5 cách tìm từ khóa youtube có cpc cao

tu khoa youtube co cpc cao 6

Sử dụng các từ khóa Youtube có CPC cao sẽ giúp chiến dịch quảng cáo google hoặc quá trình tối ưu SEO trên Youtube có thứ hạng tốt hơn. Vậy làm sao để kiếm các từ khóa này?. Trong bài viết này, Top20review sẽ chia sẻ cho bạn những lợi ích của từ khóa youtube có cpc cao và 5 cách đơn giản cách tìm từ khóa hiệu quả.

Nếu bạn đang không biết cách tận dụng từ khoá Youtube có CPC cao để tối ưu hiệu suất chiến dịch quảng cáo, đừng lo lắng, hãy tham gia ngay các khóa học Google Ads chất lượng đến từ những chuyên gia Adwords nổi tiếng hàng đầu trên ứng dụng Askany.

Từ khoá Youtube cpc cao có lợi ích gì?

Lợi ích từ khóa youtube có cpc cao

Các từ khóa có CPC cao thường là những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nên phí mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lần người dùng tìm kiếm và nhấp vào quảng cáo của họ. Việc lựa chọn các từ khóa có CPC cao là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả, tiếp cận được nhiều người dùng hơn và tăng khả năng chuyển đổi. Dưới đây là những lợi ích mà từ khóa CPC có thể đem lại cho nhà quảng cáo.

Tiếp cận được nhiều người dùng hơn

Các từ khóa có CPC cao thường là những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều, có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà quảng cáo. Do đó, khi lựa chọn các từ khóa này, nhà quảng cáo có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo.

Tăng khả năng chuyển đổi 

Các từ khóa có CPC cao thường là những từ khóa có mức độ quan tâm cao của người dùng. Do đó, khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ có khả năng cao là những người có nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Khi quảng cáo của bạn xuất hiện với tần suất cao trên YouTube, người dùng có nhiều khả năng nhận biết thương hiệu của bạn hơn. Điều này giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu và tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp của bạn.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Youtube giá rẻ, tối ưu ngân sách chi tiết

5 cách đơn giản để tìm từ khóa youtube có cpc cao

Sử dụng gợi ý từ khóa từ cửa sổ tìm kiếm trên YouTube

cách tìm từ khóa youtube cpc cao

Khi bạn gõ một từ khóa vào thanh tìm kiếm của YouTube, bạn sẽ thấy YouTube gợi ý cho bạn một danh sách các từ khóa liên quan. Đây đều là những từ khóa mà người dùng YouTube tìm kiếm thường xuyên, có độ quan tâm cao về nội dung video mà bạn đang muốn tìm.

Vậy, để có được một lượng từ khóa liên quan nhất đến chủ đề của video, bạn chỉ cần lấy các từ khóa được gợi ý từ YouTube. Bạn có thể lọc thêm các từ khóa theo ý muốn để phù hợp với nội dung video của mình.

Ví dụ: Bạn đang muốn tạo video hướng dẫn cách làm bánh mì. Khi gõ từ khóa “cách làm bánh mì” vào thanh tìm kiếm của YouTube, bạn sẽ thấy YouTube gợi ý cho bạn các từ khóa sau: cách làm bánh mì đơn giản, cách làm bánh mì thịt, cách làm bánh mì sandwich,…

Bạn có thể chọn các từ khóa này để sử dụng trong tiêu đề, mô tả và thẻ tags của video của mình.

>> Xem thêm: Hướng dẫn quảng cáo từ khoá Google tăng thứ hạng hiển thị hiệu quả

Sử dụng Google Trends để thống kê từ khóa hot

Google trends

Google Trends là một công cụ miễn phí của Google giúp người dùng theo dõi xu hướng tìm kiếm trên mạng. Công cụ này cung cấp dữ liệu về lượng tìm kiếm của các từ khóa theo thời gian, khu vực địa lý và ngôn ngữ.

Để sử dụng công cụ Google xu hướng tìm kiếm này phát hiện từ khóa YouTube CPC cao, bạn thực hiện theo các bước sau:

  1. Vào Google Trends.
  2. Nhập chủ đề mà bạn muốn làm video vào ô tìm kiếm.
  3. Chọn đối tượng địa lý và ngôn ngữ phù hợp.
  4. Nhấn Enter.

Google Trends sẽ hiển thị cho bạn biểu đồ thể hiện lượng tìm kiếm của từ khóa đó theo thời gian. Bạn có thể sử dụng biểu đồ này để đánh giá mức độ quan tâm của người dùng đối với chủ đề của mình.

Ngoài ra, Google Trends cũng cung cấp danh sách các từ khóa liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể sử dụng danh sách này để bổ sung thêm các từ khóa cho video của mình.

>> Xem thêm: Top công cụ tìm kiếm từ khóa tối ưu quá trình khởi tạo chiến dịch quảng cáo

Phân tích SEO YouTube đối thủ

phân tích SEO đối thủ

Đây là một cách khá hiệu quả để tìm kiếm từ khóa CPC cao. Cách này dựa trên phân tích những video có thứ hạng cao để xem họ thường sử dụng các từ khóa nào có độ liên quan cao mà đạt được lượng tìm kiếm lớn.

  1. Truy cập kênh YouTube của đối thủ cùng chủ đề với bạn.
  2. Chọn tab Videos.
  3. Sử dụng bộ lọc Most Popular để hiển thị các video phổ biến nhất.
  4. Xem xét các video có thứ hạng cao.
  5. Ghi lại các từ khóa được sử dụng trong tiêu đề, mô tả và thẻ tags của các video này.

Sử dụng công cụ TubeBuddy

Tubebuddy

TubeBuddy là một công cụ SEO YouTube chuyên dụng, cung cấp nhiều tính năng giúp tối ưu video và kênh YouTube của bạn.

TubeBuddy có tính năng:

  • Đánh giá độ chuẩn SEO của kênh: đánh giá độ chuẩn SEO của kênh YouTube của bạn, đồng thời đưa ra các đề xuất để cải thiện.
  • Nghiên cứu từ khóa: gợi ý các từ khóa liên quan đến chủ đề của video của bạn, bao gồm số lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh,…
  • Tạo thẻ tags: giúp bạn tạo thẻ tags phù hợp cho video của mình.
  • Xuất bản video vào thời điểm tốt nhất: giúp bạn chọn thời điểm xuất bản video để đạt được hiệu quả tối đa.
  • Tạo thumbnail: giúp bạn tạo thumbnail thu hút cho video của mình.

Sử dụng công cụ vidIQ

Sử dụng công cụ vidIQ

vidIQ là một công cụ phân tích video YouTube, cung cấp nhiều thông tin hữu ích giúp bạn tối ưu video và kênh YouTube của mình.

vidIQ có tính năng:

  • Phân tích video: vidIQ sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về video của mình, bao gồm:
    • Điểm SEO và từ khóa của video
    • Số liệu thống kê về lượt xem, lượt thích, lượt bình luận,…
    • Độ cạnh tranh của từ khóa
    • Các kênh đề xuất video của bạn
  • Phân tích từ khóa: vidIQ sẽ giúp bạn tìm kiếm và phân tích các từ khóa liên quan đến chủ đề của video của bạn.
  • Khuyến nghị: vidIQ sẽ đưa ra các đề xuất giúp bạn cải thiện video và kênh YouTube của mình.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google từ A – Z hiệu quả cho người mới

Nghiên cứu từ khóa youtube có cpc cao là công đoạn quan trọng giúp bạn xác định được những gì người dùng đang tìm kiếm và từ đó tạo ra nội dung phù hợp, thu hút được nhiều người xem. Hy vọng với những hướng dẫn trên đây, bạn có thể tìm được cách phù hợp để xác định từ khóa youtube có cpc cao. Nếu qua bài viết bạn vẫn chưa biết cách tìm từ khóa để sáng tạo ra các nội dung phù hợp hút khách hàng, hãy liên hệ ngay với Askany để nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ chuyên gia chạy Google Ads chuyên nghiệp của chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *