Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả, tăng lượt xem

cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả như nào? Hiện nay, Youtube được nhận định là một trong những nền tảng quảng cáo video cực kỳ lý tưởng dành cho doanh nghiệp nhằm hướng đến các mục tiêu như xây dựng phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ,… Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Top20Review để cập nhật chi tiết hơn về quảng cáo Youtube là gì cùng với cách chạy quảng cáo Youtube nhắm đúng mục tiêu, tăng lượt xem mạnh mẽ.

Để chạy quảng cáo Youtube hiệu quả, bạn cần nắm vững các kỹ năng như tạo tài khoản Google Ads, liên kết kênh Youtube, xác định nội dung video quảng cáo,… Tất cả những điều này sẽ vô cùng phức tạp và có thể xảy ra nhiều trục trặc, đặc biệt là với những người chưa có kinh nghiệm. Liên hệ ngay các chuyên gia Adwords tại Askany để nhận sự tư vấn chuyên sâu hơn về vấn đề này.

Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng cáo Youtube là gì?
Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng cáo Youtube là một hình thức quảng cáo trực tuyến thuộc hệ thống quảng cáo trên Google. Mặc dù đã có từ lâu, nhưng trong những năm gần đây, quảng cáo Youtube mới thực sự trở nên phổ biến. Quảng cáo Youtube có thể xuất hiện dưới dạng các đoạn text, banner hoặc video ở góc trên cùng bên phải màn hình, thậm chí là ngay trong video đang phát.

Vì là nền tảng có khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng, Youtube sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho các cá nhân và doanh nghiệp quảng bá rộng rãi sản phẩm và thương hiệu của mình.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền quảng cáo trên Youtube hiệu quả cho người mới bắt đầu

Lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube

Lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube
Lợi ích khi chạy quảng cáo Youtube

Khả năng tiếp cận và bán hàng tốt

Theo thống kê, số lượng người sử dụng Youtube ngày càng gia tăng nhanh chóng, cụ thể là có đến 95% người dùng Việt Nam sử dụng nền tảng này mỗi ngày. Thêm vào đó, hầu hết nội dung được xây dựng trên Youtube đều rất chỉnh chu và sáng tạo so với các nền tảng khác. Nhìn chung, Youtube sở hữu một lượng lớn người dùng rất đa dạng, phân bổ ở mọi vị trí địa lý và mọi lứa tuổi. Do đó, nếu biết cách quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này, chắc chắn không quá khó để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng.

Mặc khác, Youtube còn mang đến khả năng gia tăng đơn hàng mạnh mẽ. Trong 2 năm qua, có đến 63% mức tăng tìm kiếm liên quan đến từ khoá “mua sắm” trên Youtube và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong những năm sắp tới. Có thể thấy rằng, Youtube sẽ là một kênh quảng cáo quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Chi phí minh bạch

Như đã đề cập, Youtube là một trong những loại hình quảng cáo thuộc hệ thống Google, cho nên sử dụng nền tảng này quảng cáo sẽ vô cùng minh bạch về vấn đề chi phí. Bạn vừa có thể kiểm soát ngân sách chi tiêu theo ngày, vừa biết được chi phí cho 1 lượt xem (CPV) hoặc 1000 lượt tiếp cận (CPM) mà bạn mong muốn. Tương tự như mọi loại hình quảng cáo Google khác, quảng cáo Youtube cũng không có giới hạn về ngân sách ngày, cho nên bạn sẽ thoải mái chi tiêu và thử nghiệm với nhiều mức ngân sách khác nhau hơn.

Nhắm mục tiêu rõ ràng

Với quảng cáo Youtube, bạn hoàn toàn có thể nhắm mục tiêu chi tiết để đảm đảm tiếp cận đối tượng quảng cáo chính xác nhất. Quảng cáo Youtube cung cấp 2 loại nhắm mục tiêu cơ bản như sau:

  • Theo đối tượng: Nhắm mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích của khách hàng
  • Theo nội dung video hiển thị: Nhắm mục tiêu dựa trên kênh hiển thị hoặc vấn đề của vị trí hiển thị.

Ngoài việc nhắm mục tiêu như trên, bạn cũng có thể loại trừ nội dung, đối tượng để giúp video hiển thị đứng ở top đầu. Đây chính là điểm mạnh của quảng cáo Youtube so với các nền tảng quảng cáo khác.

Cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo

Tạo tài khoản quảng cáo
Tạo tài khoản quảng cáo

Để biết cách chạy quảng cáo Google trên Youtube là như nào, đầu tiên bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Google. Nếu bạn chưa có tài khoản Google, hãy truy cập vào trang https://accounts.google.com/signup và điền đầy đủ các thông tin yêu cầu. Sau đó nhấn Tiếp theo và nhấn Tôi đồng ý để hoàn tất quá trình tạo tài khoản.

Bước 2: Liên kết kênh Youtube với tài khoản quảng cáo

Khi đã có tài khoản quảng cáo, bạn tiến đến bước liên kết với kênh Youtube muốn chạy quảng cáo. Tại giao diện chính của Google Adwords, ở góc trên cùng bên phải, bạn nhấp chọn mục Cài đặt và chọn Tài khoản được liên kết. Tiếp theo, bạn tìm và chọn Youtube rồi nhấn vào nút Chi tiết để tiến hành các thao tác Thêm kênh, dán đường link của kênh Youtube.

Sau đó, nếu là chủ kênh, bạn bấm chọn mục Tôi sở hữu kênh này và chọn nút Vào Youtube. Lúc này, tất cả các kênh Youtube có trong tài khoản của bạn sẽ được hiển thị để bạn chọn kênh muốn chạy quảng cáo.

Cuối cùng, để kết thúc việc kết nối tài khoản quảng cáo với kênh Youtube được chọn, bạn lần lượt đặt tên cho tài khoản Adwords, đánh dấu tick cho cả 3 đặc quyền và bấm Hoàn tất.

Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo

Bước 3.1: Thêm chiến dịch quảng cáo mới

Thêm chiến dịch quảng cáo mới
Thêm chiến dịch quảng cáo mới

Tại màn hình chính Google Adwords, bạn chọn Chiến dịch ở cột bên trái, sau đó nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh để mở ra bảng chứa cụm từ Chiến dịch mới, bạn nhấn chuột vào đó.

Khi màn hình chuyển sang cửa sổ có tiêu đề loại chiến dịch, bạn bấm chọn Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu, lúc này hệ thống Google sẽ cung cấp cho bạn 5 tùy chọn là tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video và ứng dụng toàn cầu, hãy chọn video.

Bước 3.2: Cài đặt chiến dịch

Ở bước này, bạn cần thực hiện cài đặt chi tiết cho chiến dịch của mình, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý tuân thủ chính sách quảng cáo của Google về quảng cáo video. Các bước thực hiện như sau:

  • Đặt tên cho chiến dịch: Vì chỉ sử dụng cho mục đích nội bộ nên hãy chọn một tên mô tả rõ ràng chiến dịch của mình, điều này giúp bạn phân biệt chiến dịch khi bắt đầu chạy cùng lúc nhiều chiến dịch trong quảng cáo Google.
  • Đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày: Hãy bắt đầu từ con số nhỏ, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Chọn ngày bắt đầu và kết thúc chiến dịch: Việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập ngày bắt đầu và kết thúc như mong muốn.
  • Đặt giá thầu: Đây là hoạt động quyết định liệu bạn có thể chạy quảng cáo Youtube giá rẻ, tối ưu ngân sách hay không. Có hai chiến lược đặt giá thầu cơ bản là:
    • CPV tối đa: Chi phí bạn phải trả cho 1 lượt xem quảng cáo.
    • CPM tối đa: Chi phí bạn phải trả cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo.
  • Chọn mạng lưới hiển thị: Có 3 vị trí cho bạn chọn là:
    • Kết quả tìm kiếm trên Youtube.
    • Video trên Youtube.
    • Đối tác trên Display Network.
  • Chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng: Giả sử, nếu bạn tập trung vào khách hàng Việt Nam thì chọn ngôn ngữ là tiếng Việt và địa điểm quảng cáo hiển thị là Việt Nam.
  • Loại trừ nội dung: Việc này cho phép quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện với những nội dung phù hợp với thương hiệu của mình.  Đây là bước không nên bỏ qua.

Bước 3.3: Nhắm đối tượng mục tiêu

Nhắm đối tượng mục tiêu
Nhắm đối tượng mục tiêu

Để hình thành đối tượng mục tiêu cho chiến dịch, bạn vào mục Nhân khẩu học để định vị khách hàng qua các tùy chọn như giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, thu nhập hộ gia đình,… Tiếp đến, bạn chọn thị trường mục tiêu dựa theo tùy chọn mà Google cung cấp để đi sâu hơn vào đối tượng tiềm năng.

Bước 3.4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Ở bước này, bạn sẽ được chọn nội dung cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện:

  • Từ khóa mục tiêu: Bạn nhập hoặc dán các từ, cụm từ vào ô từ khóa trong Google Adwords. Để chọn từ khoá phù hợp, bạn nên sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa do Google cung cấp.
  • Chủ đề: Bạn chọn chủ đề liên quan đến quảng cáo của mình.
  • Vị trí quảng cáo: Nếu để trống phần này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở bất kỳ nơi nào trên Youtube hoặc mạng hiển thị miễn là phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Bước 3.5: Chọn video tiếp thị

Để sử dụng video cho quảng cáo, bạn cần phải tải nó lên Youtube, sau đó sao chép URL video và dán nó vào phần Tạo quảng cáo video trong thiết lập quảng cáo. Bạn có thể tham khảo các phần mềm làm video quảng cáo trên điện thoại để hỗ trợ cho hoạt động này.

Bước 3.6: Định dạng video quảng cáo

Định dạng video quảng cáo
Định dạng video quảng cáo

Trong bước cuối này, bạn chọn định dạng video cho quảng cáo của mình bằng cách chọn một trong các tùy chọn có sẵn dựa trên các lựa chọn chiến dịch mà bạn đã thực hiện cho đến thời điểm này.

Tiếp đến, bạn nhập vào URL cuối cùng cho quảng cáo, đây là nơi mà quảng cáo sẽ dẫn người dùng đến sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn, nó có thể là website hoặc landing page giới thiệu sản phẩm. Thêm vào đó, đừng quên bổ sung lời kêu gọi hành động và tiêu đề.

Cuối cùng, để hoàn tất việc thiết lập chiến dịch quảng cáo Youtube, bạn nhấn nút Lưu và tiếp tục rồi nhấn Tiếp tục tới chiến dịch.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả, chi tiết từng bước mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, nếu quá trình thực hiện khó khăn và xuất hiện nhiều rắc rối, bạn có thể trực tiếp liên hệ với các chuyên gia dạy Google Ads dày dặn kinh nghiệm của Askany để được chỉ dẫn chính xác hơn, đảm bảo đạt được hiệu quả quảng cáo như mong muốn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *