Chat GPT-5 là gì? Bao giờ GPT 5 sẽ được ra mắt?

chat gpt 5

Chat GPT-5, sự tiến hóa tiếp theo của Chat GPT-4, công nghệ AI số một thế giới hiện nay, đang rất được mong đợi. Người ta dự kiến rằng đây sẽ là một bản cải tiến đáng kể so với GPT-4. Mặc dù không có nhiều thông tin về nó nhưng Top20Review đã thu thập và tổng hợp tất cả các thông tin hiện có của phiên bản AI tối tân này.

Bạn có thể trải nghiệm công nghệ AI Chat GPT có sẵn trên Askany hoặc liên hệ với chuyên gia được tư vấn 1:1 tại đây:

GPT-5 là gì?

GPT-5 là Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) sắp tới của OpenAI và hiện vẫn đang được phát triển. OpenAI đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc phát triển LLM và GPT-4 đã được phát hành gần đây. Theo các báo cáo, quá trình huấn luyện của Chat GPT-5 sẽ hoàn thành vào tháng 12 năm nay và nó có thể được ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, người ta biết rất ít về mẫu Chat GPT-5 này cũng như các tính năng và khả năng của nó.

chat-gpt-5

Khi nào Chat GPT-5 sẽ được phát hành?

OpenAI đã chính thức thông báo rằng GPT-4.5 sẽ được phát hành vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm 2023. Nó sẽ là phiên bản trung gian giữa GPT-4 và GPT-5. Vẫn chưa rõ mức độ khả dụng sẽ được phân cấp cho mẫu mới này nhưng có khả năng ban đầu GPT-5 sẽ chỉ khả dụng cho những người đăng ký Chat GPT Plus. Các công cụ phụ như Bing Chat đã sử dụng các mẫu mới nhất và có thể GPT-5 sẽ được phát hành cho các công cụ này trước khi chính thức ra mắt.

chat-gpt-5

GPT-3.5 có sẵn trong Chat GPT, trong khi GPT-4 được dành riêng cho Chat GPT Plus. Có thể giả định rằng GPT-5 sẽ đến với Chat GPT Plus trước tiên, nhưng không chắc liệu các mô hình nâng cao hơn này có bao giờ được đưa vào công cụ ChatGPT miễn phí hay không. Tuy nhiên, các công cụ spin-off như Bing Chat đang sử dụng các mẫu mới nhất là GPT-4 trước khi mẫu đó được công bố. Chúng ta có thể thấy điều tương tự xảy ra với Chat GPT-5.

Ý kiến trái chiều về Chat GPT-5

Quá trình phát triển GPT-5 hiện đang được tiến hành, nhưng đã có một động thái ngăn chặn tiến trình của nó. Một lá thư kiến nghị với chữ ký của hơn 1000 nhân vật tên tuổi và các chuyên gia công nghệ hàng đầu đã được công bố, yêu cầu tạm dừng phát triển bất kỳ thứ gì vượt xa hơn GPT-4. Những người có tên trong bản kiến ​​nghị bao gồm Elon Musk, Steve Wozniak, Andrew Yang… Trọng tâm của bản kiến nghị rõ ràng là nhắm vào GPT-5 vì những lo ngại của các quốc gia và công chúng nói chung về công nghệ này tiếp tục gia tăng, trong đó có cả Chat GPT Việt Nam.

chat-gpt-5

Mong đợi gì từ Chat GPT-5?

Khi AI tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, thật thú vị để xem những phát triển và sự tiến bộ mới nào sẽ xuất hiện. Gần đây, GPT-4 đã trở thành mô hình mới nhất cung cấp năng lượng cho các ứng dụng AI lớn như ChatGPT. Nó đã thể hiện những cải tiến ấn tượng so với người tiền nhiệm của nó, GPT-3.5.

chat-gpt-5

Với những tiến bộ đáng kể đã đạt được trong GPT-4, hợp lý khi cho rằng GPT-5 sẽ đại diện cho một bước tiến lớn hơn nữa. Mặc dù vẫn còn quá sớm để nói chính xác những gì chúng ta có thể mong đợi từ Chat GPT-5, nhưng những dấu hiệu ban đầu rất hứa hẹn. Microsoft đã xác nhận rằng công cụ tìm kiếm Bing mới của họ sử dụng GPT-4 kể từ khi ra mắt bản xem trước, điều này cho thấy họ tin tưởng vào khả năng của công nghệ. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn phải thận trọng và tiết chế trong cách tạo tài khoản ChatGPT tiếp theo. Trí tuệ nhân tạo là một lĩnh vực không ngừng phát triển và những hạn chế cũng như thách thức mới có thể xuất hiện khi chúng ta tiến lên phía trước. Mặc dù chúng ta không biết bước tiến với GPT-5 có thể lớn đến mức nào, nhưng thật thú vị khi xem xét các khả năng và bước đột phá tiềm ẩn có thể xảy ra khi nó xuất hiện. Chỉ có thời gian mới trả lời được mức độ hiệu quả của nó, nhưng có một điều chắc chắn: nó chắc chắn sẽ là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển không ngừng của AI.

Kết luận

Hiện nay, quá trình phát triển Chat GPT-5 được OpenAI đảm bảo là đã ngừng lại. Chúng ta vẫn có thể sử dụng các phiên bản Chat GPT 3.5 hay GPT 4 bình thường. Nếu bạn muốn dùng GPT-4 miễn phí, hãy tải ứng dụng Askany. Đây là ứng dụng đã có tích hợp Chat GPT app phiên bản GPT-4 miễn phí trên đó. Khi tạo tài khoản Askany miễn phí, bạn có thể dùng ngay Chat GPT bản Plus ngay lập tức mà không cần tốn phí hay đăng ký gì.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *