Những đòn tâm lý thuyết phục giúp thành công tuyệt đối

những đòn tâm lý thuyết phục

Nắm bắt những đòn tâm lý thuyết phục là một trong những cách giúp bạn tự tin trình bày ý kiến, thúc đẩy người khác đồng ý với quan điểm của mình để đạt được các mục tiêu đề ra. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thủ thuật thuyết phục người khác lắng nghe mình một cách hiệu quả nhất.

Bạn lo ngại vấn đề tâm lý có thể ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống, cách tốt nhất chính là xin lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn tâm lý hàng đầu. Bạn có thể tham khảo các Dịch vụ tư vấn tâm lý này để gặp họ.

Tự tin để chiếm lòng tin

Tự tin để chiếm lòng tin

Con người thường có xu hướng cảnh giác với những ai đang có ý định thay đổi suy nghĩ của mình, do đó việc chiếm niềm tin cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn thuyết phục một ai đó lắng nghe mình. Trước khi đề cập đến lợi ích của mình, bạn nên chủ động đặt lợi ích của đối phương lên trên. Đặc biệt, bạn phải tỏ ra thật tự tin để cho mọi người thấy rằng bạn là một người trung thực, đáng tin cậy. Sau cùng, hãy thể hiện toàn bộ những điều mà bạn nói với họ là hoàn toàn đúng.

Tác động vào tâm lý đám đông

Một trong những đặc tính phổ biến nhất của con người chính là hiệu ứng đám đông. Chính vì vậy, mọi người hầu như đầu có tâm lý hành động theo số đông nhằm tránh cảm giác bị cô lập. Thông thường, họ chạy theo những điều đám đông cho là đúng mà không có bất kỳ suy nghĩ sâu xa nào. Vì vậy, nếu bạn biết cách tạo cho đối phương cảm giác an toàn và không bị lẻ loi, chắc chắn họ sẽ đưa ra quyết định nghe theo bạn nhanh chóng.

Hiệu ứng bàn tay nóng

Hiệu ứng bàn tay nóng

Hiệu ứng bàn tay nóng miêu tả niềm tin rằng người đã đạt được nhiều thành tựu thì họ có khả năng cao sẽ tiếp tục thành công trong tương lai. Đây cũng chính là lý do, phần lớn chúng ta đều tin tưởng và nghe theo những gì người thành công nói. Do đó, để thuyết phục đối phương hiệu quả, bạn có thể tận dụng các thành tựu, kinh nghiệm cá nhân và thể hiện cho người đó thấy là mình đáng tin tưởng.

Tác động vào lòng biết ơn

Ở mỗi người đều tồn tại lòng biết ơn và thường đền đáp lại những đặc ân của người khác đối với mình. Do đó, cách dễ dàng nhất để thuyết phục đối phương nghe theo mình chính là hãy giúp họ càng nhiều càng tốt. Đến khi bạn cần, chắc chắn họ sẽ sẵn sàng hỗ trợ lại bạn một cách vô điều kiện.

Kỹ thuật “kẹt chân trong cửa”

Kỹ thuật "kẹt chân trong cửa"

Với kỹ thuật “kẹt chân trong cửa”, nếu bạn đã đồng ý với một yêu cầu nhỏ thì khả năng cao bạn cũng đồng ý với những yêu cầu lớn hơn, bởi vì bạn không nỡ từ chối trong khi mình đã chấp nhận yêu cầu ban đầu. Đây sẽ là một đòn tâm lý thuyết phục cực hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay trong giao tiếp thường ngày.

Tác động vào tình tư lợi

Nếu bạn cho mọi người thấy họ sẽ nhận được một lợi ích nào đó nếu làm theo bạn thì chắc chắn sẽ rất dễ để thuyết phục họ. Để áp dụng kỹ thuật này hiệu quả, đầu tiên bạn cần phải hiểu đối phương muốn gì, sau đó tập trung sự chú ý của họ vào việc bạn biết những họ đang muốn và cuối cùng trình bày ý kiến của bạn để làm họ thoả mãn.

Như vậy, bài viết đã bật mí những đòn tâm lý thuyết phục hiệu quả, dễ thực hiện. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ đặc biệt có lợi cho bạn trong quá giao tiếp. Bên cạnh đó, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kết nối với mọi người xung quanh vì những rối loạn trong tâm lý, đừng lo lắng, hãy liên hệ với các chuyên gia tâm lý hàng đầu tại ứng dụng Askany để được hỗ trợ toàn diện nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *