Cách tạo quảng cáo Gmail trên Google Ads tiếp cận khách hàng hiệu quả

quang cao gmail tren google ads 1

Quảng cáo Gmail trên Google Ads được đánh giá là một trong những cách mang lại nguồn khách hàng dồi dào cho nhiều doanh nghiệp hiện nay. So với các hình thức quảng cáo khác, Gmail Ads có mức cạnh tranh khá thấp và có thể nâng cao nhận thức thương hiệu của khách hàng chỉ bằng cách gửi thư trực tuyến đơn giản. Cùng Top20Review tìm hiểu chi tiết hơn về quảng cáo Gmail và các bước tạo khởi tạo chiến dịch hiệu quả ngay trong bài viết dưới đây.

Để thực hiện quảng cáo Gmail trên Google Ads thành công, không gặp rủi ro là điều rất khó, đặc biệt là đối với những bạn chưa có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn vững chắc, bởi trong quá trình này bạn phải xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu, tạo nội dung thu hút người dùng truy cập,… Hãy liên hệ ngay các chuyên gia chạy Google Ads tại ứng dụng Askany để được dạy quảng cáo Google và cách chạy chiến dịch một cách toàn diện nhất.

Quảng cáo Gmail là gì?

Quảng cáo Gmail là gì?
Quảng cáo Gmail là gì?

Quảng cáo Gmail là một trong các hình thức quảng cáo Google Adwords, xuất hiện tại hộp thư cá nhân trong tab quảng cáo của Gmail. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo này, nó có thể mở rộng như một email dưới dạng hình ảnh, video hoặc các biểu mẫu nhúng. Thông thường, những người dùng truy cập vào quảng cáo Gmail sẽ là những đối tượng vô cùng tiềm năng, đang có nhu cầu mua sắm cao.

>> Xem thêm: Từ khóa phủ định trong Google Adwords là gì? Cách chọn từ khóa chính xác

Cách hoạt động của quảng cáo Gmail

Cách hoạt động của quảng cáo Gmail
Cách hoạt động của quảng cáo Gmail

Về cơ bản, quảng cáo Gmail hiển thị ở dạng thu gọn, khi có người nhấp vào, nó sẽ kích hoạt trang đích hoặc mở rộng kích thước bằng một email có thể sử dụng được nhằm đáp ứng hàng loạt mục tiêu quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như điền biểu mẫu, xem video, gọi điện thoại, truy cập trang web của bạn…

Đối với quảng cáo Gmail, bạn sẽ không bị tính phí khi mọi người tương tác với quảng cáo mở rộng của mình và chỉ bị tính phí duy nhất một lần cho lần nhấp mở rộng quảng cáo của bạn lúc ban đầu.

Tại sao quảng cáo Gmail trên Google Ads hiệu quả?

Có rất nhiều lý do khiến quảng cáo Gmail được nhiều nhà quảng cáo ưa chuộng và áp dụng cho chiến dịch marketing của mình. Một số lý do có thể kể đến là:

  • Quảng cáo trên Gmail có khả năng tiếp cận cả khách hàng hiện tại và tiềm năng thông qua tính năng nhắm đối tượng của Google Ads. Điều này cho phép quảng cáo được hiển thị dựa trên các yếu tố như vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, và sở thích của người dùng.
  • So với việc tiếp thị qua Email thông thường chỉ giới hạn trong phạm vi khách hàng hiện có, quảng cáo Gmail trên Google Ads mở ra cơ hội tiếp cận đến nhiều đối tượng tiềm năng hơn.
  • Sự tối ưu hóa quảng cáo Gmail sẽ được thực hiện một cách dễ dàng thông qua việc sử dụng các thông số tích hợp trong Adwords như số lượt click, lưu và chuyển tiếp quảng cáo.
  • Quảng cáo Gmail được đánh giá cao về tính dễ sử dụng và quá trình khởi tạo cũng rất nhanh chóng và tiện lợi. Đồng thời quảng cáo Gmail còn có khả năng chạy song song để bổ trợ các chiến dịch khác.

Các bước tạo quảng cáo Gmail trên Google Ads

Các bước tạo quảng cáo Gmail trên Google Ads
Các bước tạo quảng cáo Gmail trên Google Ads

Theo thống kê, trung bình mỗi người dành 2,5 giờ/ ngày để kiểm tra email của mình. Do đó, bằng cách triển khai quảng cáo Gmail trên Google Ads, bạn có thể cải thiện độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lượt nhấp chuột và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả cho hoạt động marketing. Sau đây là 4 bước tạo một chiến dịch quảng cáo Gmail đơn giản mà bạn có thể tham khảo thực hiện theo:

Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản Google Ads và thêm chiến dịch hiển thị, sau đó bấm chọn Gmail Ads, đặt tên chiến dịch và thiết lập giá thầu theo mục tiêu.

Bước 2: Trong bước này, bạn cần tạo mẫu quảng cáo bằng cách chọn format, thêm tiêu đề, nội dung và hình ảnh để thu hút người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Bước 3: Tiếp theo, bạn thực hiện nhắm đối tượng mục tiêu. Dưới đây là các cách nhắm mục tiêu mà bạn có thể áp dụng cho quảng cáo Gmail của mình:

  • Xây dựng tệp đối tượng khách hàng bằng cách so sánh danh sách email từ khách hàng đã cung cấp cho công ty hoặc doanh nghiệp.
  • Áp dụng phương pháp nhắm mục tiêu theo đối tượng tương tự việc dựa vào khách hàng mà bạn đã áp dụng phương pháp đối chiếu người dùng.
  • Mở rộng phạm vi bằng cách thêm các tùy chọn target mục tiêu như từ khóa thị trường, tiếp thị lại, đối tượng, sở thích và các đặc điểm nhân khẩu học.

Bước 4: Cuối cùng, bạn khởi chạy quảng cáo và bắt đầu quan sát, theo dõi các chỉ số báo cáo để đưa ra các phương án điều chỉnh chiến dịch kịp thời.

Hy vọng qua bài viết của Top20Review, bạn đã có cái nhìn tổng quát về quảng cáo Gmail trên Google Ads, cùng với đó là cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords Gmail hiệu quả và đơn giản nhất. Tuy nhiên, nếu trong quá trình thực hiện gặp khó khăn hoặc các lỗi không mong muốn, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia Google Adwords nhiều năm kinh nghiệm tại ứng dụng Askany để được cung cấp sự chỉ dẫn tận tình, cũng như giảm thiểu rủi ro cho chiến dịch của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *