GDN Remarketing là gì? Tại sao nên chạy quảng cáo GDN Remarketing?

GDN Remarketing là gì

GDN Remarketing là gì? Trong ngành Marketing, chạy quảng cáo là một trong những phương thức hiệu quả giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, cũng như thúc đẩy người dùng chuyển đổi hành động nhanh chóng. Do đó, với những ai lần đầu bước chân vào lĩnh vực này, việc hiểu rõ các thuật ngữ GDN, Remarketing là vô cùng cần thiết. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Top20Review để có thêm những thông tin cụ thể về GDN Remarketing.

Quá trình chạy quảng cáo GDN Remarketing đòi hỏi nhà quảng cáo phải có những kỹ năng thành thạo để đạt được mục đích cuối cùng là tăng doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, nếu bạn đang gặp khó khăn khi thực hiện chiến dịch, đừng ngần ngại tìm đến các chuyên gia Adwords tại Askany để nhận sự hướng dẫn toàn diện nhất dựa trên những kinh nghiệm chuyên môn quý báu.

GDN là gì?

GDN là gì?
GDN là gì?

GDN là viết tắt của cụm từ Google Display Network, đây là một hệ thống mạng lưới khổng lồ gồm hàng triệu website, ứng dụng di động và video. Các nhà quảng cáo sẽ thông qua Google để đặt quảng cáo banner hoặc văn bản lên những nơi này để tiếp cận dễ dàng với những người dùng đang sử dụng Internet, từ đó làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì và cách chạy hiệu quả cho người chưa có kinh nghiệm

Remarketing là gì?

Remarketing là gì?
Remarketing là gì?

Thực tế, đa số khách hàng sẽ không quyết định mua hàng trong lần đầu ghé thăm trang web của bạn, mà họ cần thêm thời gian nghiên cứu sản phẩm/ dịch vụ, cũng như xây dựng sự tin tưởng đối với thương hiệu của bạn. Đây chính là lý do nhiều doanh nghiệp sử dụng Remarketing cho hoạt động kinh doanh, đây là một hình thức quảng cáo tiếp thị lại nhằm khuyến khích những người từng truy cập vào trang web của bạn nhưng chưa mua hàng thực hiện những hành động như mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo này thành công, bạn phải tuân thủ các chính sách quảng cáo của Google đặt ra, điều này cũng giúp hạn chế các lỗi về khoá tài khoản.

Tại sao nên chạy quảng cáo GDN Remarketing?

Tại sao nên chạy quảng cáo GDN Remarketing?
Tại sao nên chạy quảng cáo GDN Remarketing?

Quảng cáo GDN Remarketing hiện đang rất phổ biến đối với các cá nhân và doanh nghiệp trong các chiến dịch Marketing. Hai hình thức quảng cáo này cung cấp sự tuỳ chỉnh và linh hoạt giúp bạn phân phối, quản lý chiến dịch rất hiệu quả. Dưới đây là một số lợi ích có thể kể đến của quảng cáo GDN Remarketing:

Tiếp cận nhiều người dùng

Khi dùng GDN Remarketing, độ phụ sóng quảng cáo của bạn sẽ được tăng lên đáng kể nhờ khả năng hiển thị trên hàng loạt trang web đối tác của Google, đồng thời nhắm đến đối tượng mục tiêu cụ thể là những người đã từng truy cập vào trang web bán hàng nhưng chưa thực hiện hành động chuyển đổi. Đây được xem là ưu điểm mạnh nhất của GDN Remarketing.

Giảm chi phí CPC

Nhờ việc nhắm mục tiêu cụ thể của quảng cáo Remarketing, nên những quảng cáo GDN có thể xuất hiện trước những người đã ghé thăm trang web của bạn. Vậy nên, so với việc chỉ triển khai một trong hai hình thức quảng cáo này, thì việc kết hợp chúng sẽ giúp tối ưu chi phí CPC (Cost Per Click). Điều này cực kỳ có ích cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp không có nguồn kinh phí Marketing quá lớn nhưng vẫn muốn chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn chưa hiểu rõ về chi phí CPC, nó có ảnh hưởng như thế nào với quảng cáo Google, có thể tham khảo thêm Chỉ số CPC là gì được cung cấp bởi các chuyên gia của chúng tôi.

Đặt giá quảng cáo linh hoạt

Không chỉ CPC, GDN Remarketing còn cho phép nhà quảng cáo chọn CPM (Cost Per Mile) để đặt giá thầu linh hoạt. Nhờ vậy, hiệu quả quảng cáo của bạn được cải thiện đáng kể, lợi nhuận gia tăng đáng kể và tiết kiệm ngân sách tối đa.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Việc quảng cáo hiển thị đúng với tệp khách hàng tiềm năng ở nhiều trang web khác nhau sẽ giúp họ quan tâm hơn đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đặc biệt, đối với những khách hàng đã từng truy cập vào quảng cáo trước đó, rất có thể họ sẽ đưa ra quyết định chốt đơn nhanh chóng.

Nhắm khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Nhắm đến khách hàng của đối thủ cạnh tranh bằng quảng cáo Remarketing được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn rồi chuyển qua trang web của đối thủ thì quảng cáo của bạn vẫn sẽ xuất hiện trên trang web của đối thủ. Điều này nhằm mục đích nhắc khách hàng quay lại với trang web của bạn, cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng mới khác.

Cách tối ưu quảng cáo GDN Remarketing chi tiết

Theo sự tư vấn từ các chuyên gia dạy quảng cáo Google, để tối ưu hóa quảng cáo GDN Remarketing hiệu quả nhất, có những kỹ thuật bạn cần cân nhắc thực hiện như sau:

  • Loại bỏ các danh mục và đối tượng quảng cáo không liên quan.
  • Bổ sung các tiện ích mở rộng, chẳng hạn như nhấn để gọi.
  • Đánh giá là mức độ tiếp cận với khách hàng bằng cách sử dụng tính năng Dimensions.
  • Kiểm tra hiệu quả quảng cáo dựa theo vị trí địa lý để có thể loại trừ những khu vực quảng cáo kém hiệu quả.
  • Chú trọng chèn các hình ảnh chất lượng, đẹp mắt sẽ giúp bạn thu hút khách hàng truy cập lại quảng cáo của mình. Bạn cũng nên lưu ý về kích thước ảnh, hãy tham khảo bài  Kích thước banner quảng cáo Google tiêu chuẩn để biết rõ hơn.

Như vậy bài viết đã giải thích chi tiết GDN Remarketing là gì cũng như những lý do tại sao bạn nên kết hợp GDN với Remarketing trong chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, nếu bạn là một newbie muốn được tư vấn chuyên sâu về cách chạy quảng cáo Google, hãy truy cập ngay ứng dụng Askany để kết nối với các chuyên gia Google Adwords hàng đầu, những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Marketing của nước ta.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *