Kích thước banner quảng cáo Google tiêu chuẩn tối ưu hiển thị

kích thước banner quảng cáo google

Kích thước banner quảng cáo Google nếu đạt đúng tiêu chuẩn sẽ giúp quảng cáo của bạn hiển thị hiệu quả hơn. Vì vậy để tối ưu quảng cáo GDN, bạn cần nắm rõ những quy tắc về sử dụng hình ảnh quảng cáo. Trong bài viết sau đây, Top20Review sẽ tổng hợp các nguyên tắc và quy định của kích thước banner quảng cáo google chi tiết. 

Ngoài ra, bạn còn có thể học chuyên sâu về cách tối ưu hình ảnh quảng cáo google thì hãy tham khảo top các khóa học Adwords chất lượng hàng đầu được kiểm định qua các chuyên gia Google Adwords hàng đầu tại Askany.

Các tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo Google

 tiêu chuẩn kích thước banner quảng cáo Google

Có thể thấy quảng cáo GDN là một trong các hình thức quảng cáo google adwords phổ biến hiện nay bởi sự đa năng và hiển thị tốt trên đa nền tảng thiết bị như: laptop, smartphone, ipad,… Vì vậy, bên cạnh từ khóa, các nhà quảng cáo cũng phải tập trung vào tuân thủ các quy định về size hình ảnh quảng cáo sao cho phù hợp nhất. Sau đây là một số tiêu chuẩn về kích thước banner quảng cáo google phổ biến hiện nay. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Gmail hiệu quả, tối ưu chi phí

Tiêu chuẩn kích thước banner tĩnh

  • Medium Rectangle: 300×250
  • Leaderboard: 728 x 90 
  • Wide Skyscraper: 160×600
  • Banner: 468×60
  • Large Rectangle: 336×280 
  • Inline Rectangle: 300×250

Tiêu chuẩn kích thước banner động

Khác với hình ảnh tĩnh, Google chỉ cho phép định dạng hình ảnh động là tệp GIF và kích thước tệp phải dưới 150KB. 

Kích thước cụ thể của banner quảng cáo như sau:

  • Biểu ngữ nên duy trì kích thước là 468 x 60.
  • Hình vuông: 250 x 250, hình vuông nhỏ: 200 x 200.
  • Hình chữ nhật dài lớn: 970×90, hình chữ nhật dài: 728 x 90.
  • Hình chữ nhật lớn: 336 x 280, hình chữ nhật trong dòng: 300 x 250.
  • Riêng với hình chữ nhật đứng: 120 x 60, hình chữ nhật đứng rộng: 160 x 600, và banner nửa trang: 300 x 600.

Về tốc độ và độ dài hoạt ảnh, bạn cần tuân thủ về quy định về độ dài hoạt ảnh không vượt quá 30 giây. Hoạt ảnh có thể được lặp lại. Quảng cáo ảnh động có định dạng GIF phải dưới 5 fps.

Lưu ý rằng, đôi khi bạn đã setup chuẩn kích thước banner, nội dung nhưng quảng cáo vẫn không xuất hiện, đây là lỗi rất phổ biến hay đọc bài viết tại sao quảng cáo google không hiển thị để biết chính xác nguyên nhân và cách khắc phục cụ thể.

Tổng hợp kích thước banner quảng cáo Google chuẩn cho website

 kích thước banner quảng cáo Google chuẩn cho website

Theo thống kế mới nhất, đã xuất hiện sự không đồng đều trong việc sử dụng các kích thước quảng cáo banner. Khi bạn xây dựng cách chạy quảng cáo Google, nên hướng tới 4 loại kích thước phổ biến nhất, chiếm tổng cộng 89% sự ưu tiên khi chạy quảng cáo:

  • Medium Rectangle (300×250 pixels): 40%
  • Leaderboard (728×90 pixels): 25%
  • Mobile Leaderboard (320×50 pixels): 12%
  • Wide Skyscraper (160×600 pixels): 12%

Theo thống kê năm 2017, nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của smartphone, đã có hơn 60% người dùng truy cập website từ điện thoại bởi sự đa năng và tiện lợi của nó, vượt xa tỷ lệ trên PC và laptop. Điều này cũng đã chứng minh quảng cáo trên điện thoại có khả năng hiển thị đa nhiệm tốt ngay cả khi người dùng duyệt web hoặc sử dụng ứng dụng khác.

Banner Mobile Leaderboard – 320×50

Banner Mobile Leaderboard - 320x50

Banner Mobile Leaderboard 320 X 50 là một trong những kích thước banner quảng cáo Google được sử dụng phổ biến hiện nay, chiếm hơn 12% quảng cáo toàn cầu.

Để tối ưu hóa phạm vi và tiếp cận đối tượng trong chiến dịch quảng cáo banner Google của bạn, nên ưu tiên đặt các kích thước nêu trên. Các định dạng với kích thước này thường xuất hiện ở phía dưới cùng và kèm theo nội dung, phổ biến đặc biệt xuất hiện trong các ứng dụng.

Hiện nay, sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng trên điện thoại đã làm cho chúng trở thành một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất. Đặc biệt, định dạng dành cho điện thoại, như Mobile Leaderboard, ngày càng được chú ý và là lựa chọn hàng đầu trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo. 

Kích thước 320 x 50 là kích thước chuẩn cho màn hình điện thoại thông minh, với tỷ lệ khung hình 16:9. Điều này giúp banner quảng cáo hiển thị cân đối và đẹp mắt trên màn hình điện thoại thông minh, chiếm nhiều diện tích hơn so với các kích thước banner di động khác.

Banner Medium Rectangle – 300 x 250

Tương tự, kích thước Medium Rectangle 300 × 250 là một lựa chọn hiệu quả cho banner quảng cáo Google trên cả smartphone hay PC, chiếm khoảng 40% tổng số quảng cáo trên toàn thế giới. Medium Rectangle tương thích tốt và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên cả máy tính và điện thoại.

Với hình dáng chữ nhật quen thuộc và kích thước trung bình, đây được coi là định dạng quảng cáo banner Google dễ sử dụng nhất khi tích hợp vào bài viết hoặc hình ảnh. Nếu được thiết kế đúng cách, Medium Rectangle có thể giống như một khoảng trống thích hợp trong các bài viết dài.

Kích thước 300 x 250 là kích thước chuẩn cho banner quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google, với tỷ lệ khung hình 4:3. Điều này giúp banner quảng cáo hiển thị cân đối và đẹp mắt ở nhiều vị trí khác nhau, bao gồm các vị trí ở đầu trang, chân trang, bên hông trang, hoặc trong nội dung trang.

Chi phí tương đối thấp: Banner Medium Rectangle – 300 x 250 có chi phí tương đối thấp, giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Banner Wide Skyscraper – 160 x 600

Kích thước 160 x 600 là kích thước chuẩn cho màn hình máy tính, với tỷ lệ khung hình 9:16. Điều này giúp banner quảng cáo hiển thị cân đối và đẹp mắt trên màn hình máy tính, chiếm nhiều diện tích hơn so với các kích thước banner khác.

Ngược với banner ngang, Wide Skyscraper thường được biết đến là banner quảng cáo Google dạng đứng hoặc banner cố định, với tỷ lệ sử dụng trên toàn cầu khoảng 12%. Đây là định dạng phổ biến hơn Skyscraper do nó mang lại mức độ an toàn cao hơn.

Skyscraper – 120 x 600, là phiên bản mảnh hơn của Wide Skyscraper, thường được sử dụng trên những trang web không có đủ không gian để chứa Wide Skyscraper. Cả hai định dạng này đều được thiết kế đứng theo chiều dài của trang web.

>> Xem thêm: Giá quảng cáo Google cho banner mới nhất là bao nhiêu?

Trên đây là toàn bộ thông tin quan trọng về tiêu chuẩn các kích thước banner quảng cáo google được Top20Review tổng hợp và cập nhật mới nhất 2024. Vì các thuật toán và quy định của Google Ads luôn thay đổi liên tục, đòi hỏi bạn phải cập nhật những thông tin, xu hướng mới để tối ưu được hiệu quả, tiết kiệm thời gian, sức lực. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ áp dụng thành công vào chính chiến dịch của mình và tăng lượng khách hàng tiếp cận được. Nếu trong quá trình tối ưu hình ảnh banner bạn gặp những khó khăn thì hãy nhờ ngay các chuyên gia chạy quảng cáo Google hàng đầu đến từ Askany để nhận hỗ trợ sớm nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *