Cách xóa tài khoản Google Ads nhanh chóng chỉ mất vài giây

cách xoá tài khoản Google Ads

Cách xoá tài khoản Google Ads như thế nào? Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay nhờ vào khả năng tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện sẽ khó tránh được một số vấn đề cần xoá tài khoản Google Ads để bảo toàn ngân sách. Theo dõi bài viết dưới đây của Top20Review để biết chính xác cách xóa tài khoản Google đơn giản và nhanh chóng.

Xoá tài khoản Google Ads tuy là một tác vụ cơ bản, nhưng nó tồn tại rất nhiều rủi ro, chẳng hạn như khiến bạn mất hết dữ liệu quan trọng. Nếu bạn không am hiểu và trang bị những kỹ năng chuyên môn cần thiết, chắc chắn vấn đề này rất khó để giải quyết. Bạn có thể liên hệ với các chuyên gia Adwords tại Askany để được chia sẻ kinh nghiệm xóa tài khoản Google Ads từ a đến z chuẩn nhất.

Xoá và huỷ tài khoản Google Ads có gì khác nhau?

Xoá và huỷ tài khoản Google Ads có gì khác nhau?
Xoá và huỷ tài khoản Google Ads có gì khác nhau?

Thông thường, mọi người thường nhầm lẫn và cho rằng xoá và huỷ tài khoản Google Ads là hai thao tác hoàn toàn giống nhau, nhưng thực tế chúng lại có những điểm khác biệt nhất định.

Xoá tài khoản Google Ads đồng nghĩa với việc bạn không thể truy cập và sử dụng tài khoản này về sau. Hơn nữa, tất cả những tài khoản sản phẩm của Google mà bạn dùng để liên kết cũng tự động bị huỷ và mất khả năng truy cập. Ngược lại, khi huỷ tài khoản Google Ads, các chiến dịch quảng cáo của bạn chỉ bị ngừng hiển thị và bạn vẫn có thể truy cập vào tài khoản của mình bình thường.

Vậy nên, bạn nên cân nhắc xem mình cần xoá hay huỷ tài khoản Google Ads để tránh được tối đa các rủi ro có thể phải đối mặt. Việc xoá tài khoản Google Ads thường sẽ áp dụng khi bạn có quá nhiều tài khoản hoặc bạn đang gặp những vấn đề với những tài khoản này mà không thể giải quyết được. Ngoài ra, nếu quyết định xoá tài khoản, bạn cần tải những dữ liệu cần thiết về máy để sau này có thể sử dụng lại.

>> Xem thêm: Lý do quảng cáo Google Adwords không hiển thị và cách khắc phục hiệu quả, nhanh chóng.

Khôi phục tài khoản Google Ads đã xoá được không?

Nếu bạn vô tình xóa tài khoản và lo lắng về việc khôi phục nó, đừng lo lắng quá vì bạn vẫn có thể khôi phục tài khoản và tiếp tục sử dụng một cách bình thường. Tuy nhiên, quá trình khôi phục này phải thực hiện trong khoảng thời gian 5 ngày kể từ thời điểm xóa. Nếu vượt quá thời hạn khôi phục, hệ thống Google Ads sẽ xóa tài khoản vĩnh viễn và sẽ không có cách nào để bạn lấy lại tài khoản quảng cáo của mình.

Để khôi phục lại tài khoản Google Ads trong vòng 5 ngày, bạn chỉ cần đăng nhập lại vào tài khoản muốn khôi phục, xác minh tài khoản Google Ads khôi phục và đặt lại mật khẩu, lúc này bạn đã có thể tiếp tục sử dụng tài khoản một cách bình thường.

Sau khi khôi phục lại tài khoản, có lẽ bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tạo quảng cáo mới lại từ đầu, hãy tham khảo ngay cách chạy quảng cáo Google do các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ.

Các lưu ý trước khi xóa tài khoản Google Ads

Các lưu ý trước khi xóa tài khoản Google Ads
Các lưu ý trước khi xóa tài khoản Google Ads

Khi tiến hành xóa tài khoản Google Ads, một số điều mà bạn cần lưu ý là:

  • Xoá tài khoản Google Ads không có nghĩa bạn phải xoá tài khoản Gmail của mình.
  • Xoá tài khoản Google Ads sẽ dẫn đến việc tất cả những tài khoản liên kết với tài khoản quảng cáo Google đó cũng bị xoá theo.
  • Nếu ngân sách chạy quảng cáo của bạn đã hết hoặc chiến dịch quảng cáo bạn triển khai kém hiệu quả, thì bạn có thể chọn lệnh tạm ngưng chiến dịch thay vì xóa toàn bộ tài khoản Google Ads.

>> Xem thêm: Cách xử lý Google Ads không cắn tiền hiệu quả của các chuyên gia đầu ngành

Cách xoá tài khoản Google Ads chi tiết

Để xóa tài khoản Google Ads khi đối mặt với các lỗi thường gặp khi chạy Google Ads mà không thể xử lý được nữa, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Trước hết, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads muốn xoá.

Bước 2: Tại cột bên trái màn hình, bạn bấm chọn mục Dữ liệu và quyền riêng tư.

Bước 3: Bạn tiến hành kéo chuột xuống mục “Tùy chọn khác”, sau đó nhấp chuột chọn mục “Xóa tài khoản Google của bạn” rồi chọn tiếp “Xoá toàn bộ tài khoản và dữ liệu của bạn”.

Bước 4: Lúc này, Google sẽ yêu cầu bạn đăng nhập mật khẩu để xác nhận lại tài khoản một lần nữa.

Bước 5: Sau khi đăng nhập hoàn tất, màn hình sẽ đi đến phần “Xoá tài khoản Google của bạn”, tại đây bạn có thể tải xuống toàn bộ dữ liệu của mình, hãy đọc kỹ lại thông tin và kéo chuột xuống để tích chọn Đồng ý và mục “Có, tôi muốn xóa vĩnh viễn tài khoản”.

Bước 6: Cuối cùng, bạn nhấp chuột vào nút “Xoá tài khoản” để kết thúc quá trình.

Như vậy bài viết đã hướng dẫn chi tiết cách xoá tài khoản Google Ads nhanh chóng, đồng thời liệt kê các điểm mà bạn cần lưu ý khi tiến hành tác vụ này. Hy vọng với những thông tin mà Top20Review chúng tôi chia sẻ sẽ giúp quá trình tạo chiến lược quảng cáo Google của bạn thêm thuận lợi và thành công. Bên cạnh đó, nếu có thắc mắc hoặc khó khăn liên quan đến việc xoá tài khoản Google Ads, đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối với các chuyên gia đào tạo Google Ads nhiều năm kinh nghiệm tại Askany để nhận sự hướng dẫn tận tình nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *