Bí quyết cách dùng Chat GPT sao cho hiệu quả nhất

cach-dung-chat-gpt

Cách dùng Chat GPT thực sự rất đơn giản. Có lẽ giờ đây ai cũng biết cách để sử dụng chatbot AI vô cùng nổi tiếng này rồi. Tuy vậy, làm sao để thu được nhiều nhất từ công cụ trí tuệ nhân tạo này? Bài viết sau đây của Top20Review sẽ là bài hướng dẫn dùng ChatGPT sao cho hiệu quả nhất dành cho bạn.

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ AI Chat GPT có sẵn trên Askany hoặc liên hệ với chuyên gia được tư vấn 1:1 tại đây:

Hướng dẫn cách dùng Chat GPT

Cách để bạn sử dụng ChatGPT thực ra khá đơn giản. Đầu tiên, bạn chỉ cần học cách tạo tài khoản ChatGPT trên trang chủ của OpenAI, công ty tạo ra chatbot này. Sau khi có tài khoản, bạn chỉ cần mở Chat GPT lên và nhập yêu cầu của mình vào ô hội thoại là được. Chỉ trong vòng vài giây tới vài phút, ChatGPT sẽ mang tới cho bạn câu trả lời hoặc phản hồi mà bạn cần.

cach-dung-chat-gpt

Vậy Chat GPT dùng để làm gì? Nó sẽ mang tới câu trả lời, giải đáp cho các thắc mắc bất kỳ của bạn, hoặc đơn giản chỉ là một người để bạn đàm thoại cùng. Chat GPT được đào tạo từ nguồn dữ liệu khổng lồ của Internet, cho nên nó có khả năng đối đáp ở mọi chủ đề mà bạn muốn.

Bên cạnh trình duyệt web, bạn cũng có thể dùng Chat GPT trên điện thoại. Cách dùng Chat GPT trên điện thoại thực tế cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần mở trình duyệt web trên thiết bị di động và đăng nhập vào tài khoản Chat GPT của mình là được.

Làm sao để dùng Chat GPT hiệu quả?

Hãy đặt câu hỏi liên tục

Chất lượng câu trả lời của Chat GPT bị giới hạn bởi những câu hỏi mà nó nhận được. Có thể hơi khó khăn khi hỏi Chat GPT đúng câu hỏi để nhận được câu trả lời mong muốn. Do đó, bạn cần tham gia với tinh thần cởi mở và đặt các câu hỏi liên tục và Chat GPT sẽ giúp bạn nhận được câu trả lời mình cần nhanh hơn. Đôi khi, có thể mất vài lần thử để có được câu trả lời mà bạn muốn bằng cách thêm thông tin và làm rõ nhu cầu chính xác của bạn.

Yêu cầu Chat GPT giải thích một cách đơn giản

Bạn có thể dùng Chat GPT ở Việt Nam để viết bài, blog và văn bản bằng nhiều phong cách khác nhau. Nhưng nếu đang nghiên cứu các chủ đề phức tạp, bạn cũng có thể yêu cầu Chat GPT giải thích về chủ đề đó như thể đang nói chuyện với một đứa trẻ. Nó sẽ đơn giản hóa câu trả lời để bạn dễ hiểu nhất.

cach-dung-chat-gpt

Ví dụ bạn có thể yêu cầu Chat GPT giải thích Vật lý Lượng tử như thể nó đang nói chuyện với một đứa trẻ. Cách dùng Chat GPT này sẽ làm cho một chủ đề rất khó hiểu trở nên dễ hiểu hơn và dễ tiếp cận hơn đối với nhiều đối tượng hơn.

Xác minh lại câu trả lời

Chat GPT sẽ chỉ chính xác như dữ liệu được đưa vào đó. Một trong những nguồn thông tin chính là internet. Có rất nhiều ý kiến khác nhau và đôi khi là thông tin hoàn toàn không chính xác trên internet.

Chat GPT có nhiệm vụ giải mã những thông tin đôi khi mâu thuẫn này và hiển thị thông tin đó cho bạn như thể đó là sự thật. Cho nên bạn cần phải luôn đánh giá các thông tin được cung cấp bởi Chat GPT.

Xóa lịch sử hội thoại thường xuyên

Một điểm khác biệt chính với Chat GPT là các câu trả lời của nó nhận thức được ngữ cảnh mà các câu hỏi đang được đặt ra. Điều này cho phép bạn đặt câu hỏi tiếp theo và Chat GPT sẽ tham khảo câu trả lời mà nó đã đưa ra trước đó.

chatgpt-la-gi

Nếu bạn xóa lịch sử hội thoại hoặc tạo phiên mới cho từng chủ đề khác nhau, ChatGPT sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời tốt hơn. Có giới hạn về lượng cuộc trò chuyện trước đó mà Chat GPT sẽ lưu trong bộ nhớ tại một thời điểm nhất định. Giữ mọi thứ rõ ràng và liên quan đến một chủ đề duy nhất sẽ cho phép bot trò chuyện đưa ra câu trả lời chính xác hơn.

Dùng phiên bản trả phí

Những người dùng nhiều Chat GPT nên cân nhắc trả tiền cho dịch vụ cao cấp của họ. Chat GPT Plus sử dụng công nghệ GPT-4 là phiên bản được cải thiện đáng kể so với Chat GPT. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách nhận được câu trả lời bạn cần nhanh hơn.

Chat GPT đã quá phổ biến đến mức các máy chủ lưu trữ dịch vụ này không đáng tin cậy như bạn mong đợi. Thanh toán cho dịch vụ cung cấp cho bạn quyền truy cập ưu tiên và hạn chế thời gian ngừng hoạt động cũng như gián đoạn dịch vụ mà bạn có thể gặp phải. Công nghệ GPT-4 cũng áp dụng cho Chat GPT Việt Nam.

Kết luận

Qua bài viết trên, bạn đã hiểu cách dùng Chat GPT sao cho hiệu quả. Nếu muốn bắt đầu dùng Chat GPT tại Việt Nam, bạn có thể sử dụng nó trên ứng dụng Askany. Đây là cách dùng Chat GPT không cần tài khoản OpenAI vì Askany là ứng dụng đã tích hợp Chat GPT app miễn phí 100% trên nền tảng của họ. Chỉ cần tải Askany về là bạn có thể tiếp cận Chat GPT ngay. Askany hiện nay là ứng dụng hàng đầu để bạn được tư vấn bởi các chuyên gia ở đa lĩnh vực khác nhau.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *