Cách lấy link tiếp thị liên kết Shopee đơn giản cập nhật mới nhất

tiep thi lien ket shopee

Hiện nay, để lấy link tiếp thị liên kết Shopee, bạn cần thao tác trên ứng dụng hoặc nền tảng Shopee Affiliate riêng. Tuy nhiên thực tế vẫn còn rất nhiều bạn vẫn không lấy link được do các bài hướng dẫn trên Internet vẫn chưa cập nhật cách mới này. Chính vì vậy, Top20review sẽ chỉ bạn từ A đến Z các cách để có thể lấy link tiếp thị liên kết chính xác và nhanh nhất. 

Hướng dẫn lấy link tiếp thị liên kết Shopee

Cách lấy link tiếp thị trên ứng dụng Shopee

Để lấy link tiếp thị liên kết Shopee trực tiếp trên ứng dụng, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Shopee, bấm vào biểu tượng hình người góc dưới bên phải. 

Bước 2: Chọn “Affiliate Program”. 

lay link tiep thi lien ket shopee 1

Bước 3: Lựa chọn ưu đãi sản phẩm, ưu đãi Shopee hoặc ưu đãi thương hiệu. Sau đó bấm “Chia sẻ” rồi chọn tiếp: 

  • Sao chép liên kết: giúp bạn sao chép link đã được rút gọn vào clipboard. 
  • Sao chép thông tin: sẽ đính kèm 1 lời nhắn ngắn “Hãy xem sản phẩm đã được lựa chọn trên Shopee” đi kèm cùng Affiliate link. 

Bước 4: Mục “Chuyển đổi” ở góc trên bên phải: tương tự như tính năng “Custom Link” trên

website. Bạn có thể chuyển bất kì một link nào trên Shopee sang Affiliate link, có thể kèm Sub_ID và các thông số tracking khác. Bạn có thể bỏ qua mục này. 

Cách lấy link tiếp thị trên website Shopee Affiliate

Lấy link theo chương trình ưu đãi và mức hoa hồng

Bước 1: Truy cập vào Dashboard Shopee Affiliate tại: https://affiliate.shopee.vn/ 

Bước 2: Bạn có thể lấy Affiliate links dành riêng cho bạn trong phần “Ưu đãi”. Tại đây bạn sẽ thấy ba thẻ tương ứng với ba loại ưu đãi là: Ưu đãi Shopee, Ưu đãi thương hiệu và Ưu đãi sản phẩm. 

  • Ưu đãi Shopee là hoa hồng do Shopee cung cấp. Bạn có thể xem mức hoa hồng mà bạn được hưởng trong từng loại sản phẩm tại đây. 
  • Ưu đãi thương hiệu & Ưu đãi sản phẩm là hoa hồng thưởng thêm do thương hiệu cung cấp theo toàn bộ cửa hàng hoặc sản phẩm. Hoa hồng này được tính cộng dồn trên mức hoa hồng cơ bản của Shopee.
  • Lựa chọn loại ưu đãi mà bạn muốn và chuyển sang bước tiếp theo. 

lay link tiep thi lien ket shopee 2

Bước 3: Sau khi nhấp vào “Lấy link”, bạn có thể chọn sử dụng liên kết dài hoặc rút gọn hoặc thậm chí cá nhân hóa liên kết bằng cách sử dụng cài đặt nâng cao.

  • Tùy chọn 1: Sử dụng link liên kết thông thường ban đầu bằng cách nhấp vào “Sao chép liên kết” và dán vào phương tiện truyền thông xã hội của bạn để chia sẻ.
  • Tùy chọn 2: Chọn “Liên kết ngắn” trước khi nhấp vào “Sao chép liên kết” để tạo link rút gọn. Liên kết ngắn sẽ giúp người theo dõi của bạn dễ sao chép và chia sẻ link hơn. 
  • Tùy chọn 3: Bạn cũng có thể cá nhân hóa link liên kết bằng cách thêm nhiều thông số hơn để theo dõi hiệu suất liên kết của mình bằng cách gắn các thẻ Sub_ID. Để thực hiện, bạn nhấp vào “Thêm vào liên kết” để thêm thông số vào liên kết của bạn. Bạn chỉ có thể sử dụng giá trị chữ và số (A-Z, 0-9) cho các Sub_ID. Bạn cũng có thể chọn rút ngắn liên kết trước khi chia sẻ.

lay link tiep thi lien ket shopee 3

Lấy link hàng loạt

Đối với các bạn tham gia chương trình tiếp thị liên kết Shopee KOL thì việc lấy từng link lẻ sẽ rất mất thời gian. Do đó, bạn có thể nhận link liên kết hàng loạt bằng cách chọn nhiều ưu đãi trên cùng một trang, cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn các ưu đãi muốn chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi của mình. Tiếp theo bạn bấm vào nút “Lấy link hàng loạt” để chuyển sang phần tiếp theo.

lay link tiep thi lien ket shopee 4

Bước 2: Tại đây bạn thiết lập như sau:

  • Lựa chọn nhận liên kết ở định dạng thông thường hoặc ngắn.
  • Tùy chọn thêm thông số khác để theo dõi hiệu suất liên kết của bạn bằng cách gắn thẻ Sub_ID. Nếu bạn không muốn thêm thông số vào liên kết của mình, nhấp trực tiếp vào “Lấy Link”. Sau đó bạn sẽ được dẫn vào phần “Quản lý xuất”.
  • Trong phần “Quản lý xuất dữ liệu”, bấm vào thẻ “Tải về”, bạn sẽ thấy file chứa link hàng loạt. Bạn bấm vào biểu tượng dấu mũi tên đi xuống để tải về file CSV. 
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần mở file vừa tải về để sao chép và sử dụng các liên kết trong ô “Liên kết có thể theo dõi”. 

lay link tiep thi lien ket shopee 5

Lấy link liên kết tùy chỉnh (Custom link)

Nếu bạn có một sản phẩm yêu thích, muốn chia sẻ, bạn có thể sử dụng “Liên kết tùy chỉnh” để tạo link tiếp thị liên kết của sản phẩm đó.

Bước 1: Tìm sản phẩm bạn muốn chia sẻ trên Shopee, click vào sản phẩm để sao chép URL. 

Bước 2: Mở Dashboard Shopee Affiliate. Chọn thẻ “Ưu đãi”, sau đó chọn tiếp “Custom link (Liên kết tùy chỉnh). Dán URL sản phẩm vào.

lay link tiep thi lien ket shopee 6

Bước 3: Bạn có thể thêm nhiều tham số hơn để theo dõi hiệu suất liên kết của mình bằng cách gắn thẻ Sub_ID. 

Bước 4: Nhấp vào “Lấy Link”. 

Bước 5: Chọn liên kết dài hoặc rút gọn dựa trên sở thích của bạn và nhấp vào “Sao chép liên kết” để lấy link. 

 

Trên đây là hướng dẫn cách lấy link tiếp thị liên kết Shopee một cách đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng rằng hướng dẫn trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách lấy link Affiliate. Nếu bạn gặp bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình làm tiếp thị liên kết, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Affiliate tại Askany để được hỗ trợ nhanh nhất. Họ là những chuyên gia MMO nhiều năm kinh nghiệm, đã kiếm được hàng tỷ lợi nhuận với Affiliate, chắc chắn họ sẽ có thể mang đến cho bạn những lời khuyên, bí kíp hữu ích nhất. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *