truy cập trang web. Họ có thể sẽ nhìn thấy những quảng cáo này khi đang lướt web, đọc tin tức hoặc xem video, qua đó cải thiện độ nhận diện thương hiệu đáng kể và thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng một lần nữa.

Xem thêm:

Cách hoạt động của Remarketing Google Adwords

Nếu người dùng truy cập vào trang web của bạn thuộc danh sách tệp khách hàng remarketing, hệ thống quảng cáo sẽ tự động lưu lại các cookie hay còn gọi là dính một mã đọc của hệ thống. Google sẽ dựa vào tệp trên để tiến hành phân phối quảng cáo đến những khách hàng đã từng truy cập vào trang web.

Một điều cần lưu ý là để danh sách remarketing được kích hoạt, bạn cần đưa vào các trang web mà bạn muốn tiếp thị lại cho khách hàng một đoạn mã do Adwords cung cấp.Ngoài ra, nếu bạn không muốn hiển thị quảng cáo remarketing với những khách hàng đã mua hoặc đặt hàng thì chỉ cần chèn đoạn mã trên vào chức năng mua hoặc đặt hàng.

Để có thêm nhiều kiến thức quan trọng về cách thức hoạt động của Remarketing Google Adwords, hãy tham khảo ngay các khóa học Google Ads.

Những ưu thế của Remarketing Google Adwords

Những ưu thế của Remarketing Google Adwords
Những ưu thế của Remarketing Google Adwords

Trong các hình thức quảng cáo Google Adwords, Remarketing cung cấp khả năng tùy chỉnh linh hoạt giúp bạn dễ dàng phân phối các chiến dịch hiệu quả. Sau đây là một số ưu thế mà hình thức quảng cáo này đã mang lại:

  • Đối tượng được điều chỉnh một cách linh hoạt.
  • Với Remarketing Google, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận danh sách khách hàng tiếp thị lại trong một giờ, một tháng, thậm chí là một năm.
  • Nhà quảng cáo dễ dàng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, chủ đề và từ khóa, nhớ đó quảng cáo Google chỉ xuất hiện khi người dùng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc đang đọc một tin tức nào đó có liên quan.
  • Giá thầu Remarketing Google Adwords có thể tăng hoặc giảm dựa trên hiệu suất của trang web hoặc giới hạn quảng cáo cho những trang web đang có hoạt động quảng cáo tốt nhất.
  • Bằng cách nhắm mục tiêu cụ thể, quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện trước những người đã từng truy cập vào website, điều này giúp tối ưu chi phí một cách hiệu quả.
  • Nhờ đấu giá của Google, việc đặt giá thầu sẽ trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn, đồng thời chỉ số ROI cũng tăng một cách hợp lý. Với cách đặt giá thầu dựa theo CPM và CPC, giá thầu có thể được điều chỉnh cao hoặc thấp hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến dịch.

Quy trình tạo Remarketing Google Adwords hiệu quả

Bước 1: Tạo tài khoản Google Adwords

Để thiết lập một chiến lược Remarketing Google hiệu quả, điều đầu tiên, bạn cần có tài khoản Google Adwords, đây có thể là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản MCC Google Adwords. Điều này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu về cách chạy quảng cáo Google của doanh nghiệp bạn.

Bước 2: Lấy mã Google Remarketing

Bạn sử dụng tài khoản Google Adwords mới tạo để đăng nhập vào trang chủ và đi đến mục Công cụ và cài đặt. Tại đây, bạn bấm chọn Trình quản lý đối tượng trong tab Thư viện chia sẻ.

Chọn Trình quản lý đối tượng
Chọn Trình quản lý đối tượng

Sau đó tại giao diện Danh sách đối tượng trong tab Tiếp thị lại, bạn nhấn vào nút Thiết lập nguồn đối tượng. Nếu chưa có nguồn đối tượng thì bạn nhấp chuột vào mục Nguồn đối tượng ở menu bên trái màn hình rồi nhấp tiếp nút Thiết lập thẻ tại Thẻ Google Ads.

Thiết lập nguồn đối tượng
Thiết lập nguồn đối tượng

Tiếp theo, bạn cần tạo nguồn dữ liệu, để làm việc này bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách như hình bên dưới. Trong phần hướng dẫn này, Top20Review sẽ tích vào tuỳ chọn đầu tiên là Thu thập dữ liệu chuẩn có sẵn từ nguồn dữ liệu.

Tạo nguồn đối tượng
Tạo nguồn đối tượng

Nguồn dữ liệu được tạo xong, bạn tiến hành lựa chọn phương pháp thêm thẻ vào website theo 1 trong 3 cách như hình bên dưới.

Chọn phương pháp thêm thẻ vào website
Chọn phương pháp thêm thẻ vào website

Cuối cùng bạn nhấp chuột vào mục Hoàn tất để kết thúc việc lấy mã Remarketing.

Hoàn tất việc lấy mã Remarketing
Hoàn tất việc lấy mã Remarketing

Bước 3: Chèn mã Remarketing vào trang web

Sau khi đã lấy được mã Remarketing, bạn cần chèn nó vào trang web của mình để theo dõi hành vi người dùng. Các bước thực hiện như sau:

  • Nhấp chuột vào mục Settings và chọn Insert Headers and Footers.
  • Dán đoạn mã Remarketing đã lấy được ở bước 2 vào mục Scripts in Header.
  • Nhấn nút Save để lưu thay đổi.
Chèn mã Remarketing vào trang web
Chèn mã Remarketing vào trang web

Bước 4: Tạo tệp đối tượng Remarketing

Khi mã Remarketing được thêm vào website thành công, bạn sẽ được nhận nguồn dữ liệu quan trọng về hành vi khách hàng, đây sẽ là căn cứ giúp bạn tạo tệp đối tượng khách hàng, cũng như sử dụng nó để triển khai các chiến dịch Remarketing Google Adwords. Dưới đây là trình tự các bước tạo tệp đối tượng hiệu quả:

  • Đăng nhập lại tài khoản Google Adwords.
  • Nhấp chuột vào mục Công cụ và cài đặt, chọn mục Trình quản lý đối tượng.
  • Tiếp theo, nhấp vào dấu + ở góc trái bên trên và tích chọn Khách truy cập trang web tại menu phía dưới.
Chọn Khách hàng truy cập trang web
Chọn Khách hàng truy cập trang web
  • Bắt đầu tạo nhóm đối tượng. Một số điều cần lưu ý khi thực hiện bước này gồm:
    • Tên đối tượng: Tuỳ ý.
    • Danh sách thành viên: Có thể chọn toàn bộ Khách truy cập trang web hoặc chọn theo nhu cầu của bạn.
    • Trang đã truy cập: Có thể chọn Phù hợp với nhóm quy tắc hoặc Phù hợp với bất kỳ nhóm nguyên tắc nào.
  • Đối với nguồn truy cập, có 2 lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc là chọn từ URL hoặc URL liên kết giới thiệu.
    • Tại mục chứa, bạn có quyền đặt thêm các điều kiện như chứa, bằng, bắt đầu bằng,…
    • Sau khi điền đầy đủ các thông tin nêu trên, bạn kéo xuống dưới vào nhấp chuột chọn Tạo đối tượng và nhấn OK.
Tạo nhóm đối tượng
Tạo nhóm đối tượng

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp toàn bộ thông tin về Remarketing Google Adwords là gì, cũng như các ưu thế và cách hoạt động của hình thức quảng cáo này. Hy vọng qua những điều mà Top20Review chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm kiến thức quý báu về cách xây dựng chiến lược quảng cáo Google, từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện doanh thu và độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nếu vẫn còn thắc mắc hoặc chưa đạt được kết quả mong muốn trong việc triển khai quảng cáo Remarketing Google, bạn có thể trực tiếp tìm đến các chuyên gia Google Adwords tại Askany để được hỗ trợ một cách toàn diện và hiệu quả nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *