Cách sử dụng Google Adwords Keyword Tool chi tiết từ A – Z

cách sử dụng Google Adwords Keyword Tool

Cách sử dụng Google Adwords Keyword Tool như thế nào? Trong lĩnh vực quảng cáo, việc xây dựng và tối ưu bộ từ khóa rất quan trọng, bởi nó sẽ đóng góp một phần thành công của chiến dịch mà bạn đang khởi chạy. Keyword Tool được biết đến là công cụ sở hữu nhiều tính năng nổi bật, giúp các nhà quảng cáo dễ dàng tạo lập một bộ từ khoá chất lượng, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Theo dõi bài viết dưới đây của Top20Review để được hướng dẫn chi tiết từng bước sử dụng Keyword Tool trong Google Adwords.

Để tận dụng triệt để các tính năng của Google Adwords Keyword Tool một cách tốt nhất, cũng như tối ưu thời gian và nâng cao hiệu suất công việc, bạn hãy liên hệ với các chuyên gia Adwords của Askany. Với kinh nghiệm sâu rộng, họ sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức quan trọng khi sử dụng công cụ hữu ích này.

Google Adwords Keyword Tool là gì?

Google Adwords Keyword Tool là gì?
Google Adwords Keyword Tool là gì?

Google Adwords Keyword Tool là công cụ được các nhà quảng cáo sử dụng để nghiên cứu từ khóa được tìm kiếm, từ đó giúp đưa ra các mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Hiện nay, có rất nhiều Keyword Tool hỗ trợ Google Adwords, nổi bật nhất phải kể đến Google Keyword Planner, đây công cụ có độ chính xác cao và được hơn 90% nhà quảng cáo ưa chuộng. Google Keyword Planner cung cấp đa dạng từ khóa ở mọi lĩnh vực của cả thế giới, điều này mang lại lợi ích rất lớn trong việc tận dụng những từ khóa tiềm năng để quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp nhất.

>> Xem thêm: Google xu hướng tìm kiếm – Công cụ nghiên cứu và chọn lọc từ khóa quảng cáo hiệu quả

Lợi ích của Google Adwords Keyword Tool

Ưu điểm nổi bật nhất của Google Adwords Keyword Tool chính là khả năng tối ưu hoá từ khoá tốt, mang lại điểm chất lượng trong Google Adwords cao. Qua đó, bạn có thể dễ dàng xác định được mức phí phù hợp với mỗi chiến dịch quảng cáo của mình. Dưới đây là các lợi ích khác của Google Adwords Keyword Tool mà bạn có thể chưa biết:

Hỗ trợ lập kế hoạch quảng cáo

Hỗ trợ lập kế hoạch quảng cáo
Hỗ trợ lập kế hoạch quảng cáo

Với Google Adwords Keyword Tool, bạn có thể biết được số lượt tìm kiếm của từ khóa hàng tháng hay số người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn dự định kinh doanh. Nhờ đó, bạn có thể nắm bắt nhanh chóng thị yếu của người dùng cùng với nhu cầu cụ thể của thị trường để chọn lựa từ khóa phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Chọn phương án tiếp cận từ khóa

Keyword Tool cung cấp chức năng đưa ra bảng dự toán cho tổng thể một chiến dịch quảng cáo trên Google. Điều này giúp các nhà quảng cáo có thể chọn một hoặc một nhóm các từ khoá để thực hiện quá trình phân tích một cách thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, bằng cách sử dụng Google Adword Keyword Tool, bạn có thể tải toàn bộ từ khoá đã phân tích về máy.

Tìm các từ khóa tiềm năng

Tìm các từ khóa tiềm năng
Tìm các từ khóa tiềm năng

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google tốt, các nhà quảng cáo cần phân tích và tìm được bộ từ khóa trong lĩnh vực đó. Keyword Tool sẽ là công cụ mà bạn không nên bỏ qua khi tiến hành tác vụ này. Sự xuất hiện của Keyword Tool đã giúp hiệu quả nghiên cứu từ khóa quảng cáo thay đổi rất lớn so với trước đây bằng cách đưa ra một danh sách từ khoá tối ưu khi bạn đã có sẵn những từ khoá riêng lẻ.

Cách sử dụng Google Adwords Keyword Tool chi tiết

Sau khi tìm hiểu về Google Adwords Keyword Tool là gì cùng những lợi ích của nó, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết cách sử dụng nó để áp dụng cho quá trình khởi tạo cách chạy quảng cáo Google. Sau đây là 5 bước sử dụng công cụ này chuẩn nhất:

Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner

Truy cập Google Keyword Planner
Truy cập Google Keyword Planner

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một tài khoản Google Adwords. Tiếp theo, bạn đăng nhập vào tài khoản Google Adwords của mình và nhấp chuột vào biểu tượng “Cờ lê” (Tools and settings) trên thanh công cụ ở đầu trang.

Lúc này, bạn sẽ thấy 2 tính năng mở ra là Discover New Keywords (khám phá các từ khoá mới) và Get search volume and forecasts (nhận lưu lượng tìm kiếm và dự đoán) khi chọn Keyword Planner. Đây là 2 tính năng giúp bạn tạo ra hàng nghìn từ khóa tiềm năng.

Bước 2: Chọn công cụ

Chọn công cụ
Chọn công cụ

Discover New Keywords

Đây là công cụ hỗ trợ tìm kiếm các từ khoá mới, trường thông tin đầu tiên của công cụ này yêu cầu người dùng nhập các sản phẩm, dịch vụ liên quan chặt chẽ đến doanh nghiệp của mình. Do đó, các giá trị mà bạn nhận được từ Keyword Planner chủ yếu sẽ dựa trên thông tin bạn nhập vào nên hãy suy nghĩ thật kỹ các nội dung mà mình sẽ nhập.

Có 2 tùy chọn chính trong Discover New Keywords là Start with keyword (Bắt đầu với từ khóa) và Start with a website (Bắt đầu với một website). Đối với người dùng Google Ads, tuỳ chọn Bắt đầu với một website sẽ phù hợp hơn. Sau khi đã điền thông tin đầy đủ vào các trường, bạn nhấp chọn Get Results để nhận kết quả.

Get search volume and forecasts

Đây là một công cụ không hỗ trợ lên ý tưởng cho bộ từ khoá mới, do đó bạn cần có một danh sách các từ khoá để kiểm tra lượng tìm kiếm của chúng. Để sử dụng Get search volume and forecasts, bạn hãy dán từ khoá vào trường tìm kiếm và nhấn Save. Lúc này, bạn sẽ thấy một trang kết quả từ khóa tương tự như khi sử dụng công cụ Discover New Keywords. Điểm khác biệt duy nhất của công cụ này là bạn chỉ nhận được dữ liệu về các từ khóa đã nhập và Google sẽ dự đoán số nhấp chuột và hiển thị của các từ khoá đó cho bạn biết.

Bước 3: Lọc và sắp xếp kết quả

Lọc và sắp xếp kết quả
Lọc và sắp xếp kết quả

Ở bước này, bạn sẽ bắt đầu lọc danh sách từ khóa theo mức độ liên quan từ cao đến thấp. Sau khi lọc, bạn sẽ nhận được trang kết quả từ khóa với 4 tuỳ chọn ở đầu trang là vị trí, ngôn ngữ, mạng tìm kiếm và phạm vi ngày.

  • Vị trí: Là quốc gia bạn đang tiếp thị.
  • Ngôn ngữ: Là ngôn ngữ của từ khoá bạn muốn xem thông tin.
  • Mạng tìm kiếm: Là nơi bạn muốn quảng cáo, có thể là Google hoặc các đối tác tìm kiếm khác của Google. Ở mục này, bạn nên để thông tin là Google.
  • Phạm vi ngày: Nên để mặc định là 12 tháng.

Bên cạnh đó, tính năng bộ lọc của Keyword Planner còn bao gồm: 

  • Keyword text: Là bộ lọc tối ưu và chỉ hiển thị từ khóa, cụm từ khóa nhất định.
  • Exclude Keywords in my account: Là bộ lọc loại bỏ các từ khoá đã có trong giá thầu của Google Adwords.
  • Exclude Adult Ideas: Là bộ lọc các từ khóa liên quan đến nội dung khiêu dâm.
  • Avg. Monthly Searches: Là bộ lọc tổng hợp các từ khoá tiềm năng và loại bỏ các từ khoá không có lượt tìm kiếm.

Bạn cũng có thể chọn phân tích từ khoá với mức cạnh tranh từ thấp, trung bình đến cao. Một số lưu ý mà bạn cần nắm rõ là:

  • Ad Impression Share: Là tỷ lệ hiển thị quảng cáo áp dụng cho Adwords.
  • Top of Page Bid: Là giá đấu thầu trang hay số tiền mà bạn chi trả để quảng cáo xuất hiện ở đầu trang.
  • Organic Impression Share: Là tỷ lệ hiển thị tự nhiên, không thông qua các kết quả trả phí. Để sử dụng bộ lọc này, bạn cần kết nối với tài khoản Google Search Console.
  • Organic Average Position: Là vị trí tự nhiên và trung bình của mỗi từ khoá. Bạn cũng cần kết nối bộ lọc này với Google Search Console để sử dụng.
  • Broaden Your Search: Là tính năng giúp bạn mở rộng tìm kiếm. 

Bước 4: Phân tích và lên ý tưởng keyword

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã có cho mình một bộ từ khoá riêng. Tiếp đó, bạn cần làm thống kê và chọn những từ khoá phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. Một số thuật ngữ bạn nên nắm bao gồm:

  • Keyword: Danh sách từ khóa có mức độ liên quan đến URL của bạn.
  • Avg. monthly searches: Là lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng.
  • Pro tip: Từ khóa xu hướng theo mùa, ví dụ bánh trung thu.
  • Competition: Tính năng thống kê từ khóa cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo.
  • Top of Page Bid: Giá thầu để tìm kiếm từ khóa quảng cáo tiềm năng.

Bước 5: Chọn Keyword

Để chọn được từ khoá chất lượng, phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

  • Khối lượng tìm kiếm: Khi khối lượng tìm kiếm càng cao thì lưu lượng truy cập của từ khoá càng lớn.
  • Mục đích thương mại: Mức độ cạnh tranh và đấu giá từ khóa trên Google càng cao thì cơ hội chuyển đổi càng lớn.

Như vậy, bài viết này đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng Google Adwords Keyword Tool để giúp bạn chọn một bộ từ khoá chất lượng, mang lại hiệu quả tối đa cho chiến lược quảng cáo của mình. Bên cạnh đó, nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu và tận dụng các tính năng của Google Adwords Keyword Tool, bạn có thể trực tiếp tìm đến các chuyên gia đào tạo quảng cáo Google hàng đầu tại Askany để được chỉ dẫn tận tình, cũng như cung cấp các lời khuyên hữu ích trong việc sử dụng công cụ này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *