Google Adwords vs Google Adsense: Những điểm khác biệt cần lưu ý

Google Adwords vs Google Adsense

Google Adwords vs Google Adsense là hai công cụ quảng cáo có khả năng tạo ra lượng lớn truy cập, cũng như giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Có thể nói rằng đây là hai công cụ quảng cáo mang lại hiệu quả tối ưu hơn so với các mô hình truyền thống. Tuy nhiên, dù đều thuộc sự quản lý của Google, nhưng cả Google Adwords và Google Adsense đều có cách thức hoạt động khác nhau. Theo dõi bài viết dưới đây của Top20Review để biết chính xác các điểm khác biệt giữa hai công cụ quảng cáo này.

Việc lựa chọn Google Adwords hay Google Adsense cho chiến dịch quảng cáo là điều không đơn giản, bởi mỗi loại đều có những điểm then chốt, phù hợp hoặc không phù hợp với mục tiêu bạn đề ra. Để được giải quyết vấn đề này một cách toàn diện, hãy trực tiếp liên hệ với các chuyên gia đào tạo quảng cáo Google hàng đầu tại Askany.

Google Adwords là gì?

Google Adwords là gì?
Google Adwords là gì?

Google Adwords là một chương trình quảng cáo trực tuyến trả phí do Google cung cấp. Bằng cách sử dụng Google Adwords, bạn có thể thiết lập các mẫu quảng cáo với nhiều hình thức khác nhau, điều này giúp tiếp cận chính xác tệp khách hàng đang có nhu cầu hoặc sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Hiện tại, Google Adwords có 6 dạng quảng cáo chính, bao gồm:

Google Adsense là gì?

Google Adsense là gì?
Google Adsense là gì?

Google Adsense là một dịch vụ được Google thiết kế với mục đích làm trung gian kết nối giữa 2 đối tượng là người muốn quảng cáo và người muốn đặt quảng cáo. Nhờ đó, các nhà quảng cáo không mất công sức và thời gian tìm kiếm các trang web có lượng truy cập cao để xin đặt quảng cáo và ngược lại.

Sử dụng Google Adsense mang lại các lợi ích cụ thể như sau:

  • Nội dung quảng cáo của bạn luôn được Google đảm bảo phù hợp với chủ đề của website đặt quảng cáo. Đây là một hình thức đôi bên cùng có lợi, kể cả khách hàng ghé thăm trang web, vì họ sẽ không bị làm phiền bởi các quảng cáo không liên quan.
  • Quá trình đăng ký Google Adsense miễn phí và website của bạn cũng không cần bán bất kỳ sản phẩm nào để có thể thực hiện được việc này. Hơn nữa, khi đã đăng ký Adsense thành công, bạn sẽ dễ dàng đăng nhập để sử dụng.
  • Đối với những người cung cấp nơi đặt quảng cáo, nếu trang web có lượt truy cập lớn thì thu nhập nhận được sẽ rất đáng kể, mặc dù số vốn bỏ ra ít ỏi.

>> Xem thêm: Cách đặt quảng cáo Google Adsense trên blogger kiếm tiền thụ động nhanh chóng

Những điểm khác biệt giữa Google Adwords vs Google Adsense

Những điểm khác biệt giữa Google Adwords vs Google Adsense
Những điểm khác biệt giữa Google Adwords vs Google Adsense

Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa Google Adwords vs Google Adsense chính là trong khi Google Adwords hướng đến việc thu hút doanh nghiệp thực hiện quảng cáo để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của họ, thì Google Adsense lại hướng đến việc thu hút các trang web hiển thị quảng cáo được trả phí, điều này giúp nhiều doanh nghiệp sở hữu website kiếm tiền tự động.

Để có cái nhìn tổng quan hơn về sự khác nhau giữa hai công cụ quảng cáo này của Google, hãy cùng tham khảo bảng so sánh cụ thể dưới đây do chính các chuyên gia chạy Google Ads cung cấp.

Về mục đích

Về cơ bản, Google Adwords vs Google Adsense đã khác nhau từ mục đích sử dụng. Google Adwords chủ yếu được dùng để tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web chính của doanh nghiệp. Trong khi đó, Google Adsense lại được dùng nhằm tạo ra lưu lượng truy cập cho các trang web là đối tác xuất bản trên mạng hiển thị của Google.

Về chiến lược

Ở phần chiến lược, các chuyên gia sẽ lựa chọn cách chạy quảng cáo Google theo một hình thức cụ thể nào đó. Ví dụ như, với quảng cáo Google tìm kiếm, bạn sẽ biết được đối tượng mục tiêu là những người tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ của mình trên Google, nhờ đó bạn muốn hiển thị quảng cáo cho những truy vấn này trong SERPs. Nhưng với quảng cáo Google hiển thị, đối tượng mục tiêu có thể không biết về sản phẩm/ dịch vụ của bạn trước đó, đồng thời họ cũng không thực hiện tìm kiếm trên Google. Lúc này, quảng cáo sẽ được xuất hiện ở các trang web nơi mà họ thường xuyên truy cập.

Trái với Google Adwords, chiến lược của Google Adsense là cho phép các nhà quảng cáo thuê vị trí xuất hiện trên các trang đã có lưu lượng truy cập nhất định. Điều này nhằm giúp các chủ sở hữu các trang web cũng có thể kiếm tiền.

Về chi phí

Google Adwords vs Google Adsense còn khác nhau về cách tính phí quảng cáo. Khi sử dụng Google Adwords, bạn chỉ phải trả phí khi có người nhấp vào quảng cáo của mình và giá mỗi lượt nhấp có thể thay đổi dựa vào số tiền mà bạn đặt giá thầu. Đây cũng chính là lý do khiến các từ khóa quảng cáo Adwords có giá trị cạnh tranh cao hơn.

Ngược lại, tham gia Google Adsense không chỉ không mất tiền, mà bạn còn có thể nhận được hoa hồng từ những lượt nhấp chuột, hiển thị và tương tác của người dùng trong quảng cáo trên trang web. Vì vậy, vị trí đặt và chất lượng quảng cáo đều là những yếu tố quyết định bạn kiếm được bao nhiêu tiền với Adsense. Tất nhiên, số hoa hồng này sẽ do Google trả cho bạn.

Tham khảo thêm Bảng giá quảng cáo trên Google Adwords để biết được tại sao có sự khác biệt về chi phí giữa quảng cáo Google và Adsense.

Có thể thấy rằng cả Google Adwords vs Google Adsense đều là những công cụ quảng cáo trực tuyến giúp tạo doanh thu hiệu quả. Hy vọng bài viết của Top20Review đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hai công cụ này, từ đó có thể lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của mình. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc triển khai và tối ưu chiến dịch quảng cáo Google, đừng ngần ngại gọi điện cho các chuyên gia Google Adwords chuyên nghiệp dày dặn kinh nghiệm tại Askany để được tư vấn chi tiết nhất về vấn đề này nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *