Bảng giá quảng cáo trên Google Adwords bao nhiêu? Các điều cần lưu ý

bang gia quang cao tren google adwords 1

Bảng giá quảng cáo trên Google Adwords là vấn đề luôn được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi đầu tư quảng bá thương hiệu và sản phẩm/ dịch vụ đến người dùng. Bên cạnh đó, với bảng giá quảng cáo, doanh nghiệp sẽ dễ dàng có cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu tăng doanh thu và tối ưu chi phí. Trong bài viết dưới đây, Top20Review sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản nhất về bảng giá chạy quảng cáo Google hiện nay.

Để chiến dịch Google Ads đạt được mục đích cuối cùng là gia tăng doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi mà vẫn có thể tiết kiệm ngân sách quảng cáo tối đa, hãy đặt lịch tư vấn ngay với các chuyên gia Adwords nhiều năm kinh nghiệm tại Askany, họ luôn sẵn sàng hỗ trợ và cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất.

Các hình thức tính phí quảng cáo trên Google Adwords

Các hình thức tính phí quảng cáo trên Google Adwords
Các hình thức tính phí quảng cáo trên Google Adwords

Trước khi khám phá chi tiết bảng giá quảng cáo trên Google Adwords là bao nhiêu, chúng ta cần biết được Google sẽ tính phí quảng cáo dựa vào những yếu tố nào. Dưới đây là 3 hình thức tính phí quảng cáo phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

CPC – Cost Per Click

CPC là hình thức tính phí chạy quảng cáo Google dựa theo số lượng click chuột của khách hàng. Hiểu đơn giản là bạn chỉ thực hiện thanh toán khi có khách hàng click vào quảng cáo của mình. Đây là một hình thức tính phí được sử dụng rất phổ biến trong nhiều chiến dịch Google Ads.

CPM – Cost Per Mile

CPM là hình thức tính phí dựa theo số lượt hiển thị của quảng cáo và thường được áp dụng chạy trên các trang web đối tác của Google như Youtube, Gmail,…. Với hình thức này, bạn cần phải đặt giá thầu cho 1000 lượt hiển thị để quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm/ dịch vụ của mình.

CPA – Cost Per Action

CPA là hình thức tính phí dựa theo lượt chuyển đổi, có nghĩa là chi phí sẽ được tính khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể nào đó trên website của bạn, chẳng hạn như mua hàng, để lại thông tin,… Thêm vào đó, đây là một hình thức có sự thoả thuận với Google.

Chi phí tối thiểu để bắt đầu chạy quảng cáo trên Google Adwords

Như bạn đã biết, khi bắt đầu chạy quảng cáo Google, bạn cần tiến hành chi trả một khoản phí kích hoạt quảng cáo trên nền tảng Google. Có 2 phương thức thanh toán cho bạn lựa chọn như sau:

  • Trả trước: Đây là hình thức thanh toán trước, chạy quảng cáo sau và số tiền cần trả trước ít nhất là 160.000 VNĐ.
  • Trả sau: Đây là hình thức thanh toán cho phép bạn chạy quảng cáo ngay lập tức mà không cần trả trước, lúc này Google sẽ tự động trừ tiền trong thẻ visa của bạn khi chi phí quảng cáo đạt đến mức tích lũy là 800.000 VNĐ.

>> Xem thêm: Cách tính phí Google Adwords tiết kiệm ngân sách chi tiết

Bảng giá quảng cáo trên Google Adwords trung bình

Bảng giá quảng cáo trên Google Adwords trung bình
Bảng giá quảng cáo trên Google Adwords trung bình

1 click quảng cáo bao nhiêu tiền? Theo số liệu thống kê, ước tính chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột trên Google Adwords dao động từ 3.000 – 15.000 VNĐ đối với quảng cáo tìm kiếm. Trong khi đó, với quảng cáo hiển thị, chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột là dưới 3.000 VNĐ.

Tuy nhiên, thực tế không có một bảng giá chạy quảng cáo Google Ads cố định và nó có thể thay đổi sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vị trí địa lý, thời gian, ngành hàng, mức độ quan tâm của người dùng,….

Các yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá quảng cáo trên Google Adwords

Ngành hàng

Ngành hàng là yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá quảng cáo trên Google Adwords
Ngành hàng là yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá quảng cáo trên Google Adwords

Ngành hàng là yếu tố quan trọng khi triển khai chiến lược quảng cáo trên Google. Cụ thể, với các lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, thiết kế nội thất,… mức chi phí cho mỗi lượt nhấp thường cao hơn so với các ngành hàng khác.

Trong những giai đoạn cạnh tranh gay gắt, chi phí cho mỗi lượt nhấp có thể lên đến hàng trăm nghìn đồng. Điều này có nghĩa bạn có thể phải bỏ ra 100 – 200 nghìn VNĐ cho một lượt nhấp quảng cáo tìm kiếm chỉ để thu hút 100 lượt truy cập vào trang web mỗi ngày.

Vị trí địa lý

Trong mọi chiến dịch quảng cáo, vị trí địa lý góp phần rất lớn về mức phí cần thanh toán cho Google. Ví dụ, tại thị trường Việt Nam, giá trung bình cho mỗi lượt nhấp trên các quảng cáo tìm kiếm thường dao động khoảng 3.000 VNĐ. Tuy nhiên, ở thị trường Mỹ, mức giá trung bình tối thiểu là từ 15.000 – 25.000 VNĐ. Còn đối với quảng cáo hiển thị, tại Việt Nam, mức giá thấp nhất thường dưới 1.500 VNĐ, nhưng ở Mỹ, con số này có thể tăng đáng kể.

Tệp khách hàng

Tệp khách hàng là yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá quảng cáo trên Google Adwords
Tệp khách hàng là yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá quảng cáo trên Google Adwords

Tệp khách hàng mà bạn nhắm đến sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí Google Ads. Tệp khách hàng càng nhỏ, chi phí quảng cáo càng tăng. Điều này sẽ được thể hiện rõ nhất trong các chiến lược quảng cáo hiển thị và video. Ví dụ, nếu bạn định nhắm đến một đối tượng khách hàng cụ thể là remarketing, thì chi phí cho chiến dịch quảng cáo Google sẽ cao hơn so với việc nhắm đến một đối tượng lớn hơn như “những người thích xem phim”.

Xu hướng mua hàng

Đối với các ngành hàng có tính chất mùa vụ hoặc phụ thuộc vào các giai đoạn thời gian cụ thể, ví dụ như các đợt mở bán dự án bất động sản, mùa lễ Tết hay thời điểm tuyển sinh, xu hướng mua hàng sẽ là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến chi phí quảng cáo Google. Ngoài ra, yếu tố này cũng áp dụng cho các sản phẩm đột ngột trở nên xu hướng và nhu cầu mua hàng của người dùng tăng cao.

Kỹ thuật của nhà quảng cáo

Bên cạnh những yếu tố ngoại cảnh nêu trên thì kỹ thuật của nhà quảng cáo chắc chắn là yếu tố để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với các đối thủ cạnh tranh. Để thực hiện được điều này hiệu quả, nhà quảng cáo cần có một chiến lược quản lý tài khoản Google Ads tốt đảm bảo đạt được các KPI Google Adwords đề ra.

Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp cho chi phí quảng cáo trên Google tối ưu hơn:

Bài viết trên đây đã tổng hợp các thông tin quan trọng về bảng giá quảng cáo trên Google Adwords chi tiết. Hy vọng đây sẽ là những cơ sở hữu ích giúp bạn triển khai chiến lược marketing hiệu quả cho sản phẩm/ dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, nếu như bạn đang gặp khó khăn trong quá trình chạy quảng cáo Google, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia đào tạo quảng cáo Google của Askany. Với kinh nghiệm dày dặn, họ sẽ tư vấn cho bạn những giải pháp tối ưu mà tiết kiệm chi phí nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *