Top 5 nền tảng dịch truyện tiếng Trung online kiếm tiền

dich truyen tieng trung online kiem tien

Những nền tảng nào dịch truyện tiếng Trung online kiếm tiền uy tín? Dịch truyện là một cách thức mang lại nguồn thu nhập đáng kể và được khá nhiều người yêu thích viết lách lựa chọn sử dụng. Dưới đây Top20Review chia sẻ 5 nền tảng dịch truyện tiếng Trung online kiếm tiền đáng tin cậy hiện nay.

Mặt khác, để cách thức tăng thu nhập này đạt kết quả tối ưu, ngoài đòi hỏi về ngoại ngữ, người dùng còn cần phải chọn lựa những website/app phù hợp, uy tín. Vì thế, hãy tìm đến những chuyên gia affiliate hàng đầu tại Askany để được tư vấn, giới thiệu các nền tảng cũng như chia sẻ bí quyết dịch truyện tiếng Trung online kiếm tiền đạt hiệu quả tốt nhất.

Top 5 nền tảng dịch truyện tiếng trung online kiếm tiền

Wattpad

Wattpad
Wattpad

Wattpad là một nền tảng đọc và viết truyện trực tuyến lớn nhất thế giới, với lượng người dùng khổng lồ. Đây không chỉ là nền tảng đọc truyện mà còn là trang web kiếm tiền online của rất nhiều người hiện nay. Wattpad cung cấp đa dạng các thể loại truyện khác nhau, bao gồm cả truyện tiếng Trung, truyện tranh,…. Để dịch truyện tiếng Trung trên nền tảng này, người dùng cần tạo tài khoản và đăng ký làm cộng tác viên. Sau khi được chấp nhận, bạn có thể tìm kiếm và ứng tuyển các dự án dịch truyện. Với Wattpad người dùng sẽ không bị quản lý,  khắt khe về thời gian làm việc nên hoàn toàn kiểm soát được thời gian làm việc của mình.

Xem thêm các bài viết khác:

Mangatoon

Mangatoon
Mangatoon

Mangatoon là một nền tảng đọc cũng như hỗ trợ người dùng kiếm tiền bằng hình thức dịch truyện với đa dạng các thể loại truyện tranh Trung Quốc hấp dẫn. Người dùng có thể bắt đầu dịch truyện tranh tiếng Trung trên Mangatoon bằng cách tạo tài khoản và đăng ký làm cộng tác viên. Sau khi được chấp nhận, thì có thể tìm kiếm và ứng tuyển vào các dự án dịch truyện tranh. Bởi vì chính sách thù lao của Mangatoon khá rõ ràng nên rất nhiều người dùng lựa chọn và yên tâm khi tham gia vào nền tảng này.

Webtruyen

Webtruyen
Webtruyen

Webtruyen còn có tên gọi khác là Dtruyen.com. Đây là một trang truyện tổng hợp khá lớn được nhiều bạn đọc yêu thích. Đồng thời, Webtruyen còn có nền tảng cho phép người dùng truy cập để dịch truyện và viết truyện kiếm tiền online. Chính sách chi trả thù lao của Webtruyen sẽ căn cứ vào lượt xem trên nền tảng.

Upwork

Upwork
Upwork

Upwork là một nền tảng kết nối những người có nhu cầu tạo thêm thu nhập tại nhà đến với khách hàng trên toàn thế giới. Trên Upwork, người dùng có thể tìm kiếm và nhận các dự án dịch truyện tiếng Trung từ tất cả các đối tác trên toàn thế giới. Và vì tính chất đa quốc gia như vậy, trên nền tảng này có đầy đủ các thể loại truyện, người dùng có thể thoải mái lựa chọn được dự án phù hợp với mong muốn của bản thân. Đây là nền tảng kiếm tiền của nước ngoài nên thù lao người dùng kiếm được từ công việc dịch truyện sẽ cao hơn so với một số nền tảng khác.

Fiverr

Fiverr
Fiverr

Tương tự với cách thức hoạt động của Upwork. Trên Fiverr, người dùng có thể tìm kiếm và nhận các dự án dịch truyện tiếng Trung với mức giá từ 5 USD. Nền tảng này từ lâu đã biết đến là một website giúp tăng thêm thu nhập online dành cho những người yêu thích công việc Freelancer. Vì là nền tảng của nước ngoài nên nếu muốn tham gia dịch truyện kiếm tiền trên Fiverr thì người dùng cần có vốn tiếng Anh khá để giao tiếp và trao đổi với các đối tác.

Các bước kiếm tiền online bằng cách dịch truyện tiếng Trung

Các bước kiếm tiền online bằng cách dịch truyện tiếng Trung
Các bước kiếm tiền online bằng cách dịch truyện tiếng Trung

Bước 1: Tìm hiểu về nhu cầu

Trước khi bắt đầu, bạn cần tìm hiểu về nhu cầu đọc truyện tiếng Trung của người Việt Nam. Có thể tìm hiểu thông tin về nhu cầu đọc truyện tiếng Trung của người Việt Nam thông qua một số cách thức sau:

  • Khảo sát trực tuyến để tham khảo ý kiến.
  • Phân tích dữ liệu từ các nền tảng đọc truyện tiếng Trung để tìm hiểu về các thể loại truyện được yêu thích.
  • Tham khảo ý kiến được chia sẻ từ những người có kinh nghiệm.

Bước 2: Nâng cao khả năng

Khả năng tiếng Trung là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể dịch truyện tiếng Trung. Bạn cần học tiếng Trung từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm các kỹ năng đọc, viết, nghe, nói. Có thể tham gia các khóa học tiếng Trung online hoặc offline, hoặc tự học tại nhà.

Bước 3: Xây dựng hồ sơ

Hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp sẽ giúp bạn gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng hoặc khách hàng. Cần tạo CV cá nhân, giới thiệu về bản thân, khả năng tiếng Trung, kinh nghiệm dịch thuật,… Bạn cũng nên tải ảnh đại diện, ảnh bìa phù hợp. Khi viết CV cá nhân, bạn cần chú ý các nội dung sau:

  • Phải ghi đầy đủ các thông tin cá nhân cơ bản như họ tên, năm sinh, địa chỉ email.
  • Các bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến tiếng Trung và dịch thuật (nếu có).
  • Liệt kê các kỹ năng tiếng Trung, dịch thuật.
  • Nếu bạn có kinh nghiệm dịch truyện tiếng Trung, thì cần phải liệt kê các dự án mà bạn đã thực hiện.

Bước 4: Bắt đầu kiếm tiền

Người dùng có thể tìm kiếm các dự án dịch truyện trên các nền tảng dịch truyện tiếng Trung online uy tín như phần trên bài viết đã đề cập. Hoặc cũng có thể tự tìm kiếm khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội hoặc các diễn đàn, hội nhóm liên quan. Khi tìm kiếm dự án dịch truyện, cần chú ý các yếu tố sau đây:

  • Thể loại truyện: Bạn nên lựa chọn thể loại truyện phù hợp với khả năng và sở thích của mình.
  • Nên tham khảo chính sách chi trả thù lao cho việc dịch truyện hay các mức ngoại lệ khác tương tự như hoa hồng phát sinh Accesstrade từ các dịch giả khác để có được mức giá phù hợp.
  • Thời hạn: Bạn cần đảm bảo có đủ thời gian để hoàn thành dự án đúng thời hạn.

Bước 5: Hoàn thành đúng thời hạn

Khi nhận được dự án dịch truyện, bạn cần đọc kỹ các yêu cầu của khách hàng và hoàn thành dự án đúng thời hạn. Bạn cũng cần kiểm tra lại bản dịch kỹ lưỡng trước khi gửi cho khách hàng. Khi hoàn thành dự án, bạn cần gửi bản dịch cho khách hàng và chờ nhận phản hồi. Lắng nghe phản hồi của khách hàng để cải thiện kỹ năng dịch thuật của mình.

Lưu ý khi dịch truyện tiếng Trung online kiếm tiền

Bên dưới là những lưu ý khi tham gia dịch truyện tiếng Trung kiếm tiền online được chia sẻ từ những chuyên gia tư vấn, giải đáp các vấn đề về MMO, affiliate như Masoffer lừa đảo không, các app nào giúp cải thiện thu nhập bằng cách đọc báo,….

Lưu ý khi dịch truyện tiếng Trung online kiếm tiền
Lưu ý khi dịch truyện tiếng Trung online kiếm tiền

Lựa chọn thể loại phù hợp

Bạn nên lựa chọn thể loại truyện mà bạn yêu thích và có khả năng dịch tốt. Điều này sẽ giúp bạn có động lực để làm việc và hoàn thành dự án đúng thời hạn.

Tìm hiểu kỹ về các yêu cầu

Bạn cần đọc kỹ các yêu cầu của khách hàng về nội dung, thể loại, ngôn ngữ,… để đảm bảo bản dịch đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng.

Hoàn thành đúng thời hạn

Bạn cần đảm bảo hoàn thành dự án đúng thời hạn và đảm bảo chất lượng bản dịch. Điều này sẽ giúp bạn tạo dựng uy tín với khách hàng và có cơ hội nhận được nhiều dự án hơn.

Lắng nghe phản hồi

Bạn cần lắng nghe phản hồi của khách hàng về bản dịch của mình để cải thiện kỹ năng dịch thuật. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng bản dịch và có cơ hội nhận được đánh giá tốt từ khách hàng.

Với 5 nền tảng dịch truyện tiếng Trung online kiếm tiền đã được bài viết giới thiệu trên sẽ giúp người dùng cải thiện thu nhập đáng kể. Bên cạnh đó, trước khi tham gia vào bất kỳ trang web hay ứng dụng nào, nên đọc kỹ các chính sách và quy định. Nếu bạn đang muốn sử dụng hình thức này để tạo thêm nguồn thu nhập trực tuyến mới nhưng lại lo lắng gặp phải những website lừa đảo dẫn đến không rút tiền được, lộ thông tin tài khoản ngân hàng,…Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia affiliate giỏi tại Askany để được hỗ trợ xử lý mọi khó khăn trong quá trình dịch truyện tiếng Trung online kiếm tiền.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *