Xem cách sử dụng MidJourney từng bước chuẩn nhất

cach su dung midjourney

Nếu biết cách sử dụng MidJourney, bạn có thể dễ dàng tạo ra hình ảnh kỹ thuật số đúng theo nhu cầu cá nhân của mình. MidJourney được coi là công cụ tạo hình ảnh bằng AI tuyệt vời nhất hiện nay. Ai ai cũng đang lao vào để trải nghiệm thử con AI này. Vì thế Top20review sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước để sử dụng MidJourney trong bài viết sau.

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ AI Chat GPT có sẵn trên Askany hoặc liên hệ với chuyên gia được tư vấn 1:1 tại đây:

Bước 1: Đăng ký server của MidJourney trên Discord

Khác với cách đăng ký tài khoản ChatGPT là miễn phí trên trang chủ của họ, MidJourney phải đăng ký thông qua Discord. Tất cả các tài khoản Discord đều có thể truy cập MidJourney. Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng Discord thì bước đầu tiên sẽ là thiết lập một tài khoản. Sau khi tài khoản của bạn hoạt động, hãy điều hướng đến trang web MidJourney và chọn tùy chọn “Tham gia phiên bản beta” để nhận lời mời trực tiếp của họ. Nhấp vào “Chấp nhận lời mời” để tham gia server.

cách sử dụng MidJourney

Bước 2: Truy cập kênh bot và tạo hình ảnh với MidJourney

Để tạo tạo hình ảnh bằng Midjourney đầu tiên của bạn, bạn phải truy cập kênh bot được chỉ định cho người mới. Trong máy chủ MidJourney, hãy chọn kênh “Newbies” từ thanh menu bên trái. Tiếp theo, nhập “/imagine” vào ô thoại và theo sau là yêu cầu sáng tạo của bạn và nhấn “Enter” để gửi. Con bot này sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để tạo ra 4 hình ảnh đầu tiên dựa trên yêu cầu của bạn. Lúc đầu, bạn có thể chỉ nhận thấy các mẫu ảnh trừu tượng, nhưng dần dần hình ảnh sẽ rõ nét hơn. Bên cạnh đó, MidJourney chỉ chấp nhận các yêu cầu bằng tiếng Anh. Đây không phải là một mô hình AI dựa trên nhiều ngôn ngữ. Bạn không thể dùng tiếng Việt cho nó như Chat GPT Vietnam vậy.

cách sử dụng MidJourney

Đưa ra yêu cầu là một kỹ năng cần phải có khi học cách sử dụng MidJourney. Để có được hình ảnh mong muốn, việc hiểu các khía cạnh quan trọng như phong cách nghệ thuật, cách phối màu, chiếu sáng và bố cục. Trình tự các từ trong mệnh lệnh của bạn cũng tác động đến kết quả. Do đó, bạn nên ưu tiên các thành phần thiết yếu khi bắt đầu hướng dẫn và thêm các chi tiết bổ sung sau đó.

Mô phỏng các phong cách nghệ thuật khác nhau có thể giúp bạn viết yêu cầu tốt hơn và tạo hình ảnh trực quan hấp dẫn hơn. Ví dụ: hãy thử yêu cầu MidJourney tạo “theo phong cách” của một trong những nghệ sĩ yêu thích của bạn. Cũng giống như cách một nghệ sĩ duy trì nhật ký về các khái niệm sáng tạo, việc thu thập ý tưởng cho gợi ý nghệ thuật AI có thể mang lại lợi ích cho bạn. Cân nhắc ghi nhanh các bảng phối màu hoặc nhấn mạnh nhu cầu của mình.

Bước 3: Hoàn thiện hình ảnh đã tạo

Sau khi MidJourney cung cấp cho bạn bốn hình ảnh, bạn có thể tiến thêm một bước và nâng cao một trong những hình ảnh đã chọn hoặc tạo các biến thể bổ sung bằng cách sử dụng các nút nằm bên dưới hình ảnh. Để cải thiện hình ảnh, hãy sử dụng hàng nút đầu tiên bên dưới lưới hình ảnh và nhấp vào U1, U2, U3 hoặc U4, tương ứng với hình ảnh bạn muốn cải thiện.

cách sử dụng MidJourney

Nếu bạn muốn có nhiều phiên bản hơn của một hình ảnh cụ thể trong lưới, hãy tìm hàng nút thứ hai bên dưới lưới và nhấn V1, V2, V3 hoặc V4, tương ứng với hình ảnh bạn muốn bot tái tạo. Bot sẽ tạo ra bốn hình ảnh mới. Điều quan trọng cần nhớ là mỗi yêu cầu, cải tiến và biến thể “/imagine” sẽ sử dụng một trong 25 cơ hội miễn phí được cung cấp khi tham gia MidJourney. Nếu muốn tạo thêm ảnh, bạn phải trả phí. Chi phí hiện nay của MidJourney là khoảng tương đương với chi phí Chat GPT plus.

Kết luận

Đó là cách sử dụng MidJourney dành cho bạn. Trong các công cụ tạo hình ảnh, MidJourney được xem là đơn giản nhất, nhưng vậy vẫn là phức tạp hơn so với Chat GPT. Bạn có thể sử dụng Chat GPT vô cùng dễ dàng và nhanh chóng thông qua ứng dụng Askany. Askany đã tích hợp app ChatGPT miễn phí 100% trên nền tảng của mình, sẵn sàng cho mọi người dùng của nó mọi lúc mọi nơi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *