CTR Google Adwords là gì? Cách tăng tỷ lệ nhấp hiệu quả nên biết

CTR Google Adwords

Trong mọi chiến dịch quảng cáo, CTR Google Adwords đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xác định thứ hạng quảng cáo và chi phí cần trả cho mỗi lượt nhấp chuột nhằm giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, cũng như gia tăng nhanh chóng doanh số bán hàng. Trong bài viết dưới đây, Top20Review sẽ chia sẻ các thông tin quan trọng về CTR trong quảng cáo Google để giúp bạn có thêm dữ kiện triển khai chiến dịch một cách hiệu quả nhất.

Bằng cách tối ưu CTR Google Adwords, quảng cáo của bạn sẽ được cải thiện xếp hạng, gia tăng tỷ lệ tiếp cận và chuyển đổi của khách hàng. Tuy nhiên, đây không phải là một quy trình đơn giản, đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn cùng kinh nghiệm sâu rộng. Hãy tìm đến dịch vụ Adwords trên nền tảng Askany để nhận sự hỗ trợ tốt nhất từ các chuyên gia hàng đầu cả nước.

CTR Google Adwords là gì?

CTR Google Adwords là gì?
CTR Google Adwords là gì?

CTR là viết tắt của cụm từ Click Through Rate, là chỉ số mô tả tỷ lệ người dùng nhìn thấy và nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. Theo nhận định của các chuyên gia dạy quảng cáo Google, CTR được dùng để đánh giá mức độ hiệu quả của các từ khoá và bài quảng cáo. CTR càng cao cho thấy quảng cáo của bạn càng được nhiều người dùng quan tâm, điều này góp phần cải thiện xếp hạng đáng kể cho quảng cáo của bạn.

Để tính CTR, Google quy định chia số lần nhấp chuột mà mẫu quảng cáo nhận được cho số lần quảng cáo được hiển thị. Ví dụ, nếu bạn có 10 lượt nhấp chuột và 100 lượt hiển thị thì CTR sẽ là 10%.

Tầm quan trọng của CTR trong Google Adwords

Như đã đề cập ở trên, thông qua CTR, bạn có thể đánh giá được cách chạy quảng cáo Google của mình có đạt được hiệu suất như mong đợi không, từ đó dễ dàng phát hiện những yếu tố tiêu cực và cải thiện chúng. Đồng thời, sử dụng CTR còn giúp so sánh mức độ hiệu quả của các trang web, kênh đặt quảng cáo. Sau mỗi chiến dịch, số liệu trả về sẽ giúp bạn rút ra được kết luận nên ưu tiên sử dụng trang web và kênh nào để tăng hiệu quả.

Bên cạnh đó, CTR còn hỗ trợ việc kiểm tra chất lượng người tiếp cận để phân bổ chi phí quảng cáo hợp lý. Nhờ vậy, các nhà quảng cáo có thể điều chỉnh giá thầu sao cho phù hợp và tối ưu ngân sách của chiến dịch một cách tốt nhất.

Một lưu ý bạn cần cân nhắc là tỷ lệ nhấp chuột cao sẽ không ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi, do đó, tuỳ vào mục tiêu của chiến dịch mà bạn nên linh động hơn trong việc thúc đẩy và gia tăng các chỉ số.

CTR Google Adwords bao nhiêu là tốt?

CTR Google Adwords bao nhiêu là tốt?
CTR Google Adwords bao nhiêu là tốt?

CTR là một chỉ số được biểu diễn dưới dạng phần trăm và trong Google Adwords, CTR trung bình sẽ rơi vào khoảng từ 3 – 5%. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chiến dịch quảng cáo có CTR trung bình cao hơn, thậm chí là từ 50% trở lên. Điều này có nghĩa là hơn một nửa số người xem quảng cáo đã truy cập thông qua trang web của doanh nghiệp, nhưng kết quả này chỉ xuất hiện đối với những chiến dịch có độ nhận diện thương hiệu cao.

Nhìn chung, CTR quảng cáo Google càng cao thì cả điểm chất lượng và tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao. Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ con số cụ thể nào để thể hiện CTR bao nhiêu là tốt vì chỉ số CTR trung bình có thể thay đổi theo từng ngành hàng, cũng như phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, một trong số đó là vị trí hiển thị.

Cách tăng CTR Google Adwords

Chọn từ khóa hợp lý

Chọn từ khóa hợp lý cho quảng cáo 
Chọn từ khóa hợp lý cho quảng cáo

Việc nghiên cứu từ khóa Google Ads, cũng như lựa chọn từ khóa liên quan sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp cận với người dùng để cải thiện chỉ số CTR cho quảng cáo. Hãy sử dụng những từ khoá phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp để đạt được kết quả như mong đợi.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Khi nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trước những người có nhu cầu, từ đó gia tăng tỷ lệ nhấp chuột, cũng như tỷ lệ chuyển đổi mạnh mẽ. Với cách làm này, bạn sẽ gia tăng điểm chất lượng trong Google Adwords, từ đó tiết kiệm được những chi phí không cần thiết cho chiến dịch của mình.

Xây dựng nội dung quảng cáo chất lượng

Xây dựng nội dung quảng cáo chất lượng
Xây dựng nội dung quảng cáo chất lượng

Một bài quảng cáo cần được đầu tư thời gian và công sức về mặt nội dung để đạt được chất lượng tốt nhất. Trong thị trường cạnh tranh như hiện nay, nội dung quảng cáo của bạn nếu không đủ sáng tạo và nổi bật so với đối thủ thì rất khó để gây chú ý với khách hàng mục tiêu.

Tận dụng tính năng có sẵn của Google Adwords

Google Adwords cho phép bạn mở các tiện ích quảng cáo nâng cao như thêm số điện thoại, địa chỉ và để lại đánh giá, kêu gọi hành động. Nhờ đó, bạn có thể cải thiện tỷ lệ lượt nhấp và tối ưu chiến dịch quảng cáo Google một cách hiệu quả.

Cung cấp các chương trình ưu đãi hấp dẫn

Ưu đãi, khuyến mãi luôn là những yếu tố tác động mạnh mẽ đến hành vi người dùng. Chỉ cần nhìn thấy những ưu đãi hấp dẫn, khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng, đồng thời điều này cũng làm gia tăng khả năng chuyển đổi rất cao.

Bài viết trên đây đã trình bày các thông tin quan trọng về CTR Google Adwords, chỉ số được dùng để đánh giá hiệu quả quảng cáo. Có thể thấy rằng, việc tối ưu hóa CTR quảng cáo Google mang lại rất nhiều lợi ích, điển hình là tiếp cận đến nhiều người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công. Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc cải thiện CTR, cách tốt nhất là hãy tìm đến các chuyên gia chạy Google Ads hàng đầu tại ứng dụng Askany để nhận sự hỗ trợ chuyên sâu nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *