Hướng dẫn quảng cáo địa điểm trên Google chi tiết từ A – Z

quảng cáo địa điểm trên Google

Quảng cáo địa điểm trên Google là gì? Làm thế nào để chạy quảng cáo địa điểm trên Google? Trong bối cảnh công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, chạy quảng cáo trên Google Maps được xem là giải pháp giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng thông qua việc xác định dễ dàng vị trí cửa hàng doanh nghiệp. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Top20Review để có cái nhìn tổng quan hơn về quảng cáo địa điểm trên Google, cũng như cách triển khai hình thức quảng cáo này một cách chính xác nhất.

Để quảng cáo địa điểm trên Google hiệu quả đòi hỏi bạn phải thành thạo nhiều kỹ năng quan trọng, từ việc tạo tài khoản Google Map cho đến đăng ký hồ sơ doanh nghiệp để tạo địa điểm trên Google Map. Nếu bạn chưa có hướng giải quyết vấn đề này như thế nào, đừng bỏ lỡ cơ hội tư vấn từ các chuyên gia chạy quảng cáo Google nổi tiếng trên ứng dụng Askany, họ luôn sẵn sàng chia sẻ cho bạn những kiến thức hữu ích liên quan.

Quảng cáo địa điểm trên Google là gì?

Quảng cáo địa điểm trên Google là gì?
Quảng cáo địa điểm trên Google là gì?

Quảng cáo địa điểm trên Google hay còn gọi là quảng cáo Google Map, đây là một hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp được hiển thị dễ dàng trên bản đồ Google. Khi người dùng tìm kiếm địa chỉ hoặc bất kỳ từ khoá nào liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên thiết bị di động thì Google sẽ trả về kết quả dựa theo vị trí thực tế và xếp hạng của doanh nghiệp.

Tương tự như các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo địa điểm trên Google hoạt động bằng cách trả tiền cho mỗi lần click để hiển thị trên đầu kết quả tìm kiếm của Google Maps. Có thể nói rằng, đây là phương thức quảng cáo hiệu quả để thu hút khách hàng trong khu vực gần đó.

Để được trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết về quảng cáo địa điểm trên Google, một trong những cách mà bạn có thể thử là tìm đến các khóa học Google Ads.

Cách hoạt động của quảng cáo địa điểm trên Google

Như đã nói ở trên, quảng cáo địa điểm trên Google giúp doanh nghiệp của bạn được hiển thị trên bản đồ dễ dàng hơn. Sau khi tạo quảng cáo, thông tin về doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện ở 3 vị trí, bao gồm trang kết quả tìm kiếm Google trên thiết bị di động, trên ứng dụng Google Maps và trên Google Maps của máy tính.

Google sẽ bắt đầu tính phí khi quảng cáo địa điểm của bạn được người dùng nhấp vào. Các dạng nhấp chuột phổ biến gồm nhấp chuột vào từng vị trí chi tiết, nhấp chuột trực tiếp, nhấp chuột để gọi trên thiết bị di động và nhấp chuột truy cập trang web.

Xem thêm:

Lợi ích của việc đặt quảng cáo địa điểm trên Google

Quảng cáo địa điểm trên Google là gì?
Quảng cáo địa điểm trên Google là gì?

Việc đặt quảng cáo địa điểm trên Google mang lại rất nhiều lợi ích doanh nghiệp. Các lợi ích nổi bật có thể kể đến bao gồm:

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

Google Maps là ứng dụng bản đồ phổ biến trên thế giới hiện nay, mỗi ngày có hàng triệu người dùng truy cập. Do đó, áp dụng quảng cáo Google Maps giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn, đặc biệt là với môi trường địa phương.

Hiển thị nổi bật thông tin doanh nghiệp

Quảng cáo địa điểm trên Google cho phép doanh nghiệp được hiển thị nổi bật ở vị trí đầu kết quả tìm kiếm. Đây là cách giúp tạo sự chú ý, cũng như thu hút khách hàng khi họ đang tìm các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Quảng cáo địa phương

Với Google Maps, bạn có thể chạy quảng cáo địa phương, nhắm đến khách hàng trong một khu vực cụ thể. Điều này sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp dựa trên vị trí như cửa hàng, nhà hàng hay dịch vụ địa phương.

Cải thiện sự tương tác và tạo kết nối

Quảng cáo địa điểm trên Google cung cấp cho khách hàng khả năng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp bằng cách nhấp gọi hoặc truy cập trực tiếp vào trang web. Nhờ đó, doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi để tạo kết nối và nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Đánh giá hiệu quả quảng cáo

Google Maps cung cấp bộ công cụ phân tích và thống kê hiệu quảng quảng cáo để bạn theo dõi chi tiết số lần nhấp chuột, số lần nhấp để gọi và số lần nhấp chuột vào trang web. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo một cách nhanh chóng và đúng nhất.

Cách chạy quảng cáo địa điểm trên Google

Cách chạy quảng cáo địa điểm trên Google
Cách chạy quảng cáo địa điểm trên Google

Cách chạy quảng cáo Google trên bản đồ Google Maps sẽ thực hiện theo 3 bước cụ thể dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập vào Google Maps

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trình duyệt Google Map trước khi chạy quảng cáo địa điểm trên Google. Tuy nhiên, Google sẽ chặn các hành động đăng nhập từ trình duyệt sau đây để bảo vệ tài khoản của bạn:

  • Tắt hoặc không hỗ trợ trình JavaScript.
  • Cài các tiện ích không an toàn hoặc không được hỗ trợ.
  • Chặn hoạt động đăng nhập từ framework nhúng.

Bước 2: Đăng ký hồ sơ doanh nghiệp tạo địa điểm trên Google Maps

Để quảng cáo được hiển thị trên Google Maps, bạn phải tạo bộ hồ sơ doanh nghiệp để xác nhận mình là chủ sở hữu. Các bước thực hiện như sau:

  • Truy cập vào trang web của Google Business theo đường link https://www.google.com/business/, sau đó nhấp chọn mục Quản lý ngay và tiến hành đăng nhập vào.
  • Điền đầy đủ và chính xác các thông tin và địa chỉ của doanh nghiệp để đưa vào bản đồ Google. Khi đã điền xong theo hướng dẫn, bạn nhấn nút Gửi và đợi nhận Pin kích hoạt từ Google.
  • Cuối cùng, bạn lấy mã Pin và nhập vào liên kết xác nhận Vị trí rồi bấm xác nhận để doanh nghiệp bắt đầu được hiển thị trên Google.

Bước 3: Thiết lập quảng cáo địa điểm

Ở bước này, bạn cần chú trọng thiết lập quảng cáo Google chính xác và phù hợp ngân sách của doanh nghiệp để có được một chiến dịch quảng cáo địa điểm trên Google thành công. Các bước thiết lập bao gồm:

  • Tiến hành bật phần mở rộng vị trí cho tài khoản Google Ads của doanh nghiệp.
  • Cập nhập danh sách Google doanh nghiệp:
    • Nếu như chưa có danh sách nào thì bạn hãy đăng nhập vào Google Business.
    • Nếu đã có danh sách thì bạn cần kiểm tra thông tin của doanh nghiệp đã hoàn toàn chính xác hay chưa.
  • Lên kế hoạch xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng và giá thầu theo vị trí cụ thể của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc so sánh với đối thủ cạnh tranh là những doanh nghiệp ở gần bạn.
  • Tối ưu từ khóa quảng cáo bằng cách lựa chọn chính xác những từ có liên quan đến vị trí và đặc điểm của doanh nghiệp, điều này sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của bạn được phát huy hiệu quả tối đa.

Hy vọng qua bài viết của Top20Review, bạn đã hiểu rõ hơn quảng cáo địa điểm trên Google là gì, cũng như cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords trên bản đồ một cách chính xác và hiệu quả. Trong trường hợp đã làm theo hướng dẫn nhưng vấn gặp sai sót hoặc không đạt kết quả như bạn mong đợi, đừng lo lắng, hãy truy cập ứng dụng Askany để được các chuyên gia Google Adwords nổi tiếng cung cấp lời khuyên hữu ích và hướng giải quyết phù hợp nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *