10 nguyên nhân quảng cáo Adwords không hiển thị phổ biến nhất

quang cao adword khong hien thi 1

Tại sao quảng cáo Adwords không hiển thị là vấn đề khiến rất nhiều nhà quảng cáo và doanh nghiệp đau đầu khi thực hiện chiến dịch Marketing online. Trong bối cảnh kỹ thuật số phát triển như hiện nay, chạy quảng cáo Google trở thành phương pháp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả thông qua các kết quả tìm kiếm, ứng dụng di động, trang web đối tác và nhiều nền tảng khác. Tuy nhiên việc quảng cáo đủ điều kiện nhưng không hiển thị lại rất phổ biến. Theo dõi bài ngay bài viết dưới đây của Top20Review để được cung cấp các nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Ngoài việc biết được nguyên nhân quảng cáo Adwords không hiển thị là gì, bạn cũng cần biết cách khắc phục để đảm bảo chiến dịch hoạt động hiệu quả trở lại. Chỉ cần liên hệ với các chuyên gia Adwords tại Askany, bạn sẽ có những thông tin hữu ích và hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề này.

Thanh toán không thành công

Thanh toán không thành công
Thanh toán không thành công

Khi cài đặt chế độ thanh toán tự động cho tài khoản Google Ads, hệ thống Google sẽ tính phí nếu bạn đạt đến ngưỡng thanh toán đã đặt trước hoặc cuối thời hạn thanh toán hiện tại. Điều này sẽ phụ thuộc vào cái nào xảy ra trước. Có thể thấy rằng, để giao dịch diễn ra suôn sẻ, thông tin thanh toán được liên kết với tài khoản quảng cáo cần phải hợp lệ và cập nhật. Trường hợp Google không thể tính phí bạn thì chắc chắn quảng cáo sẽ không thể hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Giá thầu đặt quá cao hoặc quá thấp

Quảng cáo Google là một hình thức quảng cáo trả phí, do đó bạn phải đặt ngân sách hàng ngày cho mỗi chiến dịch. Nếu bạn đấu giá từ khoá trên Google cho mỗi lượt click (CPC) tối đa vượt quá ngân sách chiến dịch mà từ khoá đó không hoạt động thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị. Điều này đòi hỏi tài khoản của bạn không được có những xung đột giữa ngân sách và giá thầu từ khoá.

Ngoài ra, quảng cáo Google cũng có thể không hiển thị vì giá thầu quá thấp. Xếp hạng quảng cáo của một phiên đấu giá phụ thuộc chủ yếu vào điểm chất lượng từ khoá mà bạn đang đặt giá thầu. Hãy điều hướng đến phần từ khóa trong tài khoản Google Ads để sử dụng trình mô phỏng đấu giá, từ đó ước tính tác động của việc tăng giá thầu theo từng số tiền khác nhau.

Lượng tìm kiếm từ khóa thấp

Nếu một từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu có lưu lượng tìm kiếm hàng tháng quá thấp thì quảng cáo gắn với từ khoá đó có thể không đủ điều kiện để hiển thị. Để xử lý vấn đề này, cách tốt nhất là bạn nên sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khoá của Google để chọn lựa được danh sách từ khoá với khối lượng tìm kiếm cao, mang lại hiệu quả đáng kể cho quảng cáo của mình.

Quảng cáo bị tạm dừng, xóa hoặc bị từ chối

Quảng cáo bị tạm dừng, xóa hoặc bị từ chối
Quảng cáo bị tạm dừng, xóa hoặc bị từ chối

Có thể quảng cáo Google Adwords không chạy chỉ vì chúng đã bị tạm dừng hoặc đơn giản là do các nhóm quảng cáo, chiến dịch chứa chúng bị tạm dừng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần chuyển chúng từ chế độ Tạm dừng sang Đã bật. Tuy nhiên, quảng cáo của bạn không hiển thị cũng có thể là đã bị xóa vì một lý do nào đó. Nếu điều này xảy ra, bạn phải bắt đầu lại từ đầu.

Để xác định được mình có vô tình tạm dừng hoặc xóa bất cứ thứ gì trong tài khoản quảng cáo không, bạn hãy điều hướng đến Lịch sử thay đổi để xem các thay đổi đã được thực hiện với tài khoản và tiến hành lọc theo trạng thái.

Nếu như quảng cáo vẫn không hiển thị dù không có gì bị tạm dừng hoặc bị xóa thì rất có thể quảng cáo của bạn đã bị từ chối. Để biết cách sửa các quảng cáo bị từ chối và đưa chúng trở lại trang kết quả tìm kiếm, bạn nên tìm hiểu chính sách quảng cáo của Google.

Lỗi lên lịch chạy chiến dịch hoặc nhắm mục tiêu

Tương tự việc đặt ngân sách quảng cáo, bạn cũng có thể đặt lịch cho cách chạy quảng cáo Google của mình. Đôi khi quảng cáo Adwords không hiển thị có thể đến từ việc lỗi tab lịch quảng cáo mà bạn đang quan tâm, do đó hãy đảm bảo rằng quảng cáo của mình không bị lên lịch quá hẹp.

Ngoài tab lịch quảng cáo, bạn cũng dễ dàng tìm thấy thông số mục tiêu dựa trên vị trí cho chiến dịch. Nếu quảng cáo của bạn không hiển thị, đơn giản có thể là vì không có đủ lượng tìm kiếm từ khóa đến vùng địa lý nhắm mục tiêu.

Từ khóa phủ định đang phủ định các từ khóa đang hoạt động

Từ khóa phủ định Google Ads cho phép bạn ngăn quảng cáo của mình hiển thị cho những truy vấn không liên quan. Một số quảng cáo Adwords không hiển thị có thể xuất phát từ việc bạn đặt từ khóa phủ định huỷ bỏ các từ khóa đang hoạt động. Lúc này, từ khóa phủ định sẽ ghi đè lên từ khóa đang hoạt động.

Nhóm quảng cáo không tập trung

Nhóm quảng cáo không tập trung
Nhóm quảng cáo không tập trung

Mỗi nhóm quảng cáo Google gồm hai thành phần là từ khoá và quảng cáo. Khi một từ khóa được kích hoạt do truy vấn tìm kiếm của người dùng và tham gia vào phiên đấu giá, Google sẽ chọn một trong những nhóm quảng cáo gắn với từ khoá đó. Nếu bạn còn phân vân về điều này, hãy tham khảo ngay cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong 1 chiến dịch để hiểu rõ hơn.

Chính vì vậy, quảng cáo không hiển thị có thể do cấu trúc nhóm quảng cáo được tạo bằng những từ khóa không liên quan chặt chẽ với nhau. Bởi hiệu suất phiên đấu giá sẽ phụ thuộc vào mức độ liên quan với truy vấn người dùng, quảng cáo càng liên quan sẽ càng được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Đây cũng là lý do khiến quảng cáo của bạn không đạt hiệu quả như mong đợi trong phiên đấu giá.

Bản sao quảng cáo không tối ưu hoá

Việc bản sao quảng cáo không tối ưu cũng là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo Adwords không hiển thị. Sau khi đã xác định được quảng cáo của bạn không hiển thị có liên quan đến các truy vấn tìm kiếm của khách hàng tiềm năng hay không, bạn nên tiến hành tối ưu hoá bản sao quảng cáo của mình.

Điều này đơn giản hơn so với việc tối ưu hoá cấu trúc nhóm quảng cáo. Bạn chỉ cần viết bản sao chứa từ khóa mục tiêu, Google sẽ nhận thấy quảng cáo của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của người dùng.

Trang đích không liên quan

Về cơ bản, nếu trang đích của bạn không đáp ứng được nhu cầu truy vấn tìm kiếm của người dùng thì sẽ hoạt động kém trong phiên đấu giá quảng cáo. Hãy xem xét kỹ từng từ khoá mà bạn đang nhắm mục tiêu cho quảng cáo của mình, liệu người dùng có đang truy vấn những từ khóa này không, bạn có thể làm gì để giúp họ?. Bạn giải quyết các vấn đề trang đích càng tốt thì hiệu suất quảng cáo trong phiên đấu giá càng cao.

Tỷ lệ nhấp chuột thấp

Lý do cuối cùng khiến quảng cáo Adwords không hiển thị đến từ tỷ lệ nhấp chuột (CTR) thấp. CTR Google Adwords của quảng cáo thể hiện mức độ hấp dẫn của nó đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu CTR cao, điều đó cho thấy thông điệp của bạn thực sự gây ấn tượng với người dùng. Google luôn đánh giá cao việc nội dung quảng cáo mà người dùng thực sự quan tâm. Do đó, CTR thấp cho một quảng cáo (hoặc từ khóa) cụ thể sẽ làm giảm hiệu quả của bạn trong cuộc đấu giá quảng cáo.

Như vậy, bài viết đã chỉ ra 10 nguyên nhân khiến quảng cáo Adwords không hiển thị cụ thể. Hy vọng qua những chia sẻ của Top20Review sẽ giúp chiến lược quảng cáo của bạn được triển khai suôn sẻ và hạn chế tối đa các lỗi nêu trên. Bên cạnh đó, nếu bạn chẳng may gặp phải các lỗi này, để biết cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng, hãy tìm đến các chuyên gia dạy Google Ads nhiều năm kinh nghiệm của Askany để được tư vấn một cách toàn diện nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *