Hướng dẫn chạy quảng cáo Gmail hiệu quả, tối ưu chi phí

quang cao gmail hieu qua 1

Làm sao để quảng cáo Gmail hiệu quả? Hiện nay trên thế giới, số lượng người dùng Gmail có thể lên đến hàng tỷ người, đây được xem là nguồn khách hàng dồi dào cho nhiều doanh nghiệp. Hơn nữa, so với các hình thức quảng cáo khác, Gmail Ads có mức cạnh tranh khá thấp nhưng lại có khả năng nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng tiềm năng mạnh mẽ. Theo dõi bài viết dưới đây của Top20Review để được hướng dẫn chi tiết hơn về cách chạy quảng cáo Gmail.

Quảng cáo Gmail hiệu quả là một quá trình phức tạp, không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn vững chắc mà nhà quảng cáo còn cần phải có kỹ thuật xử lý các vấn đề về nhắm mục tiêu, đặt giá thầu,… Để chạy được một chiến dịch hoàn chỉnh, đảm bảo thành công và ít rủi ro, cách tốt nhất mà bạn có thể thử là liên hệ ngay các chuyên gia đào tạo Adwords hàng đầu tại ứng dụng Askany.

Quảng cáo Gmail là gì?

Quảng cáo Gmail là gì?
Quảng cáo Gmail là gì?

Quảng cáo Gmail hay còn gọi là Gmail Ads là hình thức quảng cáo tương tác hiển thị trên email cá nhân của Google. Nói cách khác, đây là dạng quảng cáo thường xuất hiện ở tab xã hội và tab quảng cáo tại mục hộp thư đến, khi bạn nhấp vào một trong các mẫu quảng cáo này thì nó sẽ mở rộng và giúp bạn kết nối với nhiều tiện ích, chẳng hạn như biểu mẫu nhúng, video hoặc hình ảnh. Thêm vào đó, những quảng cáo Gmail ở định dạng cá nhân còn hỗ trợ bạn mở rộng mạng liên kết để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Cách thức hoạt động của quảng cáo Gmail

Về cơ bản, trước khi xuất hiện, quảng cáo Gmail sẻ ở dạng thu gọn. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo thì nó sẽ mở rộng ra và bắt đầu khởi chạy trang đích của nhà quảng cáo. Tuỳ vào bố cục, quảng cáo Gmail có thể tiếp cận với mọi người và được mở rộng theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như điền vào biểu mẫu, xem video, gọi điện thoại hoặc truy cập vào trang web của bạn.

Ngoài ra, khi người dùng tiếp tục tương tác với quảng cáo Gmail được mở rộng, bạn sẽ không bị Google tính phí, bởi vì bạn chỉ phải thanh toán tiền cho lần đầu nhấp vào mở rộng quảng cáo.

>> Xem thêm: Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất

Lợi ích của quảng cáo Gmail đối với doanh nghiệp

Lợi ích của quảng cáo Gmail đối với doanh nghiệp
Lợi ích của quảng cáo Gmail đối với doanh nghiệp

Quảng cáo Gmail hiệu quả mang lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp, điển hình là việc tiếp cận với một lượng khách hàng mục tiêu khổng lồ. Chính vì vậy, các thương hiệu nổi tiếng khi muốn nhắm đến tệp khách hàng lớn hơn, Gmail Ads sẽ là một trong các hình thức quảng cáo Google Adwords được họ ưa chuộng. Hơn nữa, chọn mô hình quảng cáo này còn giúp tiết kiệm ngân sách một cách đáng kể.

Ngoài những điểm sáng nêu trên, quảng cáo Gmail được nhiều doanh nghiệp ưu tiên nhờ dễ sử dụng, nó có khả năng tự động điều chỉnh hiển thị, chặn spam, nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, mô hình này còn cho phép chèn nút CTA và ứng dụng các định dạng độc quyền vào nội dung quảng cáo.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Gmail

Ưu điểm

Thực tế, tần suất sử dụng email hàng ngày của một số tệp khách hàng sẽ cao hơn tần suất sử dụng mạng xã hội hay xem video. Nhờ vậy, khi người dùng mở email, quảng cáo Gmail có thể gây hứng thú cho họ. Thêm vào đó, với lợi thế hiển thị nổi bật trong hòm thư, người dùng sẽ dễ dàng nhấp chuột vào đọc quảng cáo.

Nhược điểm

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, nhưng quảng cáo Gmail cũng không tránh được những hạn chế. Nhìn chung, mức độ quan tâm của mô hình này khá thấp, điều này đòi hỏi bạn phải liên tục thử nghiệm các cài đặt khác nhau để tìm thấy sự quan tâm cao hơn từ người dùng. Bên cạnh đó, sẽ có một số tệp khách hàng rất khó để tiếp cận được bằng quảng cáo Gmail, vì nhu cầu sử dụng email hàng ngày của họ thực sự không cao.

Cách chạy quảng cáo Gmail hiệu quả trong 5 phút

Cách chạy quảng cáo Gmail hiệu quả
Cách chạy quảng cáo Gmail hiệu quả

Như đã đề cập ở trên, trung bình mỗi ngày mọi người dành khá nhiều thời gian để kiểm tra email của mình. Qua đó, quảng cáo Gmail hiệu quả sẽ giúp bạn nâng cao nhận thức thương hiệu tối đa, thúc đẩy lượt nhấp chuột và tăng chuyển đổi cho chiến dịch.

Dưới đây là cách chạy quảng cáo Google cho Gmail với 4 bước đơn giản mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Trước tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản Google Ads, nếu chưa có tài khoản bạn cần tiến hành đăng ký quảng cáo Google bằng Gmail của mình. Tiếp theo chọn thêm chiến dịch hiển thị, chọn Gmail Ads, đặt tên chiến dịch và thiết lập giá thầu theo mục tiêu.

Bước 2: Ở bước này, bạn bắt đầu tạo mẫu quảng cáo với lần lượt các thao tác như chọn format, thêm tiêu đề, hình ảnh và nội dung.

Bước 3: Sau khi đã tạo mẫu quảng cáo, bạn tiến đến bước nhắm đối tượng mục tiêu.

Bước 4: Cuối cùng, bạn khởi chạy quảng cáo Gmail và theo dõi các chỉ số báo cáo để kịp thời đưa ra phương án cải thiện nhằm đạt hiệu suất tối đa.

>> Xem thêm: Hướng dẫn quảng cáo Google Map đơn giản, tăng x5 doanh thu nhanh chóng

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Gmail hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng với nhóm khách hàng tiềm năng, cũng như gia tăng doanh thu mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu quá trình triển khai quảng cáo Gmail phức tạp hoặc gặp sự cố không mong muốn, bạn có thể trực tiếp liên hệ với các chuyên gia chạy Google Ads trên nền tảng Askany. Họ là những người nhiều kinh nghiệm và uy tín hàng đầu trong ngành quảng cáo trực tuyến, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *