PPE Facebook là gì? Cách chạy PPE thành công

ppe facebook là gì

PPE Facebook là gì? Bạn muốn bài viết Facebook tiếp cận nhiều người bùng nổ like, comment, share thì chạy quảng cáo PPE (Page Post Engagement) chính là giải pháp lý tưởng dành cho bạn. Trong bài viết này, Top20Review sẽ giúp bạn hiểu về hình thức quảng cáo này và cách chạy PPE hiệu quả nhất.

PPE facebook là gì?

Định nghĩa PPE facebook

Vậy PPE facebook là gì? Page Post Engagement (PPE) là hình thức quảng cáo trên Facebook giúp tiếp cận nhiều người hơn và tăng tương tác cho bài viết. Tăng tương tác ở đây có nghĩa là tăng các lượt like, comment, share,… trong 1 bài viết của bạn.

PPE là hình thức quảng cáo hiệu quả, phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp. Facebook sẽ giúp bạn nhắm chính xác tới những đối tượng mục tiêu có khả năng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Để bắt đầu chạy quảng cáo bằng hình thức PPE Facebook, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào Ads Manager, chọn mục tiêu “Engagement on your Page”. Chọn bài viết mà bạn đang muốn quảng bá.

Bước 2: Thiết lập đối tượng mục tiêu càng chi tiết càng tốt.

Bước 3: Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo. Đối với người mới thì nên bắt đầu với chi phí nhỏ và theo dõi hiệu quả.

Đây chỉ là hướng dẫn ngắn gọn, trong mỗi bước bạn còn phải thực hiện nhiều thao tác như đặt giá thầu, vị trí hiển thị, target đối tượng,…để hiểu rõ từng bước thiết lập chiến dịch quảng cáo PPE tối ưu nhất bạn hãy đọc bài hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả của chúng tôi nhé.

Ưu điểm của quảng cáo PPE Facebook là gì?

Ưu điểm của quảng cáo PPE Facebook là gì?

Dưới đây là 4 lý do tại sao nên chọn hình thức quảng cáo PPE được chia sẻ từ các chuyên gia facebook hàng đầu đã thực hiện hàng ngàn chiến dịch quảng cáo này.

Thử nghiệm sản phẩm và nội dung sáng tạo

  • Khi chạy PPE Facebook nhằm tăng tương tác cho nhiều bài viết cùng lúc, việc theo dõi hiệu quả từng bài là rất quan trọng. Hãy tạo các nội dung sáng tạo khác nhau với các thành phần đa dạng để đo lường hiệu quả từng yếu tố.
  • Điều này giúp bạn xác định được nội dung nào hiệu quả nhất để sử dụng trong các chiến dịch khác.
  • Thêm vào đó, dựa trên hiệu suất của PPE, bạn có thể đánh giá mức độ nhu cầu của một sản phẩm cụ thể.
  • PPE nhắm đến những người dùng tích cực tương tác (bình luận, thích, chia sẻ) nhiều hơn người khác. Nếu những người này không quan tâm đến bài viết, thì khả năng khách hàng tiềm năng quan tâm cũng sẽ thấp.
  • Ngược lại, nếu chiến dịch PPE tạo ra bất kỳ doanh số nào, có thể giả định rằng sản phẩm đó có tiềm năng đáng chú ý.

Thu thập dữ liệu cho các chiến dịch khác

  • Dữ liệu thu thập từ chiến dịch PPE có thể được sử dụng để xác định đối tượng tiềm năng mới trên Facebook, thay vì chỉ dựa vào tài liệu quảng cáo và thử nghiệm sản phẩm.
  • Để thu thập thêm dữ liệu, hãy duy trì hoạt động của nhiều chiến dịch nhưng giảm ngân sách xuống còn $5 thay vì đóng chúng hoàn toàn. Điều này giúp chiến dịch tiếp tục hoạt động và thu thập thêm thông tin.

Xây dựng niềm tin giữa khách hàng với thương hiệu

  • Một chiến dịch PPE thành công sẽ tạo ra nhiều tương tác, bao gồm hàng nghìn bình luận, lượt xem và lượt thích.
  • Sử dụng chính bài viết đó cho các chiến dịch chuyển đổi sau này sẽ giúp người dùng nhìn thấy video quảng cáo với mức độ tương tác cao hơn.
  • Bạn sẽ click vào bài viết nào? Một bài có vài lượt thích hay một bài có hàng nghìn lượt thích? Mức độ tương tác cao hơn sẽ thu hút nhiều click và tương tác hơn.

Doanh nghiệp thực hiện tiếp thị và quảng cáo trên Facebook nên xem xét sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả từ các chuyên gia tại app Askany. Nhờ họ, bạn có thể áp dụng những chiến lược quảng cáo tối ưu nhất để nổi bật trên thị trường mục tiêu của mình.

Giảm chi phí cho chiến dịch chuyển đổi

  • Bạn có từng thắc mắc tại sao một số quảng cáo Facebook lại rẻ hơn cho các nhà quảng cáo?
  • Bí quyết nằm ở thuật toán của Facebook. Facebook không đơn giản chỉ hiển thị quảng cáo để kiếm tiền. Nếu người dùng không tương tác với quảng cáo, Facebook sẽ chỉ hiển thị nó cho một số ít người, dẫn đến chi phí cao hơn.
  • Ngược lại, nếu mọi người thấy quảng cáo hấp dẫn, Facebook sẽ hiển thị nó cho nhiều người hơn, dẫn đến việc chiến thắng trong các phiên đấu quảng cáo và giảm chi phí quảng cáo.
  • Do đó, càng nhiều người tương tác với bài viết của bạn, Facebook càng thu thập được nhiều dữ liệu, dẫn đến nhắm mục tiêu chính xác hơn. Vì vậy, một bài viết có tỷ lệ tương tác cao sẽ được quảng cáo hiệu quả hơn so với bài viết không có tương tác.

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực Facebook Ads, bạn có thể tìm đến các nơi dạy quảng cáo facebook được nhiều học viên lựa chọn nhất hiện nay như Askany, Vinalink,…. để học các cách chạy quảng cáo facebook từ cơ bản đến nâng cao nhanh chóng.

Kinh nghiệm chạy PPE Facebook hiệu quả

Kinh nghiệm chạy PPE Facebook hiệu quả

Như vậy bạn đã biết được PPE Facebook là gì và cách thiết lập cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, để tạo được một chiến dịch PPE hiệu quả thì cần kết hợp đa dạng giữa nội dung, hình ảnh và video. Mặc dù cả hai định dạng hình ảnh và video đều có thể hoạt động tốt trong quảng cáo PPE. Tuy nhiên giữa hình ảnh và video, video thường chiếm ưu thế bởi vì chúng thu hút sự chú ý, kể chuyện và thu hút người xem ở mức độ sâu hơn.

Sự đa dạng là chìa khóa để tạo nên thành công vì thế đừng chỉ nên dừng lại ở 1 định dạng quảng cáo. Đây là cách để làm nổi bật các quảng cáo của bạn:

  • Nội dung quảng cáo (Ad Texts): Soạn thảo những thông điệp hấp dẫn, gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Nút kêu gọi hành động (Call-to-Action Buttons): Cho người xem biết chính xác những gì bạn muốn họ làm, cho dù đó là truy cập trang web của bạn, liên hệ với bạn hay mua hàng.
  • Ảnh thumbnail (Thumbnails): Thiết kế những thumbnail bắt mắt thu hút người xem nhấp vào và xem.
  • Hãy nhớ rằng, thời lượng lý tưởng cho quảng cáo video là khoảng 30 giây. Nếu bạn có video dài hơn, hãy cân nhắc chỉnh sửa chúng thành phiên bản ngắn hơn, tác động mạnh mẽ hơn để có hiệu suất quảng cáo tối ưu.
  • Khi chiến dịch PPE của bạn bắt đầu, hãy tập trung vào việc quảng bá các bài đăng và video hiện có, hoạt động hiệu quả. Hạn chế tạo nội dung mới cho mọi chiến dịch khác.
  • Hãy cung cấp cho mỗi video một nhóm quảng cáo riêng với ngân sách hàng ngày. Ngân sách càng cao, bạn càng nhanh chóng nhìn thấy kết quả của chiến dịch đem lại. Dựa trên hiệu suất của chiến dịch, bạn có thể điều chỉnh ngân sách, tối ưu hóa nhắm mục tiêu hoặc thậm chí ngừng hoàn toàn các nhóm quảng cáo kém hiệu quả.
  • Mặc dù các chiến dịch PPE trong việc thúc đẩy sự tương tác của khán giả (thích, bình luận, chia sẻ), nhưng chúng không phải là công cụ chuyển đổi khách hàng được đảm bảo đem lại kết quả tuyệt vời. Để thu hẹp khoảng cách và thúc đẩy doanh số, hãy cân nhắc kết hợp PPE với các chiến dịch chuyển đổi nhắm mục tiêu hướng dẫn người xem đến các hành động cụ thể như truy cập trang web hoặc mua hàng.

Nếu bạn đang muốn bùng nổ doanh số trên nền tảng Facebook Ads, thì hãy truy cập kho tài liệu Facebook miễn phí này, bạn có thể xem kinh nghiệm chia sẻ từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Facebook Ads.

Hy vọng qua bài viết này của Top20review, bạn sẽ nắm rõ định nghĩa về hình thức chạy quảng cáo ppe facebook là gì và làm thế nào để chạy ppe hiệu quả. Nếu qua bài viết này, bạn vẫn không biết chạy PPE ra sao. Bạn có thể liên hệ các dịch vụ tư vấn facebook ads, để họ quản lí và lên ý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo PPE giúp bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *