Hướng dẫn cách thêm nút trên fanpage để quảng cáo hiệu quả, dễ dàng

cach them nut tren fanpage

Cách thêm nút trên fanpage là một phương pháp đặt CTA ngay đầu trang giúp trang thêm chuyên nghiệp và để khách hàng dễ dàng tương tác với bạn hơn. Việc đặt nút trên fanpage còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khi khách hàng tiếp cận trang của bạn thông qua các mẫu quảng cáo trên Facebook. Thế nhưng nhiều chủ page, nhiều bạn chạy ads non trẻ vẫn chưa biết phải làm như thế nào. Ở bài viết sau, Top20Review sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách thêm nút trên fanpage vô cùng đơn giản mà đảm bảo hiệu quả cao này. Nếu muốn được “cầm tay chỉ việc” cho các thủ thuật chạy ads cơ bản như vậy, bạn có thể đặt lịch tư vấn với chính các chuyên gia chạy quảng cáo facebook thâm niên thông qua ứng dụng Askany.

Cách thêm nút trên fanpage

Trước hết, một lưu ý từ các chuyên gia facebook là chỉ có người có quyền quản trị trang mới có thể thấy hai nút hành động, trong khi thành viên chỉ có thể thấy một nút hành động duy nhất. Cách thêm nút trên fanpage gồm 2 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của bạn với vai trò quản trị viên của trang fanpage. Sau đó, truy cập vào trang fanpage mà bạn quản lý. Ở đó, bạn sẽ thấy nút hành động nằm ở phía bên phải. Bấm vào “Thêm nút” để bắt đầu quá trình thêm nút hành động. Khi đó, màn hình Facebook sẽ hiển thị một loạt các nút hành động phổ biến để bạn có thể chọn, như “Mua ngay”, “Liên hệ”, và nhiều lựa chọn khác.

Cách thêm nút trên fanpage

Lưu ý rằng, khi chọn mục “Liên hệ”, Facebook sẽ cung cấp thêm các tùy chọn khác, nhưng bạn nên bỏ qua nút “Gửi tin nhắn”, vì nút này sẽ tự động được thêm vào sau khi bạn đã chọn một nút khác.

Bước 2: Trong trường hợp bạn đang xem trang với vai trò quản trị viên, bạn sẽ không thấy được nút hành động mà bạn vừa thiết lập. Để xem nút hành động, hãy chuyển sang chế độ xem với tư cách khách truy cập trang. Khi thực hiện điều này, bạn sẽ thấy xuất hiện hai nút hành động: “Gọi ngay” và “Nhắn tin” (trong trường hợp bạn đã chọn “Gọi ngay” làm nút hành động).

Việc tạo nút hành động như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng liên hệ với bạn để nhận được sự hỗ trợ và giải đáp thắc mắc. Tóm lại, việc tạo nút hành động này sẽ tăng cường tính tương tác giữa bạn và khách hàng.

Xem thêm: Top 12 khóa học Facebook ads hiệu quả chuyên đào tạo các kỹ năng quảng cáo từ cơ bản đến chuyên sâu, chi phí rẻ và được học cùng chuyên gia Facebook hàng đầu.

Cách thêm nút trên fanpage bằng app Facebook

Cách thêm nút trên fanpage trực tiếp trên ứng dụng facebook có thể được thực hiện theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại và nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang để truy cập vào menu.
  2. Trong menu, chọn mục “Trang” để chuyển sang giao diện quản lý trang.
  3. Chọn trang mà bạn muốn tạo nút nhắn tin.
  4. Tại trang chính của trang, chọn biểu tượng ba chấm ở phía trên cùng của màn hình.
  5. Trong danh sách các tùy chọn, chọn “Chỉnh sửa nút hành động”.
  6. Chọn “Gửi tin nhắn” hoặc một CTA (Call-to-Action) khác từ danh sách các công cụ tùy chọn nút.
  7. Sau khi chọn nút, nhấn vào “Tạo” ở góc phải của màn hình điện thoại để tiếp tục.
  8. Nhập nội dung câu hỏi hoặc câu trả lời tự động mà bạn muốn hiển thị khi có người nhắn tin. Sau khi nhập xong, nhấn “Tạo” để hoàn thành quá trình tạo nút.

Công dụng của nút CTA cho fanpage Facebook

Để cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của các cửa hàng, Facebook đã giới thiệu các nút Kêu gọi hành động (Call-to-action) trên trang Fanpage. Việc thêm các nút này sẽ mang lại nhiều lợi ích như sau:

  • Hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn yêu cầu tư vấn ngay khi cần thiết.
  • Giúp khách hàng dễ dàng thực hiện cuộc gọi điện đến cửa hàng của bạn chỉ trong vài thao tác.
  • Cung cấp đường dẫn trực tiếp đến trang đặt hàng và thanh toán trực tuyến cho khách hàng.
  • Tiện lợi cho người dùng khi tải ứng dụng trực tiếp từ trang Fanpage mà không cần tìm kiếm liên kết tải ứng dụng ở nơi khác.

Tất cả những lợi ích trên đều có thể quy lại thành việc tăng tỷ lệ chuyển đổi, hay lượt click từ khách hàng, giúp cho bạn có thể thực hiện cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên Facebook – tìm user dễ dàng

Nút trên fanpage hiện ra ở đâu?

Ở trang chủ fanpage

Việc thêm các nút trên Fanpage là một bước quan trọng đầu tiên khi bạn mới tạo trang. Khi khách hàng nhấp vào các nút kêu gọi hành động như “Mua ngay”, “Gửi tin nhắn”, “Đặt hàng”, “Gọi ngay”…, bạn có thể cung cấp hỗ trợ cho họ một cách tốt nhất.

Cách thêm nút trên fanpage Facebook

Dưới bài quảng cáo

Nếu bạn lưu ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng rất nhiều bài đăng trên các Fanpage bán hàng đi kèm với các nút “Mua ngay”, “Gửi tin nhắn”, “Đặt hàng”, “Gọi ngay”…, nhằm giúp khách hàng dễ dàng liên hệ mua sắm sản phẩm.

Cần lưu ý rằng tính năng này chỉ có sẵn cho các trang kinh doanh, không được hỗ trợ trên trang cá nhân của người dùng. Khi khách hàng nhấp vào nút, một cửa sổ trò chuyện với trang sẽ mở ra để họ có thể gửi tin nhắn cho bạn. Thông thường, tỷ lệ chốt đơn trong những trường hợp như vậy cao hơn rất nhiều. Nếu bạn muốn học thêm những phương pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và lượt click tương tự cho fanpage bán hàng hay kinh doanh của mình, hãy sử dụng dịch vụ tư vấn quảng cáo facebook của đội ngũ chuyên gia tại app Askany.

Như vậy qua bài viết hướng dẫn tại https://top20review.com/, bạn đã nắm được những cách thêm nút trên fanpage vô cùng đơn giản mà đảm bảo tăng tỷ lệ chuyển đổi lẫn đơn hàng cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình. Đây là một thủ thuật mà nhiều người mới tập chạy quảng cáo hay bỏ qua, dẫn tới lỡ mất nhiều cơ hội chốt đơn. Để biết đầy đủ mọi quy trình chạy ads Facebook tối ưu nhất, bạn hãy liên hệ tham khảo ngay các chuyên gia tư vấn quảng cáo tại ứng dụng Askany.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *