Từ khóa phủ định Google Ads: Định nghĩa và cách sử dụng chi tiết nhất

từ khóa phủ định Google Ads

Từ khóa phủ định Google Ads được biết đến là một trong những giải pháp tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả giúp các doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tiết kiệm ngân sách và gia tăng doanh thu bán hàng đáng kể. Trong bài viết dưới đây, Top20Review sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về từ khóa phủ định, cũng như cách sử dụng nó trong quảng cáo Google đúng nhất.

Việc sử dụng từ khóa phủ định Google Ads sao cho hợp lý và đúng cách không phải đơn giản, bạn cần có vốn kiến thức vững chắc về nhắm mục tiêu quảng cáo. Để có hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề này mà không cần phải tham gia các khóa đào tạo Adwords, bạn hãy cân nhắc liên hệ với các chuyên gia chạy quảng cáo Google uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ngay tại ứng dụng Askany.

Từ khóa phủ định là gì?

Từ khóa phủ định là gì?
Từ khóa phủ định là gì?

Từ khóa phủ định Google Ads là một chuỗi từ hoặc dạng từ không liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ được quảng cáo. Hiểu đơn giản thì từ khóa phủ định là những từ mà bạn muốn loại bỏ khỏi chiến dịch quảng cáo. Khi bạn nghiên cứu từ khóa Google Ads và chọn sử dụng từ khoá phủ định, quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện trước những người dùng đang tìm kiếm bằng các từ khóa đó. Điều này giúp bạn tiết kiệm ngân sách quảng cáo và tăng cơ hội hiển thị quảng cáo cho những người thực sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của mình

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh xe hơi mới, bạn có thể sử dụng từ khóa phủ định như “xe hơi đã qua sử dụng”, “xe hơi cũ”, “xe hơi giá rẻ”, lúc này quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho những người tìm kiếm xe hơi mới.

>> Xem thêm: Các loại từ khóa Google Ads và bí kíp chọn từ khóa hiệu quả

Lợi ích khi dùng từ khóa phủ định Google Ads

Lợi ích khi dùng từ khóa phủ định Google Ads
Lợi ích khi dùng từ khóa phủ định Google Ads

Đối với các chuyên gia quảng cáo Google, sử dụng từ khóa phủ định khi triển khai cách chạy quảng cáo Google mang lại rất nhiều lợi ích ưu việt. Bao gồm:

  • Cải thiện tỷ lệ nhấp (CTR Google Adwords): Sử dụng từ khóa phủ định sẽ giúp quảng cáo của bạn được đảm bảo hiển thị cho các truy vấn có liên quan.
  • Tạo nhóm quảng cáo có liên quan: Từ khóa phủ định giúp loại bỏ các từ khóa không liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp, điều này giúp tăng tính liên quan của các nhóm quảng cáo.
  • Tiết kiệm tiền: Sử dụng từ khóa phủ định trong quảng cáo Google giúp bạn kiểm tra giá từ khóa Google Adwords tránh trả tiền cho những nhấp chuột không mang lại giá trị.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Từ khóa phủ định giúp quảng cáo không xuất hiện cho các cụm từ không có khả năng chuyển đổi, đây cũng là cách làm tăng khả năng hiển thị quảng cáo đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Các loại từ khóa phủ định Google Ads phổ biến

Đối sánh rộng phủ định

Đối sánh rộng phủ định là một loại đối sánh mặc định của hệ thống Google cho từ khóa phủ định. Với loại đối sánh này, nếu bất kỳ truy vấn nào chứa đủ các từ trong từ khóa phủ định mà bạn đã thiết lập, không cần quan tâm đến thứ tự của chúng, quảng cáo vẫn sẽ không hiển thị. Tuy nhiên, nếu nội dung tìm kiếm chứa một hoặc một cụm từ khóa phủ định, quảng cáo của bạn vẫn có thể xuất hiện.

Đối sánh cụm từ phủ định

Đối sánh cụm từ phủ định đề cập đến việc quảng cáo sẽ không xuất hiện nếu nội dung tìm kiếm của khách hàng chứa các cụm từ khóa chính xác và theo một thứ tự nhất định. Dù truy vấn có chứa các từ khóa khác, quảng cáo vẫn sẽ không hiển thị, ngay cả khi truy vấn đó chứa cụm từ trùng với từ khóa phủ định được sắp xếp theo một thứ tự nhất định.

Đối sánh chính xác phủ định

Đối sánh chính xác phủ định đơn giản là quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện khi truy vấn của khách hàng trùng khớp hoàn toàn với các từ khóa phủ định mà nhà quảng cáo đã thêm vào.

Cách sử dụng từ khóa phủ định Google Ads chi tiết

Thêm từ khóa phủ định

Thêm từ khóa phủ định
Thêm từ khóa phủ định

 

Để thêm từ khóa phủ định vào chiến dịch quảng cáo Google, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn và chọn mục “Từ khóa” trong menu bên trái màn hình. Tiếp theo, bạn chọn “Từ khóa phủ định”.
  • Nhấp vào dấu + màu xanh. Khi một cửa sổ mới xuất hiện, bạn nhập các từ khóa phủ định mà bạn muốn thêm và bấm “Lưu”.

Trong các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo, bạn hoàn toàn có thể thêm danh sách từ khóa phủ định mới hoặc thực hiện chỉnh sửa danh sách từ khóa phủ định đã có. Quy trình này sẽ cho phép bạn điều chỉnh từ khóa phủ định theo nhu cầu cụ thể của mình.

Chỉnh sửa, xóa hoặc tải từ khóa phủ định

Chỉnh sửa, xóa hoặc tải từ khóa phủ định
Chỉnh sửa, xóa hoặc tải từ khóa phủ định

Việc chỉnh sửa, xóa hoặc tải từ khóa phủ định trong Google Ads rất đơn giản. Dưới đây là các bước thực hiện:

  • Để chỉnh sửa từ khóa phủ định: Bạn truy cập vào “Danh sách từ khóa phủ định” và chọn danh sách từ khóa phủ định muốn chỉnh sửa. Sau đó, bạn nhấp vào biểu tượng cây bút bên cạnh từ khóa phủ định muốn chỉnh sửa.
  • Để xóa từ khóa phủ định: Bạn mở danh sách từ khóa phủ định đã tạo và chọn ô đứng trước từ khóa phủ định muốn xóa. Sau đó, nhấp vào nút “Xóa”.
  • Để tải từ khóa phủ định về: Trên đầu danh sách từ khóa phủ định, bạn nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc phải và chọn “Tải về” với định dạng tệp tin mong muốn.

Ở bước này, bạn nên thực hiện cẩn thận và kỹ lưỡng để tránh tình trạng Google Ads không cắn tiền.

Tạo danh sách từ khóa phủ định

Khi đã có một danh sách từ khóa phủ định rõ ràng, bạn có thể tạo danh sách từ khóa để quản lý và sử dụng một cách dễ dàng hơn. 3 bước thực hiện như sau:

  • Trên giao diện menu bên trái, bạn nhấp vào mục “Từ khóa” và chọn “Từ khóa phủ định” ở đầu danh sách. Sau đó, nhấp vào nút “+”.
  • Bạn nhấp vào “Chọn chiến dịch” và chọn chiến dịch mà bạn muốn thêm danh sách từ khóa phủ định vào. Tiếp đó, nhập từ khóa phủ định một từ trên mỗi dòng trong ô văn bản.
  • Dưới mục “Tùy chọn”, bạn nhấp vào “Lưu vào danh sách mới” hoặc “Lưu vào danh sách hiện có”, sau đó đặt tên cho danh sách từ khóa phủ định của bạn và bấm “Lưu”.

Như vậy, bài viết đã cung cấp các thông tin chi tiết về từ khóa phủ định Google Ads, đặc biệt là cách sử dụng chính xác nhất loại từ khoá này trong các chiến dịch quảng cáo. Có thể thấy rằng, từ khóa phủ định đóng một vai trò rất quan trọng trong quảng cáo Google, tuy nhiên làm sao để tận dụng nó một cách hiệu quả luôn là câu hỏi đầy thách thức đối với các nhà quảng cáo. Hãy truy cập ngay ứng dụng Askany để gặp gỡ các chuyên gia chạy Google Ads hàng đầu cho lời khuyên hữu ích nhất về vấn đề này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *