Quảng cáo hiển thị hình ảnh: 5 lưu ý cần biết khi tạo quảng cáo

quảng cáo hiển thị hình ảnh

Quảng cáo hiển thị hình ảnh được đánh giá là một trong những chiến lược quảng cáo mang lại hiệu quả truyền thông cực lớn. Bởi hình ảnh sẽ là yếu tố giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ nội dung và ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải. Tuy nhiên, không phải lúc nào áp dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh cũng thành công. Trong bài viết dưới đây, Top20Review sẽ cung cấp 5 lưu ý mà bất kỳ nhà quảng cáo nào cũng cần nhớ để đảm bảo chiến dịch của mình đạt hiệu quả như mong đợi.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh tuy mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng cũng tồn tại một số vấn đề bất cập, điển hình là việc bị người dùng áp dụng trình chặn quảng cáo khi làm phiền họ lướt web. Vậy nên, để hạn chế điều này, cũng như tăng lượng truy cập vào quảng cáo và khuyến khích người dùng thực hiện hành động chuyển đổi, bạn có thể cân nhắc liên hệ với các chuyên gia đào tạo Adwords tại Askany để được hướng dẫn cách triển khai chiến dịch tốt nhất.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì?

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì?
Quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì?

Quảng cáo hiển thị hình ảnh là một dạng quảng cáo kết hợp văn bản với hình ảnh hiển thị trên mạng lưới Google bao gồm Youtube, Gmail hoặc các trang web của bên thứ ba là đối tác của Google.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh phù hợp với đa dạng các mặt hàng từ thời trang, đồ gia dụng, sách báo, mỹ phẩm,… Đây được xem là một hình thức quảng cáo dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng, bởi vì con người luôn bị thu hút bởi những hình ảnh bắt mắt. Do đó, để mẫu quảng cáo của bạn đạt hiệu quả, điều cần làm là thiết kế hình ảnh thật đẹp và truyền tải đầy đủ thông điệp của sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

>> Xem thêm: Giá quảng cáo Google cho banner mới nhất trên thị trường

Ưu điểm của quảng cáo hiển thị hình ảnh

Hình ảnh là một yếu tố tuyệt vời dùng để tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng trong quá trình triển khai cách chạy quảng cáo Google, từ đó giúp bạn dễ dàng thúc đẩy sự quan tâm đối với thương hiệu của mình. Sau đây là những lợi ích của việc sử dụng hình ảnh cho quảng cáo mà bạn nên biết:

  • Chiến lược quảng cáo sẽ trở nên linh hoạt và thích ứng với mọi loại thiết bị khi sử dụng hình ảnh. Điều này giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.
  • Tiết kiệm thời gian bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn về tiêu đề và nội dung mô tả cho khách hàng, từ đó tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.
  • Việc cung cấp các tùy chọn hình ảnh và nội dung liên quan cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi phù hợp với các cụm từ khóa mà họ đang tìm kiếm.
  • Tăng cường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và thu hút sự chú ý từ khách hàng, đồng thời gia tăng cơ hội cạnh tranh trong các cuộc đấu giá.

>> Xem thêm: Tại sao quảng cáo Google không hiển thị và cách khắc phục cụ thể

5 lưu ý khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh

Hình ảnh

Lưu ý về hình ảnh trong quảng cáo hiển thị hình ảnh
Lưu ý về hình ảnh trong quảng cáo hiển thị hình ảnh

Khi xây dựng chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh, việc lựa chọn và sử dụng hình ảnh đúng cách là vô cùng quan trọng để đảm bảo hiệu quả cao. Các điều cần lưu ý về hình ảnh như sau:

  • Chất lượng hình ảnh phải được đảm bảo, không mờ hay lệch và nên chọn những hình ảnh sắc nét để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hơn nữa, bạn cũng cần đảm bảo tuân thủ kích thước banner quảng cáo Google tiêu chuẩn.
  • Không sử dụng hình ảnh có quá nhiều biểu trưng, chỉ nên giới hạn tối đa 5 biểu trưng trên một hình. Ngoài ra, việc sử dụng biểu trưng cần tuân thủ các nguyên tắc về tỷ lệ, cân đối và không nên chèn văn bản lên hình ảnh.
  • Tránh việc đặt nút chức năng trực tiếp lên hình ảnh, nên tập trung vào việc thể hiện sản phẩm/ dịch vụ một cách rõ ràng. 
  • Không sử dụng hình ảnh là nền đơn sắc, thay vào đó, chọn những hình ảnh phong phú, màu sắc và ánh sáng sinh động để tạo sự thu hút, cũng như chiều sâu cho hình ảnh.

Phần mô tả

Trong quảng cáo hiển thị hình ảnh, bạn có thể thêm tối đa 5 phần mô tả hay thẻ meta description cho thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. Mỗi phần mô tả giới hạn 90 ký tự để đảm bảo thông điệp truyền tải ngắn gọn và súc tích.

Phần mô tả này sẽ được kết hợp với các dòng tiêu đề ngắn để tạo ra một thông điệp hoàn chỉnh và đầy đủ hơn. Chúng bổ sung cho nội dung của tiêu đề ngắn, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Hãy tận dụng phần mô tả để thu hút sự chú ý từ khách hàng mục tiêu của mình.

Dòng tiêu đề ngắn

Lưu ý về dòng tiêu đề ngắn trong quảng cáo hiển thị hình ảnh
Lưu ý về dòng tiêu đề ngắn trong quảng cáo hiển thị hình ảnh

Quảng cáo hiển thị hình ảnh cho phép bạn sử dụng tối đa 5 dòng tiêu đề ngắn khác nhau, một dòng thường giới hạn 25 ký tự. Để đạt hiệu suất tối đa trong việc quảng bá thương hiệu, mỗi dòng tiêu đề nên thể hiện một nội dung khác nhau. Ngoài ra, tất cả các tiêu đề này nên tập trung vào việc cung cấp thông tin và truyền tải giá trị của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.

Một số lưu ý cho phần tiêu đề ngắn trong quảng cáo hiển thị hình ảnh là:

  • Không được đặt dấu chấm ở cuối câu tiêu đề.
  • Tránh sử dụng nội dung lặp lại giữa tiêu đề và phần mô tả.
  • Không để tên doanh nghiệp trong tiêu đề.

Dòng tiêu đề dài

Dòng tiêu đề dài trong quảng cáo hiển thị hình ảnh sẽ giới hạn tối đa 90 ký tự. Đây là cơ hội để bạn sáng tạo, cũng như cung cấp nội dung hữu ích để thu hút sự chú ý từ người dùng. Nội dung của dòng tiêu đề dài trên một số nền tảng quảng cáo có thể được hiển thị mà không cần các phần mô tả bổ sung. Điều này giúp dòng tiêu đề dài mang đến giá trị độc đáo và thể hiện thông điệp một cách sâu sắc nhất.

Nguồn cấp dữ liệu quảng cáo

Việc tích hợp các nguồn dữ liệu trong quảng cáo hiển thị hình ảnh là điều rất cần thiết nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chất lượng thông tin sản phẩm mà thương hiệu cung cấp chính là yếu tố quyết định ai sẽ có phản ứng tích cực đối với quảng cáo của bạn. Nhờ vào việc này, chúng ta có thể đạt được hiệu suất cao và kết quả quảng cáo toàn diện hơn.

>> Xem thêm: Các loại từ khóa Google Ads và bí kíp chọn từ khóa hiệu quả

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về quảng cáo hiển thị hình ảnh, đặc biệt là nắm rõ các lưu ý để giúp chiến dịch đạt được hiệu quả như mong đợi. Bên cạnh đó, nếu gặp khó khăn hoặc thắc mắc trong quá trình thực hiện quảng cáo hiển thị hình ảnh, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia quảng cáo Google hàng đầu tại Askany. Với kinh nghiệm đa dạng và sâu sắc, họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin giá trị nhất liên quan đến hình thức quảng cáo này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *