Cách kiếm tiền quảng cáo trên Youtube hiệu quả cho người mới bắt đầu

cach kiem tien quang cao tren youtube 1

Hướng dẫn cách kiếm tiền quảng cáo trên Youtube có lẽ là cụm từ tìm kiếm vô cùng quen thuộc hiện nay khi ngày càng xuất hiện nhiều video xu hướng, thu hút hàng triệu lượt xem trên nền tảng Youtube. Để biết chính xác từng bước kiếm tiền đơn giản với quảng cáo Youtube cho người mới bắt đầu, hãy cùng Top20Review theo dõi ngay bài viết sau.

Quá trình kiếm tiền quảng cáo trên Youtube chưa bao giờ đơn giản, đặc biệt là với những bạn newbie, bởi vì bạn cần có sự sáng tạo, cũng như thành thạo các kỹ năng chạy quảng cáo. Bạn có thể trực tiếp tìm đến sự hỗ trợ của các chuyên gia Google Ads tại Askany để được hướng dẫn chi tiết hơn về vấn đề này.

Điều kiện để kiếm tiền trên Youtube

Điều kiện để kiếm tiền trên Youtube
Điều kiện để kiếm tiền trên Youtube

Thực tế, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra nguồn thu nhập từ quảng cáo YouTube, miễn là thu hút được sự chú ý của đông đảo người xem. Tuy nhiên, để kiếm tiền một cách nhanh chóng và đều đặn là điều không hề dễ dàng. Sự thành công của chiến dịch sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tính sáng tạo của nội dung video.

Những người dùng không tạo ra nội dung độc đáo hoặc hình ảnh cuốn hút sẽ rất khó để nổi bật trên trang tìm kiếm của YouTube, cũng như khiến cho người khác không muốn xem video của mình. Vì vậy, dù có đăng tải hàng trăm video quảng cáo, bạn vẫn có thể không kiếm được tiền.

Sau đây là các điều kiện bạn cần tuân thủ nếu muốn kiếm tiền trên Youtube:

  • Chấp hành tất cả các chính sách kiếm tiền của YouTube.
  • Xây dựng một cộng đồng lớn mạnh với hơn 1000 người đăng ký kênh.
  • Đạt đến mức xem hợp lệ và công khai từ 4000 giờ trong suốt 12 tháng.
  • Kết nối tài khoản AdSense với kênh YouTube nhằm tận dụng tính năng quảng cáo và thu lợi nhuận.
  • Đảm bảo bạn sinh sống tại khu vực được hỗ trợ bởi chương trình Google Partners YouTube.
  • Duy trì kênh Youtube luôn sạch sẽ, không vi phạm bất kỳ nguyên tắc cộng đồng nào.

Bên cạnh đó, vì là mô hình quảng cáo do Google quản lý, nên ngoài các điều kiện trên, bạn cũng nên nắm rõ các chính sách quảng cáo của Google để đảm bảo quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ.

Cách kiếm tiền quảng cáo trên Youtube chi tiết

Bước 1: Thiết lập kênh Youtube

Ở bước này, bạn có thể sử dụng tài khoản Google hoặc tạo tài khoản mới để đăng nhập vào Youtube. Khi đã đăng nhập thành công, bạn nhấp chọn nút Upload ở trên cùng bên phải màn hình rối nhấp tiếp vào Create Channel để tạo kênh Youtube của riêng mình.

Bước 2: Lên kế hoạch video

Lên kế hoạch video
Lên kế hoạch video

Để thu hút người xem video của mình, bạn cần xác định đối tượng và thị trường người xem cụ thể. Cách tốt nhất là chọn các chủ đề đang hot, sau đó tùy chỉnh lại theo phong cách riêng của bạn hoặc thậm chí là tạo ra một xu hướng mới khác nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với sở thích của đông đảo người xem. Đối với các video đầu tiên, bạn nên đầu tư vào chất lượng nội dung, điều này rất cần thiết để tạo ấn tượng ban đầu cho người xem. Bên cạnh đó, bạn cũng cần khuyến khích người xem đăng ký để theo dõi kênh của bạn. Một số mẹo lên kế hoạch hiệu quả mà bạn có thể tham khảo là:

  • Xác định rõ đối tượng người xem mà bạn muốn nhắm tới.
  • Tạo danh sách các chủ đề cho video mà bạn tin rằng sẽ thu hút người xem.
  • Lập kế hoạch sản xuất video theo lịch biểu để đảm bảo bạn có các video đều đặn.

>> Xem thêm: Điểm chất lượng trong Google Adwords là gì? Có quan trọng không?

Bước 3: Bật tính năng kiếm tiền trên Youtube

Bạn nhấp vào biểu tượng Account ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn Creator Studio. Tiếp theo, trên menu bên trái màn hình, bạn chọn mục “Kiếm tiền” và thực hiện khai báo tài khoản Google AdSense. Tuy nhiên, để kích hoạt tính năng này, bạn cần phải đáp ứng điều kiện là có ít nhất 1000 người theo dõi kênh và hơn 4000 giờ xem trong 12 tháng qua như đã nêu ở phần 1.

Bước 4: Đăng ký tài khoản quảng cáo Adsense

Đăng ký tài khoản quảng cáo Adsense
Đăng ký tài khoản quảng cáo Adsense

Nếu như tài khoản của bạn được phê duyệt cho “Chương trình Đối tác YouTube”, bạn có thể xem xét các dòng doanh thu dựa trên nội dung, đối tượng và sở thích của đối tượng người xem trên kênh của mình, điều này giúp video của bạn sẽ được chèn quảng cáo phù hợp.

Tiếp theo, bạn nhấp vào tùy chọn Monetization để tiến hành thiết lập tài khoản Google AdSense cho kênh YouTube hoặc kết nối với tài khoản bạn đã có. Chọn “Next” và tuân theo hướng dẫn để tạo tài khoản Google AdSense. Trước khi đăng ký Google AdSense, bạn cũng nên lưu ý những sai lầm phổ biến khi sử dụng AdSense và hiểu cách Google AdSense trả tiền để phát triển chiến lược hiệu quả nhất.

Bước 5: Đăng tải Video

Để video của bạn có thể đạt được vị trí đầu trong các xu hướng, điều quan trọng là bạn phải tạo nên sự đột phá trong nội dung, đặc biệt là về hình ảnh và tiêu đề nhằm thu hút sự chú ý của người xem, bạn có thể tham khảo các phần mềm làm Video quảng cáo trên điện thoại để hỗ trợ tạo nội dung tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách vi phạm của YouTube. Sau khi video đã được chỉnh sửa hoàn chỉnh, bạn hãy tải lên kênh. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm các phương pháp tải video không vi phạm bản quyền âm nhạc và hình ảnh, điều này giúp đảm bảo rằng video của bạn được phép kiếm tiền.

Bước 6: Quảng cáo Video

Quảng cáo Video
Quảng cáo Video

Dù bạn có đặt nhiều tâm huyết và niềm tin vào nội dung video của mình, việc tiếp cận với một số lượng lớn người xem là điều vô cùng thách thức. Vì vậy, hãy tận dụng công cụ quảng cáo video trên YouTube, đây là một phương pháp quảng cáo trả tiền tăng lượt xem hiệu quả. Nếu bạn chăm chỉ, bạn có thể đạt được con số 1000 người theo dõi và 4000 giờ xem chỉ trong một thời gian ngắn.

Bước 7: Theo dõi số liệu

Trong quá trình phát triển kênh YouTube, bạn nên thường xuyên theo dõi các số liệu phân tích để đánh giá hiệu quả của video mà bạn đăng tải bằng các công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo, xem liệu nó có hấp dẫn và thu hút người xem xem đến hết video không. Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích chuyên biệt như YouTube Analytics, nó sẽ giúp bạn xác định thể loại video hoặc chủ đề nào đang hot và nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về đối tượng người xem của mình là ai và họ biết đến video như thế nào, từ đó đề xuất các ý tưởng mới hoặc điều chỉnh kế hoạch quảng cáo của mình.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Google hiệu quả cho người mới bắt đầu do các chuyên gia hàng đầu chia sẻ

Hy vọng với chỉ dẫn của Top20Review, bạn đã nắm được cách kiếm tiền quảng cáo trên Youtube đơn giản mà hiệu quả. Có thể thấy rằng đây là một quy trình đầy phức tạp và thách thức, yêu cầu bạn vừa phải có kiến thức về quảng cáo, vừa phải có tính sáng tạo cao để video có thể thu hút nhiều người xem. Do đó, nếu có thắc mắc hoặc gặp khó khăn về vấn đề này, hãy tham gia các khóa học quảng cáo Google của các chuyên gia Adwords tại Askany để nhận sự hỗ trợ toàn diện nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *