7 tiện ích mở rộng quảng cáo Google adwords hữu ích và cách cài đặt chi tiết

Tiện ích mở rộng quảng cáo google adwords

Để chiến dịch quảng cáo thành công thì bạn có thể tối ưu hóa bằng cách thêm một số tiện ích mở rộng quảng cáo google adwords. Vậy làm tiện ích quảng cáo gg là gì và cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng Top20review tìm hiểu cụ thể những cách để cài đặt tiện ích mở rộng quảng cáo google adwords hiệu quả ở bài viết bên dưới nhé.

Nếu vẫn chưa nắm rõ cách cài đặt tiện ích mở rộng quảng cáo Google Adwords, bạn có thể nhờ các chuyên gia chạy Google Adwords tại Askany để hướng dẫn cụ thể thông qua các khóa học Google Ads 1:1 uy tín và chất lượng trên ứng dụng Askany.

Tiện ích liên kết website 

Cách thiết lập tiện ích mở rộng liên kết website

Tiện ích mở rộng liên kết trang web, hay Sitelink Extensions, là một trong những công cụ mà bạn có thể sử dụng cho cách chạy quảng cáo Google của mình để cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi khách hàng click vào các liên kết này, chi phí vẫn được tính cho doanh nghiệp. 

Mỗi liên kết phụ sẽ đưa người dùng đến trang chứa thông tin chi tiết về các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau, thường đi kèm với bài viết chính của quảng cáo. Các liên kết này cung cấp cơ hội để mở rộng danh sách sản phẩm và dịch vụ, giới thiệu thông tin bổ sung. Có thể khách hàng sẽ quan tâm đến thông tin ở các liên kết phụ hơn so với nội dung chính của quảng cáo. 

Mỗi liên kết văn bản được giới hạn tối đa 25 ký tự hiển thị, bạn nên dành sự nghiên cứu để tối ưu hóa nội dung làm sao để đủ ấn tượng và kích thích người xem nhấn vào liên kết. Tiện ích này tạo ra một cơ hội hiệu quả để mở rộng chiến lược quảng cáo và tăng sự tương tác của người xem với doanh nghiệp của bạn.

Hướng dẫn cài đặt tiện ích liên kết website:

  1. Chọn các liên kết đến các trang web của bạn có liên quan đến mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của bạn.
  2. Sử dụng các từ khóa liên quan trong văn bản của các liên kết của bạn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt thời gian chạy quảng cáo Google tối ưu chi phí

Tiện ích mở rộng cuộc gọi 

Cách thiết lập tiện ích mở rộng cuộc gọi

Tiện ích mở rộng cuộc gọi cho phép bạn thêm số điện thoại của doanh nghiệp vào quảng cáo. Tiện ích này thường có ở những ngành nhà hàng, dịch vụ, giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian. Thay vì họ phải lên website tìm kiếm địa chỉ, giờ mở cửa thì với tiện ích này, chỉ cần nhấp vào số điện thoại thì nhân viên sẽ lập tức trả lời và cung cấp tới họ những thông tin cần thiết. Tiện ích mở rộng cuộc gọi có lợi thế là khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn, nếu khách hàng vừa chớm nảy ra ý định mua hay tìm hiểu về dịch vụ thì số điện thoại có sẵn như một gợi ý kêu gọi hành động ngay thời điểm đó. 

Hướng dẫn cài đặt Tiện ích mở rộng cuộc gọi:

  1. Điền chính xác số điện thoại doanh nghiệp
  2. Bật nút gọi để người tìm kiếm có thể gọi cho bạn trực tiếp từ kết quả tìm kiếm.
  3. Sử dụng các từ khóa liên quan trong văn bản của các tiện ích mở rộng của bạn.

Tiện ích ứng dụng 

Cách thiết lập tiện ích ứng dụng

Tiện ích ứng dụng hỗ trợ việc hiển thị chỗ để download ứng dụng mà công ty đó đang phát triển. Có thể thấy, hiện nay nhiều website không hỗ trợ cho thiết bị di động nên giao diện hiển thị sẽ không được tối ưu hóa, người dùng truy cập vào website đôi khi sẽ bị lag, không truy cập được. Vì vậy, phát triển ứng dụng riêng là điều cần thiết để đi đường dài, điển hình là Shopee, Lazada là những công ty lớn đều có ứng dụng dành riêng cho dịch vụ và sản phẩm của họ. Giúp tránh mất thời gian truy cập vào website để tra cứu thông tin. 

Hướng dẫn cài đặt tiện ích mở rộng ứng dụng:

  1. Nhập tên ứng dụng của bạn.
  2. Thêm hình thu nhỏ của ứng dụng của bạn.
  3. Nhập URL của ứng dụng của bạn.
  4. Chọn loại ứng dụng của bạn.
  5. Sử dụng các từ khóa liên quan trong văn bản của các tiện ích mở rộng của bạn.

Tiện ích khuyến mãi 

Tiện ích này cho phép bạn thêm thông tin về các khuyến mãi, ưu đãi, hoặc giảm giá của bạn vào quảng cáo của mình, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và tăng doanh thu trực tiếp cho doanh nghiệp, Vì tiện ích mã khuyến mãi quảng cáo Google Adwords giúp cho chiến dịch của bạn hấp dẫn và thu hút hơn với những quảng cáo khác. 

Doanh nghiệp thường thiết lập tiện ích này khi chạy những chiến dịch khuyến mãi, khai trương hoặc những ngày lễ để giải quyết hàng tồn kho. Vì tiện ích này có giới hạn số lượng từ, nên bạn cần tập trung vào việc cung cấp thông tin chính xác giảm bao nhiêu tiền, % trên sản phẩm để tránh gây lan man cho khách hàng. 

Hướng dẫn cài đặt tiện ích mở rộng khuyến mãi:

  1. Nhập tiêu đề khuyến mãi của bạn.
  2. Nhập mô tả khuyến mãi của bạn.
  3. Nhập giá trị khuyến mãi của bạn.
  4. Nhập ngày bắt đầu và ngày kết thúc khuyến mãi của bạn.
  5. Sử dụng các từ khóa liên quan trong văn bản của các tiện ích mở rộng của bạn.

Tiện ích đánh giá 

Nhận xét và đánh giá của khách hàng luôn là điểm mạnh để tăng sự tin cậy và uy tín cho doanh nghiệp. Khi một người nói họ thích trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của bạn thì những người khác sẽ có xu hướng nghe theo. Khi khách hàng mới đến với bạn, thì điều đầu tiên họ làm là đọc những nhận xét và đánh giá của những người khác để từ đó hình thành lòng tin, từ đó khả năng chuyển đổi hành động cũng ngày càng cao. 

Bạn có thể thêm ngay những đánh giá này vào quảng cáo của chính mình, như là bảo chứng về độ uy tín và chất lượng, đập vào mắt khách hàng ngay mà không cần phải vào những link khác. 

Hướng dẫn cài đặt tiện ích đánh giá:

  1. Nhập xếp hạng của khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
  2. Nhập số lượng đánh giá của khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
  3. Nhập văn bản đánh giá của khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
  4. Sử dụng các từ khóa liên quan trong văn bản của các tiện ích mở rộng của bạn.

Tiện ích vị trí  

Ngay từ khi đọc tên tiện ích này, hẳn bạn đã biết ác dụng của nó là gì, tuy nhiên vẫn còn nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tích hợp tiện ích này vào quảng cáo của mình. Đây là một sai sót nếu không thêm vị trí doanh nghiệp vào quảng cáo, vì để tạo sự uy tín với khách hàng, có thể khách hàng sẽ tìm đến doanh nghiệp sau khi xem thấy quảng cáo. 

Hướng dẫn cài đặt tiện ích vị trí:

  1. Điền tên doanh nghiệp của bạn. 
  2. Địa chỉ doanh nghiệp.
  3. Số điện thoại doanh nghiệp.
  4. Chọn loại vị trí của doanh nghiệp của bạn.
  5. Sử dụng các từ khóa liên quan trong văn bản của các tiện ích mở rộng của bạn.

Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc

Tiện ích này cho phép bạn thêm thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào quảng cáo của mình, khi ai thấy quảng cáo của bạn, họ sẽ biết được bạn đang cung cấp tới họ những mặt hàng gì, giúp gì cho họ. Vì vậy, bạn có thể áp dụng tiện ích này nhiều sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

Hướng dẫn cài đặt tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc:

  1. Chọn loại tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc mà bạn muốn thêm.
  2. Nhập thông tin cho tiện ích mở rộng của bạn.
  3. Sử dụng các loại từ khóa Google Ads liên quan trong văn bản của các tiện ích mở rộng của bạn.

Tổng kết lại, Top20review đã chia sẻ những cách để cài đặt những tiện ích mở rộng quảng cáo google adwords, hy vọng bạn sẽ sử dụng những tiện ích này một cách hiệu quả để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn cần được tư vấn thêm để tối ưu việc chạy quảng cáo Google thì hãy liên hệ và đặt lịch ngay với những chuyên gia quảng cáo Google hàng đầu từ AskAny nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *