Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết với Amazon với 6 bước đơn giản

tiếp thị liên kết với amazon

Tiếp thị liên kết với Amazon là một phương pháp độc đáo và hấp dẫn để kiếm tiền trực tuyến. Với hàng triệu sản phẩm và sự phổ biến của Amazon trên toàn thế giới, việc trở thành một đối tác liên kết của họ mang lại không chỉ cơ hội kiếm tiền mà còn mở ra một thế giới mới của tiếp thị và kinh doanh trực tuyến. Hãy cùng Top20review khám phá cách để bạn có thể làm tiếp thị liên kết với Amazon hiệu quả nhất.

Cách kiếm tiền tiếp thị liên kết với Amazon

Quy trình làm tiếp thị liên kết với Amazon thường diễn ra như sau:

Bước 1: Chọn Niche.
Đầu tiên, bạn hãy chọn một lĩnh vực (Niche) cụ thể để tập trung. Lựa chọn Niche phù hợp sẽ giúp bạn tìm kiếm sản phẩm và tạo nội dung quảng cáo hiệu quả.

Bước 2: Tạo trang web và nội dung.
Bạn sử dụng các nền tảng như Shopify, Wix hoặc WordPress để tạo và quản lý trang web dễ dàng. Sau đó, bạn hãy xây dựng nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng tiềm năng.

Bước 3: Đăng ký và quảng cáo.
Đăng ký tài khoản Amazon Affiliate để nhận link liên kết. Sau đó, bạn sử dụng các kênh quảng cáo như Google Adwords, Facebook Ads để quảng bá sản phẩm tiếp thị.

Bước 4: Tối ưu hóa trang web.
Theo dõi số liệu và tối ưu hóa trang web để tăng hiệu quả kiếm tiền online MMO. Bạn có thể sử dụng các công cụ và số liệu để phân tích và cải thiện trang web của bạn.

Bước 5: Học hỏi và cập nhật liên tục kiến thức về Affiliate. Bạn có thể tham gia các khóa học tiếp thị liên kết hoặc tìm cho mình một mentor để cùng đồng hành, giúp bạn tránh những sai lầm khi làm Affiliate.

Cách kiếm tiền tiếp thị liên kết với Amazon

Đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết Amazon

Dưới đây là các bước chi tiết để đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết Amazon:

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Để tham gia chương trình Affiliate thì bạn cần có một trang web hoặc blog. Nếu chưa có, bạn hãy tạo một trang web hoặc blog trước khi đăng ký. Lưu ý rằng trang web của bạn phải tuân thủ các yêu cầu chương trình được nêu trong Chính sách hoạt động của Amazon.

Bước 2: Điền các thông tin về tài khoản của bạn

  • Truy cập trang chủ của Amazon Associates: https://affiliate-program.amazon.com/ và nhấp vào nút “Sign in”.
    Nhập tên, email và số điện thoại của bạn để hoàn tất thông tin tài khoản. Amazon sẽ gửi mã xác nhận đến địa chỉ email của bạn. Hãy kiểm tra email, sao chép mã và dán vào trang đăng ký, sau đó nhấn “Next”.
  • Tiếp theo, bạn sẽ cần điền đầy đủ thông tin tài khoản như họ tên, địa chỉ để nhận thanh toán, thành phố, mã bưu chính của thành phố, quốc gia, nhập số điện thoại. Ở phần “Who is the main contact for this account”: bạn chọn “The payee listed above”.
  • Sau đó, ở mục bên trái, điền địa chỉ trang web của bạn vào phần “Enter Your Website(s)” (có thể điền nhiều tên miền). Nhấp vào “Add” để thêm tên miền và sau đó nhấn “Next”.

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết với Amazon tăng nhanh thu nhập

Bước 3: Điền thông tin trang web của bạn

Bạn sẽ cần cung cấp thông tin về các trang web mà bạn sẽ sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ do Amazon cung cấp. What is your preferred Associates Store ID: Ở đây, bạn có thể nhập một đoạn ký tự tùy ý. Đây sẽ là mã tracking ID cho các liên kết Affiliate của bạn sau này.

  • Your website list: Nhập địa chỉ website của bạn như ở bước trước.
  • Chọn chủ đề phù hợp nhất mô tả cho website của bạn.
  • Chọn loại sản phẩm Amazon mà bạn dự định liệt kê trên website của bạn.
  • Chọn thể loại trang web của bạn. Thông thường, bạn sẽ chọn “Blog” hoặc “Content or Niche Website”.

Hướng dẫn làm tiếp thị liên kết với Amazon tăng nhanh thu nhập

Bước 4: Cho Amazon biết cách bạn thúc đẩy traffic

Amazon sẽ hỏi bạn về cách bạn lập kế hoạch thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Hãy trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn thường xây dựng các liên kết tiếp thị của mình như thế nào?
  • Bạn có bao nhiêu lượt truy cập trung bình mỗi tháng?
  • Bạn sử dụng trang web của mình như thế nào để tạo thu nhập?

Thông tin này là cần thiết để bạn xây dựng một chiến lược toàn diện. Tương tự như khi làm tiếp thị liên kết Shopee KOL, bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình bằng cách sử dụng mạng xã hội, tối ưu hóa SEO, viết blog,…

Bước 5: Điền phương thức thanh toán

Bạn sẽ được yêu cầu chọn phương thức thanh toán mà bạn mong muốn. Bạn cũng sẽ cần cung cấp thông tin mã số thuế của mình.

Bước 6: Tạo link tiếp thị liên kết với Amazon

  • Truy cập vào tài khoản Amazon Associate của bạn, sau đó chọn “Quick Links: Search for Product” hoặc “Browse for Product” tùy theo cách bạn muốn tìm kiếm sản phẩm. “Quick Links: Search for Product” cho phép bạn tìm kiếm sản phẩm cụ thể bằng từ khóa. “Browse for Product” cho phép bạn tìm kiếm sản phẩm qua các danh mục như “Video”, “Sức khỏe & Sắc đẹp” và “Sách”.
  • Khi bạn tìm thấy một sản phẩm liên quan, nhấp vào nút “Get Link”.
  • Tùy chỉnh liên kết của bạn bằng cách chọn thêm văn bản và hình ảnh, chỉ văn bản, chỉ hình ảnh hoặc widget.
  • Tùy thuộc vào loại liên kết, bạn có thể tùy chỉnh màu nền, màu tiêu đề và kích thước hình ảnh.
  • Xem trước liên kết trước khi bạn thêm nó vào trang web của mình để đảm bảo nó hiển thị đúng.
  • Sao chép và dán liên kết, shortlink hoặc sao chép mã HTML và đặt nó vào trang web của bạn.

Trong bài viết này, Top20review đã hướng dẫn chi tiết về cách làm tiếp thị liên kết với Amazon để tăng thu nhập của bạn. Bạn cũng có thể kết nối ngay với các chuyên gia MMO hàng đầu để học hỏi bí quyết làm Affiliate kiếm hàng trăm triệu/tháng. Với ứng dụng Askany, bạn có thể đặt lịch hẹn và trò chuyện với những chuyên gia thực chiến giỏi nhất tại Việt Nam để học hỏi kinh nghiệm từ họ ngay hôm nay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *