Robot trí tuệ nhân tạo Sophia có thể làm được những gì?

robot trí tuệ nhân tạo Sophia

Sự ra đời của robot trí tuệ nhân tạo Sophia đã từng tạo ra làn sóng bùng nổ trong lịch sử trí tuệ nhân tạo AI. Tuy nhiên cũng có khá nhiều sự tranh cãi xoay quanh robot Sophia và nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng đây chỉ là một Chatbot AI mang hình dạng như một con người. Vậy làm sao robot Sophia lại bị đánh giá như vậy? Trong bài viết dưới đây, Top20Review sẽ đưa ra những thông tin chi tiết nhất về robot Sophia giúp người đọc giải đáp được các thắc mắc trên.

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ AI Chat GPT có sẵn trên Askany hoặc liên hệ với chuyên gia được tư vấn 1:1 tại đây:

Giới thiệu sơ lược về robot trí tuệ nhân tạo Sophia

 

robot trí tuệ nhân tạo Sophia

Trong thời gian vừa qua, thế giới liên tục chứng kiến sự ra đời của hàng loạt công cụ có ứng dụng công nghệ AI, những công cụ này đều sở hữu những tính năng đột phá, hỗ trợ giải quyết các nhu cầu cho con người. Điển hình nhất có thể kể đến đó là ứng dụng ChatGPT, các tính năng của ChatGPT được đánh giá là vô cùng vượt trội, nó có thể trả lời tất cả các câu hỏi của người dùng một cách nhanh chóng và tương đối chính xác chỉ với việc tạo tài khoản ChatGPT miễn phí.

 

Tương tự, năm 2016, robot trí tuệ nhân tạo Sophia lần đầu được giới thiệu đã nhận được nhiều sự quan tâm và bàn luận sôi nổi từ cộng đồng các nhà khoa học và người dân trên toàn thế giới. Robot Sophia là một trong những dự án robot hình người do David Hanson sáng lập. Nguyên mẫu của Robot Sophia là nữ diễn viên Audrey Hepburn nổi tiếng. Khác với các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI khác, robot Sophia có thể biểu hiện được các cảm xúc như con người. Hệ điều hành của robot Sophia cho phép cô ấy nhận diện được gương mặt của người đối diện và thực hiện nhiều hoạt động cùng một lúc. Ngoài ra, Sophia còn được tích hợp các thuật toán giúp cô đưa ra những câu trả lời nhanh chóng.

Những điều robot trí tuệ nhân tạo Sophia làm được 

robot trí tuệ nhân tạo Sophia

Robot Sophia sở hữu nhiều tính năng đặc biệt mà không phải công cụ trí tuệ nhân tạo nào có thể làm được. Dưới đây là một số điều Sophia đã làm được và nhận được nhiều đánh giá cao từ giới khoa học:

  • Sophia có thể giao tiếp và tương tác với con người thông qua nhận diện gương mặt và giọng nói, cô ấy sẽ tham gia vào các cuộc trò chuyện và đưa ra phản hồi dựa trên câu hỏi của người đối diện.
  • Sophia sở hữu khả năng truyền đạt cảm xúc và ý nghĩ của mình, do đó cô ấy có thể diễn thuyết về nhiều chủ đề khác nhau nhờ vào nguồn thông tin dữ liệu được tích hợp sẵn trong hệ thống.
  • Sophia có thể nhận diện và ghi nhớ khuôn mặt của con người, điều này đồng nghĩa với việc cô ấy dễ dàng giao tiếp với từng cá nhân riêng biệt.
  • Sophia có thể đọc, hiểu các nội dung từ sách, báo và chia sẻ lại nguồn kiến thức mà dữ liệu lưu trữ tự động thu thập.
  • Sophia có khả năng điều chỉnh hành vi của mình dựa trên những trải nghiệm và tương tác với con người.
  • Sophia có thể tham gia vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Kết luận

Robot trí tuệ nhân tạo Sophia là một trong những ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát triển nhất của lĩnh vực công nghệ, nó tạo ra nhiều bước ngoặt mang tính đột phá cho nhân loại. Tuy nhiên, robot Sophia chỉ là một lập trình AI do con người tạo ra, nó hoạt động dựa trên các quy tắc và dữ liệu được cung cấp trước. Vậy nên, việc robot Sophia ra đời giống như là một công cụ hỗ trợ đáp ứng các nhu cầu cho con người chúng ta. Có thể thấy rằng, vấn đề của con người sẽ được giải quyết dễ dàng nhờ vào các công cụ Chatbot AI, nhưng độ chính xác mà các công cụ này cung cấp là chưa có căn cứ. Để được cung cấp những thông tin chính xác nhất, bạn có thể tham khảo Askany, đây là một ứng dụng tích hợp ChatGPT Plus, cho phép người dùng liên hệ với các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực khác nhau, từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra những giải pháp cụ thể cho vấn đề mà người dùng gặp phải.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *