Chạy quảng cáo Youtube hết bao nhiêu tiền? Các thông tin cần lưu ý

chay quang cao youtube het bao nhieu tien 1

Chạy quảng cáo Youtube hết bao nhiêu tiền? Youtube là một trong những nền tảng có lượng truy cập cao nhất thế giới hiện nay, nơi mà hàng trăm triệu người dùng có thể xem, đăng tải hoặc chia sẻ các video mỗi ngày. Với những lý do này, Youtube đã trở thành một kênh marketing chiến lược cực kỳ hữu ích cho mọi doanh nghiệp, điều này cũng kéo theo vấn đề về phí cần phải chi trả để quảng cáo được hiển thị trên Youtube. Để có câu trả lời chính xác cho thắc mắc này, hãy cùng Top20Review theo dõi ngay bài viết sau.

Khi đã biết được chạy quảng cáo Youtube hết bao nhiêu tiền, việc bạn cần làm tiếp theo chính là tối ưu chi phí Youtube Ads đảm bảo không vượt quá ngân sách đã đặt ra cho chiến dịch. Nếu như chưa biết thực hiện việc này như thế nào, bạn hãy trực tiếp tìm đến các chuyên gia đào tạo quảng cáo Google giàu kinh nghiệm của Askany để được chỉ dẫn chi tiết hơn.

Youtube định giá quảng cáo như thế nào?

Youtube định giá quảng cáo như thế nào?
Youtube định giá quảng cáo như thế nào?

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube từ các chuyên gia, YouTube sử dụng mô hình định giá quảng cáo dựa trên mỗi lượt click chuột và mỗi lượt xem, vì nó cũng là một nền tảng quảng cáo thuộc sự quản lý của Google. Hiểu đơn giản là chi phí mà bạn phải trả cho quảng cáo trên YouTube sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào hành động của người dùng. Ví dụ, nếu ai đó nhấp vào xem hoặc tương tác với quảng cáo video của bạn thì bạn sẽ phải trả tiền cho hành động đó. Bên cạnh đó, việc bạn trả tiền cho lượt xem hay lượt nhấp còn phụ thuộc vào loại quảng cáo mà bạn chọn.

>> Xem thêm: Tại sao quảng cáo Google không hiển thị? Làm sao để khắc phục?

Chạy quảng cáo Youtube hết bao nhiêu tiền?

Chạy quảng cáo Youtube hết bao nhiêu tiền?
Chạy quảng cáo Youtube hết bao nhiêu tiền?

Chi phí quảng cáo video trên YouTube sẽ là bao nhiêu? Thực tế, khi thực hiện cách chạy quảng cáo Google Video, sẽ không có ngân sách tối thiểu. Điều này đặt ra hai vấn đề, một là doanh nghiệp nên đầu tư bao nhiêu vào mỗi quảng cáo và hai là chi phí cần bỏ ra là bao nhiêu để đạt hiệu quả tốt nhất.

Số tiền mà doanh nghiệp chi tiêu cho một chiến dịch thường phụ thuộc vào ngân sách hàng ngày được đặt ra cho chiến dịch đó. Đa số doanh nghiệp sẽ đầu tư từ 300.000 VNĐ/ ngày trở lên để chạy quảng cáo trên YouTube và số tiền này còn có thể tăng lên khi họ đo lường hiệu suất của chiến dịch.

Thông thường, theo chính sách quảng cáo của Youtube, các doanh nghiệp sẽ phải trả tiền dựa theo lượt xem và điều quan trọng là ngân sách tối đa được đặt cho các lượt xem không vượt quá dự định ngân sách của chiến dịch. Như vậy, chúng ta có thể ước tính chi phí cho quảng cáo video trên YouTube có thể dao động từ 2.500 đến 7.500 VNĐ/ view. Tuy nhiên, cần lưu ý đây không phải là chi phí cố định, mà chỉ là mức giá phổ biến mà các doanh nghiệp thường phải đối mặt khi đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trên YouTube. Giá quảng cáo của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng video, đối tượng quảng cáo, mục tiêu chiến dịch hoặc loại quảng cáo.

Sau đây là bảng giá quảng cáo Youtube dựa theo loại quảng cáo mà bạn có thể tham khảo:

  • Quảng cáo Youtube Trueview:
    • Gói Trueview 30s: chi phí tối thiểu là 10.000.000 VNĐ.
    • Gói Trueview 15s: chi phí tối thiểu là 8.000 USD cho một chiến dịch kéo dài 3 tháng.
  • Quảng cáo homepage:
    • Chiến dịch 2 ngày: chi phí tối thiểu là 30.000 USD.
    • Chiến dịch 5 ngày: chi phí tối thiểu là 75.000 USD.
    • Chiến dịch 10 ngày:  chi phí tối thiểu là 100.000 USD.
  • Quảng cáo Banner: Chi phí quảng cáo được tính theo click. Thông thường, chi phí tối thiểu là 10.000.000 VNĐ/ tháng.
  • Quảng cáo hiển thị: Tương tự như Banner Ads, phí quảng cáo cũng được tính theo click. Ngân sách quảng cáo sẽ phụ thuộc vào lựa chọn của doanh nghiệp và thường tối thiểu là khoảng 5.000.000 VNĐ/ tháng.

>> Xem thêm: Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google adwords tối ưu từng bước

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo Youtube

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo Youtube
Những yếu tố ảnh hưởng đến giá quảng cáo Youtube

Về cơ bản, có một số yếu tố quyết định cách tính chi phí quảng cáo Youtube, bao gồm:

  • Định dạng quảng cáo.
  • Giá thầu quảng cáo.
  • Hình thức đấu thầu.
  • Tùy chọn nhắm mục tiêu.

Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất quảng cáo YouTube của bạn theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ, giá thầu quảng cáo sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo YouTube hơn là hình thức đấu thầu, bởi vì bạn đặt một con số cụ thể cho mỗi lần nhấp chuột hoặc mỗi lượt xem.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời đúng nhất cho thắc mắc “Chạy quảng cáo Youtube hết bao nhiêu tiền?”, từ đó dễ dàng xác định ngân sách tối thiểu cho chiến dịch của mình. Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc tối ưu chi phí chạy Youtube Ads, đừng ngần ngại truy cập ứng dụng Askany và đặt lịch hẹn với các chuyên gia quảng cáo Google hàng đầu, họ sẽ hỗ trợ và giải đáp mọi vấn đề mà bạn gặp phải.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *