Cách tính chi phí quảng cáo Youtube đúng nhất, đảm bảo tối ưu ngân sách

cach tinh chi phi quang cao youtube 1

Cách tính chi phí quảng cáo Youtube như thế nào? Youtube nổi tiếng là một trong những nền tảng thu hút lượng truy cập khổng lồ từ người dùng trên toàn thế giới hiện nay. Nhờ vậy, Youtube đã nhanh chóng trở thành giải pháp lý tưởng trong việc quảng bá thương hiệu sản phẩm của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi triển khai chiến dịch quảng cáo Youtube, làm sao để phí chi trả không vượt quá ngân sách luôn là vấn đề khiến các cá nhân đau đầu. Để có câu trả lời chính xác cho thắc mắc này, hãy tham khảo ngay bài viết sau của Top20Review.

Để tính được chi phí quảng cáo Youtube mà không vượt quá ngân sách chiến dịch, bạn cần phải hiểu rõ các yếu tố tác động như đối tượng mục tiêu, loại quảng cáo, loại giá thầu,… Giải pháp tốt nhất lúc này chính là liên hệ cho các chuyên gia Adwords tại Askany, với kinh nghiệm chuyên sâu của mình, họ sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích nhằm tối ưu việc này một cách tốt nhất.

Vì sao nên tính chi phí quảng cáo Youtube?

Vì sao nên tính chi phí quảng cáo Youtube?
Vì sao nên tính chi phí quảng cáo Youtube?

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube của các chuyên gia, hiện tại có khoản 2,52 tỷ người dùng và hơn 1 tỷ người xem Youtube mỗi tháng. Với lượt tương tác khổng lồ này, ước tính trung bình mỗi phút sẽ có hơn 500 video được đăng tải lên Youtube. Chính vì vậy, không khó hiểu tại sao Youtube trở thành phương tiện quảng cáo tuyệt vời cho các doanh nghiệp ngày nay. Tuy nhiên, điều này mở ra một thách thức rất lớn về sự cạnh tranh ngày càng tăng cao trên nền tảng này, đồng thời cũng đặt ra bài toán về tối ưu chi phí sao cho phù hợp với ngân sách đã đề ra.

>> Xem thêm: Các cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google tăng tỷ lệ click, giảm chi phí đầu tư

Các yếu tố ảnh hưởng đến cách tính chi phí quảng cáo Youtube

Đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu

Nhắm đối tượng mục tiêu giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng và dễ dàng tệp khách hàng tiềm năng, do đó việc này cần thực hiện một cách cẩn thận, không nên nhắm quá rộng hoặc quá hẹp. Youtube Ads hiện cung cấp tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học, bạn chỉ cần tích chọn các mục có khả năng cải thiện số lần hiển thị quảng cáo và đảm bảo mang lại giá trị hiệu quả phù hợp với chi phí đã bỏ ra.

Định dạng quảng cáo

Yếu tố này rất quan trọng và cần được xem xét kỹ lưỡng nếu như bạn muốn xác định được quảng cáo trên Youtube của mình tiêu tốn hết bao nhiêu tiền. Thông thường, dạng quảng cáo trong luồng (In – stream Ads) sẽ có chi phí cho mỗi lượt xem cao hơn so với những dạng quảng cáo còn lại.

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo
Ngân sách quảng cáo

Bên cạnh việc xác định khả năng tiếp cận, mức độ cạnh tranh và hiệu suất chiến dịch, ngân sách quảng cáo còn là yếu tố then chốt để tính chi phí cuối cùng cần phải trả cho Youtube. Trong chính sách quảng cáo của Youtube, số tiền chi tiêu cho quảng cáo Youtube sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách cho mỗi ngày kéo dài trong suốt 1 tháng triển khai chiến dịch, đặc biệt số tiền này không bao giờ được vượt quá ngân sách mà bạn đã đặt.

Hình thức đấu thầu

Hình thức đấu giá từ khoá trên Google sẽ là yếu tố cuối cùng giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Làm thế nào để mỗi đồng bỏ ra cho quảng cáo video đều mang lại giá trị cho doanh nghiệp?”. Bạn cần phải hiểu và chọn được một cách đặt giá thầu phù hợp với chiến dịch của mình. Sau đây là các hình thức đấu thầu cơ bản mà bạn cần ghi nhớ: 

  • CPV: Là chi phí bạn phải trả khi ai đó xem hoặc tương tác với quảng cáo trên YouTube trong ít nhất 30 giây hoặc toàn bộ thời lượng nếu quảng cáo ngắn hơn 30 giây. Ngoài ra, nếu họ click vào nút kêu gọi hành động (CTA), thẻ hoặc biểu ngữ đi kèm thì quảng cáo của bạn cũng sẽ bị tính tiền.
  • CPM: Là chi phí bạn phải trả trước cho 1000 lần quảng cáo xuất hiện trên nền tảng YouTube.
  • CPA: Là chi phí bạn phải trả khi người dùng click vào quảng cáo và thực hiện một hành động mong muốn, như mua sản phẩm hoặc điền vào form. Về cơ bản, giá trị của mỗi lượt chuyển đổi CPA thường khá khó xác định và phụ thuộc chủ yếu vào ngành hàng, loại chuyển đổi và cài đặt theo dõi trên trang web. Tuy nhiên, nếu tối ưu CPA tốt, chi phí có thể cao hơn nhưng lại ít biến động hơn.

>> Xem thêm: 5 cách tìm từ khóa youtube có cpc cao tiết kiệm ngân sách

Cách tính chi phí quảng cáo Youtube chi tiết

Cách tính chi phí quảng cáo Youtube
Cách tính chi phí quảng cáo Youtube

Vì là nền tảng chịu sự quản lý của Google nên Youtube cũng tuân theo mô hình định giá quảng cáo Google Ads cho mỗi lượt click chuột và lượt view, hiểu đơn giản thì nếu có ai đó nhấp vào hoặc xem hết quảng cáo của bạn thì bạn mới bị tính phí.

Nhìn chung, không hề có ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch quảng cáo Youtube, số tiền mà bạn chi tiêu hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách đã đặt ra. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sẽ đầu tư từ 300.000 VNĐ mỗi ngày trở lên để chạy quảng cáo video trên Youtube và số tiền này sẽ càng tăng dần khi họ đo lường được hiệu suất chiến dịch của mình.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về cách tính chi phí quảng cáo Youtube, giúp bạn giải quyết bài toán nên chi bao nhiêu cho một chiến dịch để đạt hiệu quả cao nhất. Có thể thấy rằng, việc xác định chính xác số tiền cần phải trả cho quảng cáo luôn khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Do đó, để được hỗ trợ kịp thời và có những giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này, hãy liên hệ tư vấn ngay với các chuyên gia dạy quảng cáo Google nhiều năm kinh nghiệm của  ứng dụng Askany.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *