Hướng dẫn lấy ID bài viết quảng cáo bài bản, chi tiết nhất

lay id bai viet quang cao

Việc lấy ID bài viết quảng cáo là một công đoạn cần thiết cho việc phân tích kết quả của một chiến dịch chạy ads trên Facebook. Nhiều người mới làm quảng cáo không hề biết cách làm như thế nào, dẫn tới việc không thể xem kết quả chạy ads ra sao. Vì thế trong bài viết sau, Top20Review sẽ hướng dẫn bạn từng bước bài bản để xem ID quảng cáo, không chỉ cho dạng bài viết mà còn nhiều cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả khác.

Nắm được cách lấy ID bài viết quảng cáo là một trong các kỹ năng cơ bản nhất đối với bất kỳ nhà chạy ads Facebook nào. Để học thêm những kỹ năng cơ bản, quan trọng như vậy, bạn có thể liên hệ các chuyên gia chạy quảng cáo facebook kinh nghiệm thâm niên hàng đầu nước ta để được họ tư vấn, hướng dẫn chi tiết, cụ thể thông qua ứng dụng Askany.

Tại sao cần lấy ID bài viết quảng cáo?

ID bài viết quảng cáo trên facebook bao gồm một chuỗi ký tự có độ dài từ 15 đến 16 ký tự, được phân loại thành 3 loại chính như sau:

  • ID người dùng (UID): Đây là một ID độc lập được tạo ra từ thời điểm mỗi tài khoản cá nhân được tạo, tương tự như một số CMND dành riêng cho tài khoản cá nhân trên nền tảng Facebook. ID này ghi nhận mọi hoạt động của tài khoản cá nhân trên mạng xã hội lớn nhất thế giới.
  • ID Fanpage: Tương tự như UID nhưng được sử dụng cho các Fanpage, và cũng có ID riêng dành cho các nhóm.
  • ID bài viết trên Facebook: Bất kể loại bài viết là gì và có chứa hình ảnh, video hoặc chỉ là văn bản, mỗi bài viết đều có một ID riêng.

Đối với người dùng thông thường của Facebook, việc quan tâm đến ID Facebook hầu như không cần thiết. Tuy nhiên, đối với những người quản lý Fanpage kinh doanh hoặc chạy quảng cáo trên Facebook, ID lại trở nên quan trọng hơn. ID bài viết Facebook giúp bạn rút gọn URL của dịch vụ quảng cáo facebook khi chia sẻ chúng trên Internet.

Ví dụ, khi bạn muốn nhiều người biết về một bài đăng mới, bạn có thể sử dụng ID của bài viết đó. Bạn chỉ cần chia sẻ ID đó lên các nhóm, trang cá nhân, mạng xã hội, tương tự như cách mời bạn bè thích một trang. Với các nhà tiếp thị, ID này cũng là một yếu tố quan trọng giúp đo lường hành vi của người dùng, xác định đối tượng mục tiêu trên Facebook và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.

Cách lấy ID bài viết quảng cáo

Để lấy được ID của một bài viết quảng cáo bất kỳ, bạn sẽ cần đi đến bài viết quảng cáo đó trước. Ví dụ như bài viết quảng cáo trong ảnh dưới đây. ID của bài viết quảng cáo trong ví dụ cụ thể này chính là dãy số sau từ “posts”, tương đương 3128002510612146.

Cách lấy ID bài viết quảng cáo

Nếu bạn đã tìm thấy sẵn bài viết quảng cáo để lấy ID thì có thể áp dụng cách ở trên. Tuy nhiên, khi đang sở hữu một Fanpage và sử dụng cách chạy ads Facebook để tăng tương tác cho trang của mình, việc tìm một bài viết quảng cáo cụ thể sẽ khá phức tạp. Nhưng nhờ vào trình quản lý Ads Manager, bạn có thể dễ dàng lấy ID bài viết quảng cáo của mình với hướng dẫn sau đây của các chuyên gia chạy quảng cáo facebook:

Bước 1: Truy cập Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) và chuyển đến mục Bài viết trên Trang.

Bước 2: Click chọn bài viết quảng cáo mà bạn muốn lấy ID.

Bước 3: Xem cột ID bên tay phải màn hình. Nếu không có thì bạn có thể click vào nút Chi tiết bài viết để hiện ID.

Một nhà cáo muốn chạy quảng cáo chuyển đổi cho nhiều mặt hàng thfi cần nắm được những kinh nghiệm chạy ads nào? Chỉ có cách nhanh nhất là bạn tham gia các khóa học Facebook ads hiệu quả nhất hiện nay, đến từ các trung tâm dạy quảng cáo chuyên sâu hàng đầu như Askany, Vinalinks, IMTA,…

Cách lấy ID ảnh quảng cáo

Khi tạo một chiến dịch ads trên Facebook, bạn sẽ có cơ hội tải lên ảnh để sử dụng làm nội dung quảng cáo. Việc chọn ảnh phù hợp và hấp dẫn là một phần quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khán giả và tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Đảm bảo rằng ảnh của bạn phải chất lượng và nắm bắt được thông điệp bạn muốn truyền đạt.

1 tài khoản quảng cáo Facebook có được chạy cho nhiều page không?

Và để lấy ID của ảnh quảng cáo trên Facebook, bạn cần trực tiếp click vào hình ảnh trong bài quảng cáo đó. ID của bài quảng cáo đó là dãy số giữa cụm từ “photo0?bid=” và “&$set”.

MUỐN CHẠY ADS HIỆU QUẢ? Bạn không thể bỏ qua việc tìm hiểu từ những bước nhỏ nhất như thiết lập đối tượng, vị trí, ngân sách,…Xem ngay hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất với đầy đủ 9 bước chi tiết được các chuyên gia quảng cáo trên Topchuyengia chia sẻ.

Cách lấy ID bài viết quảng cáo có nhiều ảnh

Đối với những bài viết quảng cáo bao gồm nhiều hình ảnh trên Facebook, mỗi ảnh sẽ chỉ hiển thị ID quảng cáo riêng biệt. Để có thể lấy ID bài viết quảng cáo bao gồm nhiều ảnh đó, bạn cần click vào dòng thời gian đăng bài ngay dưới tên tài khoản (hoặc thời gian upload của một comment bất kỳ trong bài). Như vậy, Facebook sẽ chuyển bạn sang một trang về bài viết quảng cáo, và dãy số cuối cùng trên đường link chính là ID bạn cần tìm.

Cách lấy ID album ảnh quảng cáo

Khi tạo quảng cáo trên Facebook, bạn có thể lựa chọn từ nhiều loại quảng cáo khác nhau, bao gồm quảng cáo hình ảnh đơn lẻ hoặc quảng cáo carousel, cho phép bạn hiển thị nhiều hình ảnh trong cùng một quảng cáo. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo cho một album ảnh cụ thể, bạn cần chọn các hình ảnh từ album đó khi tạo quảng cáo. Để lấy ID của album ảnh quảng cáo, bạn chỉ cần truy cập vào album đó bằng cách click vào tên album. ID quảng cáo là dãy số nằm sau cụm từ “?set=” và “&type=”.

thuật toán facebook là gì

Cách lấy ID video quảng cáo

Tính năng chạy quảng cáo cho video trên Facebook cho phép bạn sử dụng video làm nội dung quảng cáo để tiếp cận và tương tác với khán giả của mình trên nền tảng này. Tính năng này cho phép bạn tải lên video từ máy tính hoặc thiết bị di động của mình hoặc chọn từ video có sẵn trên trang Facebook của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng video này trong các chiến dịch quảng cáo của mình, đặt mục tiêu tiếp cận và quảng cáo dựa trên các tiêu chí khác nhau như đối tượng, địa điểm, và hành vi trên Facebook. Để lấy ID bài viết quảng cáo chứa video, bạn cũng chỉ cần click vào thời gian đăng dưới tên tài khoản để sang trang riêng của video. Dãy số cuối cùng trên đường link chính là ID của video quảng cáo.

 

Qua đây, bạn đã nắm được tất cả những cách để lấy ID bài viết quảng cáo, bao gồm mọi hình thức như bài post, ảnh, album hoặc video. Đây là một kỹ năng hết sức cơ bản mà bất kỳ ai chạy ads trên Facebook đều phải nắm được. Nếu thấy bản thân mình còn thiếu sót những kỹ năng quảng cáo căn bản như vậy, bạn hãy tìm đến ngay đội ngũ chuyên gia Facebook Ads có kinh nghiệm làm việc hàng đầu từ ứng dụng Askany. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn mọi kiến thức, kỹ năng cần thiết nhất để có thể chạy một chiến dịch Facebook Ads thành công.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *